Ending. Important - Luckiness - Photos

171 10 0
                                    

Tóm tắt: Mỗi bức ảnh đều có một ý nghĩa riêng.
...
Một trong những sở thích của SeokJin là chụp ảnh. Taehuyng làm nhiếp ảnh gia cũng là một phần bị ảnh hưởng bởi sở thích này của anh.

Jin không phải là một người có trí nhớ tốt như NamJoon, nên anh chọn cách lưu giữ kỷ niệm bằng hình ảnh hơn là bằng những con chữ như chồng mình.

Anh đã tự sắm cho mình một chiếc máy ảnh Polaroid từ hồi đại học năm hai, đến giờ vẫn được Jin sử dụng.

Nhân vật chính của những bức ảnh Polaroid có thể là Taehuyng hoặc gia đình anh mỗi khi sum họp. Nhưng về sau, toàn bộ đều là cùng một người - Kim NamJoon.

Hôm nay là cuối tuần nhưng NamJoon phải đi làm, thành ra giờ chỉ có mỗi anh ở nhà. Buồn chán, Jin liền dọn dẹp nhà cửa và sẵn tiện vứt đi mấy món đồ cũ mà cả hai không còn dùng nữa. Trong lúc dọn dẹp, anh tìm thấy trong tủ quần áo của mình một chiếc hộp giày bên trong chứa đầy những bức ảnh Polaroid mà anh đã từng có.

Jin có thói quen viết ngày tháng lên phần khoảng trống chừa dưới bức ảnh, để anh không quên đó là khi nào.

Anh đang xem lại một trong số những bức ảnh đầu tiên anh chụp NamJoon. Thật ra thì cậu khi đó đang chú tâm đọc sách của mình, một quyển sách đồ sộ. NamJoon trong bức ảnh so với bây giờ cũng không khác biệt nhiều lắm. Cái cằm lúc nào cũng trề ra mỗi khi cậu tập trung cao độ, cặp kiếng đen dày trên sống mũi cao.

Jin mỉm cười nhớ lại, đó là lần NamJoon rủ anh đi thư viện lúc anh đến lấy lại chiếc áo sơ mi của mình.

Đang xem thì tiện tay lật ra sau, Jin bất ngờ khi thấy nét chữ quen thuộc ghi bên lề trái bằng bút lông đen. Là chữ của NamJoon.

"Handsome boy, right? Mr. Stalker?"

Jin bật cười.

Anh hăng hái lấy ra mấy bức ảnh của cả hai, lật hết tất cả ra mặt sau. Những dòng chữ màu đen có hơi nhạt dần nhưng đều là từ một người viết ra.

"We had fun together. I'm glad you're happy now." - Bức này là chụp cả hai đang ngồi trong xe, Jin ngồi ở ghế lái và NamJoon ngồi cạnh anh. Cả hai đã có một buổi dã ngoại đáng nhớ sau khi Jin gặp chuyện không vui trong công việc.

"Hey worldwide handsome, say cheese!" - Một bức NamJoon cố dùng tay banh miệng mình ra hết cỡ, trợn mắt nhìn về phía máy ảnh. Trong một buổi đi chơi với cả nhóm.

"Look who is this?" - Nhân vật chính trong bức ảnh là Taehuyng, cậu em đang khoác vai NamJoon và cả khuôn mặt gần như chiếm trọn khung hình.

"Had fun with bffs. Hope this'll last forever." - Đây là bức cả bọn chụp chung với nhau, Jin đã nhờ người qua đường chụp dùm.

Tới một bức, Jin sững người. Đó là lúc anh đi cùng NamJoon tới dự lễ trao giải. Anh không nhớ mình có mang máy ảnh theo, hẳn là Taehuyng đã chụp. Trong ảnh, NamJoon đang đứng phát biểu, một tay cầm cúp một tay vịn bên eo anh. Jin lúc đó đã khóc.

"In my every most important moments, please stay by my side."

Jin đưa tay miết lên mặt ảnh, ký ức về đêm đó vẫn còn trong đầu anh, kể cả nụ hôn cuồng nhiệt của NamJoon trước lúc cậu được xướng tên.

Mặt anh đột nhiên đỏ bừng. Jin cố gắng xua đi nhưng vô vọng, anh thở dài.

Một bức nữa, lần này là NamJoon chụp anh. Khi cả hai đang đứng đợi ở một trạm đổ xăng, NamJoon đứng bên ngoài xe trong khi anh vẫn ngồi trên ghế lái.

"You're my luckiness, you know? Whenever I look at you, you always brighten my day."

Lúc này thì ngoài cửa đã có tiếng NamJoon gọi anh. Hẳn là cậu đã cố gắng xong việc sớm để cả hai có thể dành thời gian cho nhau nhiều hơn.

Jin mỉm cười, xếp lại những ảnh vào hộp giày và đi ra ngoài.

Vào nửa đêm, khi đã yên vị trong lòng chồng mình, anh khẽ thì thầm trong giấc ngủ, môi vẫn nở một nụ cười dịu dàng.

"Em cũng vậy, Joonie. Em cũng là may mắn của anh."

TRUYỆN TAM ĐỀNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ