part 9

1.3K 33 0
                                    

ilang oras din akong naka kulong sa kwarto ko  ng bigla akong makaramdam ng uhaw bumaba naman ako at tumungo sa kusina
bbuksan ko na sana yung ref ng may nakita akong sticky note  kinuha ko naman ito at binasa.

( Babe pag nabasa mo to cguro nasa airport na ako,  sorry kong nadamay ka sa  problema namin, oo alam ko na ang lahat and im so stupid para diko napansin yun, ang tanga ko dahil napaniwala mo ako sa lahat ng kasinungalingan mo, mahal na mahal kita sa loob ng 30 days  minahal kita ikaw ang kauna unahang babae na minahal ko pero diko akalain sasaktan moko ng ganito.
:( sana maging masaya kana sa piling nya.)

pagkatapos kong basahin  ay nilukot ko ito at tinapon sa basurahan.
hindi steph mahal kita at akin ka lang.



jean pov

( flash report:  Ngayun magaganap ang kasal ng  nag iisang anak ni Don. Edgar  Ford na-)

"mylove ba't mo pinatay yung tv ??"

"tssk"  -_-

hi guix kilala nyu paba ako ? well ako nga pala c jean yung ex nya wait ndi pala ex kasi kami na ulit simula kasi nung nagkita kami ay parang bumalik lahat ng feelings ko sa kanya.

Kung tinatanong nyu kong bakit ganun yung inasal ni kian kanina naging ganun sya simula nong di na bumalik yung steph ba yun? yeah buti nga di na bumalik eh atleast na sosolo ko sya kahit cold nya. ^_^

binuksan ko naman ulit yung tv at kaya pala pinatay nya kasi yung steph pala yung laman sa balita at sinasabi dito na ngayun daw yung kasal nya at akalain mo nga naman ikakasal sya sa isang lesbian din at first talaga diko alam na ang yaman pala ng babaeng yun! well  ano naman kong mayaman yun nasa akin naman si kian hhahaha.

kian pov.

bwisit talaga na babae yun kahit ilang beses ko ng pinagtutulukan pero lapit pa rin ng lapit. Dahil sawa na ako na ipagtulakan sya ay hinahayaan ko nalang.

*kringgg krrriinnggg*

"hello ma?"

( hello anak kamusta ka dyan?)

"okay lang naman po ikaw kamusta kayu dyan?"

( okay lang naman kami anak, nga pala may good news ako sayu)

"ano po yun ma?"

( sabi ni tita mo na payag sya na sya yung magpapa aral sayu  sa US pero dapat daw pag butihin mo)

"YES! talaga ma paki sabi kay tita thankyou!" - masaya kong sabi

( oh cge anak ihanda mo na yung mga papeles mo dyan para maka punta ka kaagad dito)

"cge po ma thankyou"

thankyou lord kasi tinupad nyu yung panalangin ko promise pagbbutihan ko.^_^


*5 yrs later*

"arraayy!! anoooo baaa!!! nasasaktan ako!" sigaw ko  hawak ngayun ni ace yung braso ko at nasasaktan na ako sobrang higpit ng pagkahawaK nya sa braso ko

"ano??? lalaban ka??! ang lakas ng loob mong lumandi at sa kaibigan ko pa!" - bulyaw nya sakin

"ano bang pinagsasabi mo! nag usal lang kami!" - depensa ko

magsasalita na sana ako kaso  matuwag sa kanya. Agad nya namng binitawan yung brasi ko at tinitigan nya ako ng masama at umalis na.

*tok tok tok*

"pasookkk"

bumukas nman ang pinto at pumasok si manang sa loob ng 5 yrs si manang yung laging andyan sya yung laging gumagamot sa sugat ko sa tuwing sinasaktan ako ng asawa ko.

"maam iiyak mo na yan"

pagkatapos magsalita ni manang ay umiyak na nga ako.

"manang, hirap na hiral na akooo :'( habang tumatagal mas lumalala yung pananakit nya sakin huhuhuhuhu :'("

"kaya mo yan maam dadating din yung araw na magiging malaya ka"

umiyak namn ako lalo nong sabihin yun ni manang , kelan paba dadating yun :'(  hirap na hirap na ako, pagkatapos naming  ikasal ay mabait naman sya ma alaga pero  nagbago sya simula nong nakita nya akong umiiyak habang tinitignan yung picture naming dalawa ni kian at kinuha nya pa yung phone ko.

Balak ko sa ng magsumbong kay dad pero binalaan nya ako, sa oras daw na malaman nya na nagsumbok ay puputlin nya daw yung partnership nila ni papa. :(

ace pov.

Rinig na rinig ko ang iyak ni steph mula dito sa labas ng kwarto namin alam kong nasaktan ko si steph pero wala akong magawa diko makuntroll yung emosyon ko lalo na at may bago kaming ka competinsya sa companya ang Arado Company  sikat ngayun na companya sa US at dito rin sa pilipinas.

At sa kanya ko nabubuntong lahat ng galit at pagod ko bilang CEO ng companya namin.


*third person pov*

"anong balita ?" - tanong ko sa taong inutusan ko para inbestigahan ang isang anak ni Don. Ford

"ganun parin boss binubugbog parin sya ng asawa nya at  ndi pinapalabas ng bahay" - pahayag nya

" ganun ba, how about ace?" tanong ko din naman sa kanya

"ganun din po boss pag katapos ng trabaho ay deritso sa bar at nakikipag sex sa kong kani kaninong babae" - wala ka talagang kweta kahit kailan ace .

pinaalis ko na sya at tinawagan agad ang secretarya ko.

" prepare, we will go to the philippines the day after tomorrow" - at ibinaba ko na agad yung tawag.






30 days with youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon