cuối cùng

225 21 4
                                    

cuối cùng vẫn là không thể cùng em đi hết con đường tuổi trẻ.

Đền bù năm tháng thanh xuân của em bằng một khúc tình ca tan vỡ, anh xót xa nhìn bóng lưng ấy quay đi với sự cô độc bao quanh. Chúng ta đã hết, hết thật rồi.

Lời chia tay xoá đi tiếng yêu say đắm ngày nào, xoá đi tất cả sự cố gắng bắt đầu và duy trì mối quan hệ của chúng ta. Em đau, anh đau, ta đau nhưng ít nhiều vẫn thấy nhẹ nhõm.

Là sự giải thoát, hay là chuốc lấy đau khổ cho cả hai?

Anh chẳng biết nữa em ơi.

Mưa như trút, dội vào lòng hai kẻ tổn thương một dòng nước dập tắt triệt để ngọn lửa lòng đã sớm lụi tàn. Nhưng anh vẫn chưa thể tự tin mở miệng rằng anh hết yêu em. Dù nhiều lần anh đã tự bảo rằng quên em là ai, chẳng còn tình cảm gì nữa đâu, hay em chỉ là một cơn mơ, vô tình đến rồi vô tình đi như vậy.

Ừ, anh nghĩ anh hết yêu rồi.

Hết yêu mà đêm về vẫn cuộn tròn trong nỗi cô đơn, thiếu vắng vòng tay ôm ấm áp quen thuộc.

Hết yêu mà vẫn đau lòng khi vô tình nhớ đến một kỉ niệm ngủ quên nào đó chợt thức giấc.

Ừ, anh hết yêu rồi, nhưng anh còn thương nhiều lắm.

Mưa hoài suốt mấy ngày liền, anh chẳng buồn ra ngoài, chỉ quanh quẩn giường rồi bếp, còn chẳng buồn lết chân ra phòng khách có cái ghế salon trắng em hay ngồi.

Nhà bụi quá, chẳng ai dọn dẹp cả. Mấy sợi quần áo bay lung tung làm anh hắt xì hai ba cái, dụi cái mũi đến ửng đỏ. Thường thì những khi như thế này, em toàn mắng anh là do không dọn dẹp, bụi đóng khắp nơi nên mới bị hắt xì. Rồi em bắt tay quét sạch ngôi nhà trước ánh nhìn bực bội của anh.

Ây chà, lại vô tình nhớ đến em rồi.

Yêu làm gì để rồi thêm sầu muộn, để rồi lòng vương vấn man mác buồn không phai được, để cho trời lạnh và lòng người cũng lạnh.

Lấy cốc nước toàn đá là đá, anh uống ực một phát rồi nhai rộp rộp mấy viên. Vì sao hình bóng em lại cứ lởn vởn trong đầu anh như thế chứ?

À, vì anh còn thương, thương nhiều lắm.

Anh tiếc nuối rằng mình mãi mãi không phải là người sóng bước bên em đi đến tận cùng. Anh trách bản thân, phải chi ngày hôm ấy anh không nói lời chia tay có phải tốt hơn không. Sẽ không cần tiếc nuối, sẽ không phải thốt lên những từ giá như sáo rỗng mà vẫn không mang em về được.

Nếu được yêu lại em một lần nữa, anh sẵn sàng đánh đổi bằng tất cả những gì mình có.

Anh nhớ em, nhớ em nhiều lắm!









tình đắng [hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ