One

2 0 0
                                    


The antagonist

I love you

But you don't

My heart aches

It felt like it rip into two

Why did you let me feel it?

Is it because I deserve to be hurt?

Or is it because I am the antogonist who will make her suffer?

"Chtolly puwede ba! Wag mo nang guluhin ang relasyon namin ni Emma! I know I've hurt you all these years pero sana naman hayaan mo kaming maging masa-"

"Masaya?" Mahina kong tanong.  Inangat ko ang ulo ko at tumingin sa kanya na may ngiting mapait.

Napahinto siya pero hindi pa rin nawala ang galit sa kanyang mukha. Ang galit na ngayon niya lang pinakita.

Nawala ang ngiti sa labi ko at ngumisi. Pilit na pinapakita sa kanya na Hindi ako nasasaktan sa mga sinasabi niya pero alam mo yung feeling na paulit-ulit kang sinasaksak sa puso? Yun ang nararamdaman ko ngayon and I hate it.

I sighed

"And you think na hihinto ang kabaliwan ko dahil lang sa sinabi mo Ford?" I laughed like a witch. I laughed like a winner kahit na alam kong ako ang talo sa huli "ang haba ng sinabi mo sa akin heh but you know?" Pinutol ko ang sinabi ko at naglakad papunta sa may gilid niya at huminto "that won't stop me Ford. I have loved you since elementary and I should be the one in your heart" saka ako naglakad palayo sa kanya.

I deserve it and I am now desperate to have it. Gusto ko nang ako ang mahalin niya. Mawala man sa akin ang lahat at least sa akin ang bagsak niya and that girl Emma will be my puppet.

Puppet? That sounds so good.

Napahinto ako nang makita ko si Emma sa may bench na hindi kalayuan sa kinatatayuan ko.

Jackpot

Taas noo akong naglakad papunta roon at Sakto namang may babaeng may hawak na juice kaya agad ko yun kinuha. Hindi siya umangal at nanahimik na lamang. Dapat lang siyang hindi umangal dahil ako lang naman ang nag-iisang queen bee tsk.

Nang makarating ako sa harap niya ay agad niyang inangat ang kanyang tingin at kita ko sa mga mata niya ang takot.

"C-chtoll-" napahinto siya nang bigla kong ibinuhos sa kanya ang juice.

"Don't ever call my name you bitch! Kung si Ford napabait-baitan mo! Ako hindi! Masyado kang malandi!" Sigaw ko sabay sabunot sa maikli niyang buhok.

Ilang beses siyang humingi sa akin ng tawad at habang walang tigil sa pag-iyak pero hindi ako tumigil na nakakuha ng atensyon ng lahat. Maraming naawa, naghiyawan sa ginagawa ko pero niisa ay walang gustong pumigil sa akin.

They love to watch fight? Edi tinigilan ko ang paghila sa buhok niya at sinampal siya ng ubod lakas.

"Chtolly!"

Napatigil ang lahat sa sigaw ng paparating na lalaking halos galit na galit na. Nang makalapit siya ay agad niyang binuhat si Emma na pangkasal at tumingin sa akin ng masama.

Napataas lang ako ng kilay at ngumisi "what is it Ford? You don't like the show? Don't worry mas gagandahan ko pa next time" sabi ko saka hinawi ang buhok ko.

Dumilim ang aura niya na mas nagpatakot sa mga estudyante.

Dumating ang tatlong member ng kuro iro kung saan ay leader nila si Ford. Sikat na grupo sa buong campus dahil sa galing nila sa basketball at pakikipaglaban.

Lumapit ang tatlo kay Ford na madilim pa ring nakatingin sa akin. Halos hindi niya inaalis ang tingin sa akin pero makalipas ang ilang Segundo ay umalis na sila sa harap ko.

I know

He will revenge.

Pagkaalis nila ay umalis na din ang mga estudyanteng kanina pa nanonood habang ako naman ay napaupo sa may bench.

Now he hates me at dahil yun kay Emma. Masyado siyang weak. Does she think na forever siyang ililigtas ni ford? Sorry but no. Ford can't save her from me dahil sa oras na saktan niya ako ay isusumbong ko siya daddy niya.

And what will happen? Of course hindi siya hahayaan ni Tito makipagkita pa sa bitch na yun. Sa akin kakampi ang daddy niya dahil ako ang Fiancee niya and when I turned eighteen, we will get married.

Nakakaawa at hindi pa alam ni Tito ang pakikipagrelasyon niya kay Emma pero bleh sakin parin siya mapupunta.

Napangiti ako sa naisip at tumayo saka naglakad papunta sa may lumang building.

Nung first year ako ay dito ako laging tumatambay kasama si Ford pero habang lumalaki kami ay unti-unti nang nagbabago.

Napapikit ako nang Mariin at dumilat. Nagbago lang naman simula nang makilala niya yung Emma na yun tsk.

Nang makarating ako sa lumang building ay agad akong umakyat sa second floor. Sa may pangalawang room ako dire-diretsong pumasok pagkaakyat ko dito.

Maliwanag ang paligid at wala kamg makikitang dumi sa paligid maski sa kisame.

Agad akong umupo sa may sofa at binuksan ang Facebook ko. Mga nangyari kanina ang bumungad na post merong pictures o kaya kung gaano sila natutuwa sa pagsabunot ko kay Emma.

Marami talaga akong kakampi.

Nagpatuloy ako sa pagscroll hanggang sa hindi na talaga ako tumigil sa pagfacebook. Masaya talagang mag Facebook kahit walang kachat. Well maraming nagchachat sa akin pero hindi ako nagchachat. I don't chat with losers.

"What are you doing here?"

Ahh!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 09, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Fiancee Kita DibaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon