Chapter 6: She's Mine

16 1 0
                                    

Adrian's POV

Ang sarap pala kausap ni Caitlyn noh? Higit sa ang bango bango, masarap rin nakawan ng halik. Ewan ko ba, parang may iba akong nararamdaman pag ninanakawan ko sya ng halik. Ayoko naman ma-inlove sa kanya, baka mamaya masaktan ko lang sya. Hay! Ano ba 'tong pinagiisip ko? Bakit kasi hindi namin kaklase ang Gwiyomi Ri-Tly-Ane-Na Group eh. Maka punta na nga lang sa room.

Sa classroom....

"Brod, musta na?" -Kevin

"Bakit, anong nangyari?"

"Wala bro, parang wala ka kasi sa aura mo ngayon." ah may aura pala ako.

"Ah ganun." May aura pala ako.

"Lahat naman." Huh!?

"Pano mo nabasa isip ko? Manhuhula ka ata?"

"Hindi ah, bakit ikaw ba kausap ko?"

"Sorry tol." Ang oa ko naman kasi.

Ang saya ko kagabi! Parang nasa langit na ko ng sabihin nya sa akin ang mga salitang yun. Kasalanan ko rin naman kasi eh. Hay! Bahala na nga.




















Tambayan ng Mr. Anti-patiko...

Si Jeremy, kanina ko pa napapansin na wala sa sarili. Ano na naman ba ang problema nito? Tsk.

"Hoy! Ano problema mo? Para ka dyang unggoy na naubusan ng saging ah." Sabi ko.

"Damn! Alis nga muna, wala ako sa mood!" Oh! Inasar ko pa kasi eh.

"Hayaan mo na sya jan, baka naman kasi nami-miss nya yung EX-Girlfriend nya." Huh? Ex-girlfriend?

"Sino--." Nakita ko na ang sama ng tingin ni Jeremy kay Ian, kaya pinigilan ko 'to bago pa sya maka-tayo at maki-pagtalo.

"Chill bro, chill." -Kevin.

"Masyado ka paki-lamero! Damnsh*t!" Ganun talaga magalit ang mga lalaki.

"Bro, dun ka muna." Sabi ko kay Ian.

Iniwan ko muna mag-isa si Jeremy, baka mamaya ako pa mapag buntungan nya ng galit. Pinuntuhan ko na lang si Ian, baka sakali kasing alam nya yung nangyari. At saka 'EX-Girlfriend?' Di ko alam yun ah.

"Ian! OK ka lang?" tanong ko kay Ian.

"OK lang ako bro. Ang babaw lang talaga ngayon ni Jeremy."

"Bakit ba, ano bang nangyari? Saka, EX-Girlfriend? Di ko alam yun ah."

"Si Kheana! Ex nya yun! Yung nililigaawan mo!" Huh!

"Hindi ako naniniwala. Sabi sakin ni Kheana, wala daw syang past relationship kahit kanino."

"She's lying Adri! Di mo ba napapansin na ang awkward ng samahan natin with Ry-Tly-Ane-Na group? Gawa nila ni Kheana at Jeremy yung mga awkward moments na yun. Kaya ayaw ka nyang ka-date sa ball, ayaw nyang tumabi sayo kasi nga merong sila ni Jeremy dati."

"Gumising ka Adri! Nasa mundo ka na ng katotohanan."

"Bat di nyo man lang sakin sinabi na meron pala silang past? Edi sana naiwasan ko pa si Kheana, alam nyo naman na matagal na kong may gusto sa kanya pero bakit?"

"Nung sinabi mo samin na may gusto ka kay Kheana, nililigawa na sya ni Jeremy nun. Ayaw nyang sabihin dahil baka mamaya magalit ka pa sa kanya. Naging sila ng di mo alam!"

"But its past. I'm courting Kheana at hindi na magbabago yun." Umalis na ko at pinuntahan si Kheana.









Kasama ni Kheana ang ka-grupo nya. Wala akong magagawa kundi ang maki-pagusap sa kanya at tanungin ang sinabi sakin ni Ian.

"Oh Adri, di mo ata sila kasama?" Sabi ni Liane.

"Kheana, we need to talk! In private, please!"

"Sandali lang girls ha." -Kheana.

"Sige." Sabi ni Caity.








In private place, nagusap kami ni Kheana ng matino.

"Kheana, akala ko ba ayaw mo ng may tinatago tayo sa isa't isa?"

"Ayoko nga. Bakit, mat tinatago ba ako? Di ba alam mo naman lahat tungkol sakin."

"Hindi eh. Sabi mo, wala kang ka-relasyon dati?"

"Bakit, wala naman ah."

"Stop asking 'bakit'! At anong wala naman? Ian tells me everything, everything between you and Jeremy!"

"Bakit nadamay pa dito si Jeremy?"

"Wag mong sagutin ang tanong ko ng isa pang tanong! Deretsuhin ako, totoo ba?"

"Anong totoo? Na naging kami ni Jeremy? OK, that's true! O ngayon, masaya ka na? Nalaman mo na may past kami?"

"Bakit di mo agad sinabi sakin? Ngayon ako pa ang pinagbubuntungan ng galit ni Jeremy dahil may koneksyon ako sayo."

"Ayoko kasi masaktan ka lalo na't kaibigan mo si Jeremy. I dont want to hurt you."

"Naiintindihan kita. Tandaan mo, wala ng makakapigil ng pagmamahal ko sayo."













Pano si Caity nyan? Whuhuhu!

Caity is short for Caitlyn :) Thank you!

#You'reStillMine-She's Mine

You're Still MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon