----------
" Shinichi."
" À. Ran. Hôm nay Ai-chan xuất viện." - Nghe có người gọi tên, anh bước ra thì gặp cô.
Ran dẫn theo một cậu bé trạc tuổi Ai-chan. Thấy anh nhìn thằng bé cô liền nói...
" Hôm nay em đến thăm anh và Ai-chan nhưng thằng bé cứ nằng nặc đòi theo."
" Ừ. Cảm ơn em. Thằng nhóc đẹp trai đấy. " - Anh vui vẻ rót cho cô ly nước rồi tiếp tục thu dọn hành lí. - " Nhóc nhiêu tuổi rồi ? Bằng tuổi con chú không ?"
" Dạ con là Shoma 8 tuổi, và con là bạn của con chú ."
" Vậy à ?"
" Mẹ ơi ! Con cưới bạn ấy nhé." - Cậu bé cúi xuống nhìn Ai-chan đang nằm ngủ, cười tít mắt.
Anh nhìn thằng nhóc một hồi rồi xoa đầu nó trước sự thẹn thùng của cô.
" Con sẽ thương yêu con gái cưng của chú chứ ?"
" Dĩ nhiên ạ."
" Con còn nhiều lựa chọn mà..." - anh xoa đầu thằng nhóc
" Sau này con sẽ làm bác sĩ. Sẽ chăm sóc cho em ấy."
" Thôi nào Shoma."- Ran ngại ngùng, bế xốc cậu bé lên.
" Cảm ơn em, làm phiền em đến thăm ."
" Có gì đâu... Em muốn thăm bé Ai.... Em muốn có một đứa con gái, nhưng mà..." - cô cười, tay xoa bụng - " Em lại có thêm một bé trai nữa rồi ."
" Cỡ hai tháng huh ?"
" Anh đúng là thám tử. Cái gì cũng trúng ."
" Woa. Sướng nha. Chúc em mẹ tròn con vuông."
" Cảm ơn."
" Hôm nay anh Araide sẽ về tối nên nhờ anh đưa em đi công việc gì của em đấy. "
" Lại làm phiền anh đưa đón em rồi."
" Pa à... mình đi gặp mẹ đi.." - Ai-chan tỉnh giấc vì những ồn ào xung quanh.
" Ngày mai pa sẽ dẫn con đi."
" Ai-chan ! Ai-chan ! Em tỉnh rồi !"
" Anh Shoma ? Dì Ran ? "
" Hai đứa cùng tuổi mà Ai-chan ?"
" Nhưng anh ấy bảo vệ con..."
" Bảo vệ ?"
" Mẹ dặn con phải bảo vệ Ai-chan."
" Thiệt vậy sao ? Em quả là..."
" Là do thằng bé muốn chứ không phải em ép đâu..."
" Sao cũng được. Cảm ơn hai mẹ con. Giờ thì để anh đưa em về. Anh cũng đi về nhà chuẩn bị."
" Mình đi thôi."- Shoma kéo tay Ai-chan xuống giường...
Shoma thích Ai-chan...
-----------
" Tôi đã tìm ra cách phát triển loại thuốc."
" Thật sao cô Miyano ? Chúng tôi nghiên cứu gần cả chục năm trời còn chưa làm được. Cô có thể sao ? " - một nhà khoa học nữ khác bĩu môi, ra điệu bộ không tin tưởng.
YOU ARE READING
[Longfic] Làm cha
FanfictionMuốn biết có gì ở trong thì vào đọc nha Nguồn: https://www.facebook.com/pg/WeLoveHaibaraAi/posts/?ref=page_internal Ai fan bé Ai/Shiho vào like page nha mn!!!