Trận chiến Hổ Dương quan đó là thắng lợi đầu tiên của Tiêu Bắc Thần, chiến công vang cả Cửu châu, Dĩnh quân uy phong, đảo khách thành chủ, chiếm được lợi thế từ chính phủ trung ương miền nam. Uy danh của Tiêu đại soái chấn động cả nước, thiếu soái Tiêu gia lại là thiếu niên kiệt xuất, đầy khí khái anh hùng. Hiện tại thế lực Tiêu gia bừng bừng như dầu sôi.Dinh thự Tiêu gia đông như trẩy hội, người từ nam đến bắc đều tới tâng bốc nịnh hót. Hơn nửa con đường ô tô xếp thành hàng, từ đó thành Bắc Tân truyền nhau một câu: "Ai cần tìm con rể thì nhà họ Tiêu có chàng Tiêu".
Tiêu Bắc Thần xa nhà đã hơn bốn năm, đây là lần đầu tiên hắn về nhà sau từng đó thời gian. Cả phủ ai cũng vui mừng hân hoan. Dì bảy cùng mọi người trong nhà đợi trong phòng khách, bất chợt nghe thấy tiếng lính canh ngoài cửa hô hào hùng: "Chào!" Tiếp đó là tiếng bước chân dồn dập, Tiêu Bắc Thần dẫn đầu, bước vào cùng vài vị sỹ quan.
Vừa thấy hắn thì dì bảy cảm thấy trước mặt sáng ngời, Tiêu Bắc Thần mặc trang phục quân đội cổ đứng, khuôn mặt dưới chiếc mũ cực kỳ anh tuấn, tay cầm đôi găng tay còn bám tuyết trắng không nhiễm chút bụi. Gót sắt sau đế giày sáng loáng, dáng hắn hiên ngang oai hùng, "ngọc thụ lâm phong" cũng chỉ như thế này mà thôi.
Mắt dì bảy ươn ướt, bỗng nghĩ giờ phút này sao lại khóc được nên vội vàng lấy khăn tay lau lau khóe mắt, mừng rõ đi đến đón hắn: "Người đi xa quê hương nay đã trở về rồi, chú ba, sao nhìn con dì thấy nghiêm túc thế, đây là nhà con, không phải Hổ Dương quan."
Hắn cười: "Con chưa gặp cha thì con không dám thả lỏng."
"Biết ngay là vì vậy mà." Dì bảy liếc mắt lên trên lầu: "Đại soái đang đợi con trên lầu, từ sáng đã tức giận chẳng rõ vì sao nữa, chỉ tại chuyện con về đấy."
"Sao con vừa về còn chưa kịp nói tiếng nào cha đã tức rồi?"
"Có lẽ là thấy mất mặt," dì bảy dẫn hắn lên lầu, cười như hiểu rõ mọi chuyện: "Ông ấy đánh Hổ Dương quan bốn năm mãi không được, con đánh nửa năm đã thắng. Cái mặt già nua của ông ấy chẳng biết giấu chỗ nào nữa. Sáng nay còn bực tức với mấy chậu hoa bên ngoài, nếu không phải Hàng Cảnh kéo thì sợ là mấy chậu lan đó cũng bị đạp vỡ hết."
Tiêu Bắc Thần thấy lòng chợt quặn, hắn hỏi: "Dì bảy, Hàng Cảnh..."
Dì bảy đáp: "Chú ba, dì biết con nhớ nhung ai, yên tâm, bốn năm trước dì hứa gì với con thì vẫn luôn nhớ rõ." Nói xong thì đã đến trước cửa thư phòng, dì bảy giơ tay gõ cửa rồi báo: "Đại soái, Bắc Thần về rồi."
Tiêu đại soái đứng trong phòng ừ một tiếng, dì bảy đẩy cửa cùng hắn đi vào. Vừa vào liền thấy ông đang ngả nửa người trên chiếc giường mây trước giá sách, tay cầm chiếc tẩu bằng ngọc khắc hình tỳ hưu vẫy tài lộc, hít vào mấy hơi rồi nhìn hắn, hừ một tiếng.
"Tôi còn tưởng là chuyện gì chứ, mấy ngày này thất phu nhân lật ngược cả cái phủ lên, đến mức chẳng ai trong nhà được yên, hóa ra là Tiêu các hạ tới."
Hắn đi lên rồi quỳ ngay ngắn trước mặt ông: "Cha."
Tiêu đại soái không nói gì nữa, chỉ phì phò tẩu thuốc, mắt khép hờ. Dì bảy đi tới, vẫy khăn xua đi khói thuốc, cười nói: "Chẳng trách người ta nói già càng trẻ con, giờ thì em hiểu rồi. Bình thường lúc nào trong lòng cũng nhớ, khó khăn lắm nó mới về, lại còn lập đại công, thế mà giờ lại nghiêm túc thế. Được rồi, đại soái không nói chuyện với chú ba thì cũng đừng có phiền lòng khi chú ấy đi đấy. Đi, đi với dì, chúng ta xuống lầu nói chuyện của chúng ta."
BẠN ĐANG ĐỌC
Là yêu hay hận?
Genel KurguTác giả: Linh Hy Thể loại: Ngôn tình, ngược nam, HE Nguồn: Kitesvn Trạng thái: Full Năm 15 tuổi, Lâm Hàng Cảnh xa cha, đơn độc đi phương bắc đến nhà bạn của cha mình là Tiêu đại soái để ở nhờ, đây là lần đầu tiên cô gặp Tiêu Bắc Thần. Năm 19 tuổi, T...