[190913 20:22]
Ngày xửa ngày xưa có một tiểu hài tử rất đáng yêu, cậu mang theo một hộp bánh trung thu chạy tung tăng bên bờ sông. Nào ngờ nhỡ tuột tay, để rớt mất hộp bánh trung thu xuống sông.
Ngày Trung Thu mà không được ăn bánh trung thu, Nghĩ mà thấy buồn quá đi. Cậu bèn ngồi thụp xuống bên bờ sông, tu tu khóc.
"Hài tử, sao con lại khóc?" Từ dòng nước, một cụ già râu tóc bạc phơ hiện lên. Sau khi hỏi ra sự tình, cụ già đặt hai hộp bánh trung thu long lanh trước mặt cậu: ở bên trái là chiếc bánh trung thu ngọt bọc trong hộp vàng kim và bên phải là chiếc bánh trung thu mặn trong hộp bạch kim.
"Con đánh rơi cái nào?"
Tiểu hài tử nhìn hai hộp bánh, lúc sau còn khóc to hơn. "Không chịu đâu, con muốn bánh của con tự làm cơ..."
"Hài tử thật thà lắm, cả đời con sẽ được sung sướng!" Rồi thần sông đưa cho cậu cả ba hộp bánh.
Tiểu hài tử cảm ơn thần sông và vui vẻ quay về chia những chiếc bánh trung thu cùng những người bạn tốt của mình.
Bình luận:
1. [+1250] ủa thế bánh trung thu không ướt hả? 🥴
- [+88] dù hộp có ướt thì bánh ở trong cũng được bọc trong vỏ riêng 😋
- [+14] 😵 cô là yêu quái à?
- [+4] hộp chống nước thông minh
__________
2. [+860] bây giờ Lạc Lạc không có đuôi nhỏ nữa rồi ☹
(ý là khi dùng thiết bị nào đấy để đăng weibo, ở sau dòng thứ ngày tháng của bài post đấy đều hiển thị tên thiết bị. Lạc Lạc trước giờ toàn xài iPhone 6 đăng bài. đến 2 post gần đây thì không thấy hiện iPhone 6 nữa)
- [+21] ừa, tui cứ thấy thiếu thiếu kiểu gì á
(tui là tui thấy Lạc Lạc sắp sửa mua iPhone 11 rồi á ((((= )
__________3. [+392] rồi cậu bé và cô bé cùng nhau ngồi lại ăn bánh trung thu
- [+2] tui là cô bé đó nè
__________
4. [+268] Thần sông, con đánh rơi mất Chu Kỳ Lạc. Thế là được lấy cả Helios, Key với Lạc Lạc về a? 🐷
__________
5. [+277] tuy nhiên lại có quá nhiều bánh trung thu. sau bữa tiệc cùng những người bạn, cậu bé mang phần bánh còn thừa về nhà một mình. Ánh trăng hạ xuống dòng sông bị cơn gió thổi bay. Cậu bé đột nhiên cảm thấy như mình bị bỏ lại với những chiếc bánh trung thu. sau ngày lễ, chẳng ai thèm quan tâm nữa. Vì vậy, thần sông bí mật niệm một câu thần chú, đưa một cô bé dễ thương đến cho cậu và nói rằng, trong tương lai, bất kể là ngày lễ hay ngày thường, con sẽ không phải cô đơn nữa.
(👏🏾👏🏾👏🏾👏🏾👏🏾👏🏾)
__________
có một bình luận này khá hay, thuộc phạm vi spoiler:
⚠️ liệu mọi người có thực sự hiểu ý nghĩa của câu: "đây không phải bánh trung thu của con." không? Vàng kim hay Bạch kim đều không phải là thứ anh ấy muốn trở thành 😢 [...] "Vàng kim không thể bảo vệ bạn, Bạch kim càng không thể yêu bạn." Vừa có thể bảo vệ bạn, vừa có thể yêu bạn mới chính là con người mà anh ấy thực sự mong ước được trở thành [trong một hồi suy nghĩ vớ vẩn thì não tui rặn ra được mấy dòng này]