six

8.1K 294 14
                                    

"DARLING, ANO HINDI PA BA TAYO UUWI?"pangungulit ko kay Kyle.

Naiinis na nilingon niya ako bago ulit itinutok ang buong atensyon sa harapan namin.

Nasa isang surveillance na naman kami. Palagi nalang ganito ang trabaho namin sa loob ng isang buwan Kong pamamalagi dito. Buong akala ko talaga si Cinco lang ang trabaho niya. Pero nagkamali ako, ang dami pala niyang hawak na kaso bukod kay Cinco.

"Bakit kasi nandito tayo?"reklamo ko ba naman sa kanya.

Huminga siya ng malalim bago ulit ako nilingon.

"Kasi trabaho nating hulihin ang mga nasa loob ng bahay na iyan"naiinis niyang sagot.

Inirapan ko siya at nagfucos nalang sa ginagawa ko. Walang kinalaman sa trabahong sinasabi ni Kyle ang ginagawa ko. I'm still trying to crack the code that Dos men put in this damn system.

I can say I'm the best in this field pero kung gawa na ng iba ang pinag-uusapan medyo kailangan Kong pag-aralan.

They maid a very impressive system that operated by a men. Iyon ang pagkakamali lang nilang nagawa. The system is manually operated. Meaning kailangan talagang tutukan ng mga tauhan ni Lacano para gumalaw ang system niya. So I put a bug and decode a little bit his system and voila hindi na nila mabubuksan. I stolen Lacano's wealth and the most important the System who can kill us and many people.

"By the way, may tanong ako?"

Kyle didn't respond pero alam Kong nakikinig siya sakin.

"Bakit hindi mo nalang bitawan ang kaso ni Cinco? You've been working with her case for a year now pero wala namang nangyayari"I'm really curious about that.

Sa to too lang, ang dami na niyang pinagdaanan I know all of that. Mula ng makita ko siya hindi ko na siya nilubayan remember, i'm his stalker.

"You can turn over it to the higher ups. I told you before that Cinco is not around in this country---"

"I need to catch her no matter what happen. I need to know her side, why the hell she's been doing all this shit"putol niya sa iba ko pang sasabihin.

Napatigil ako sa pagta-type ko at napalingon ako sa kanya. Ganoon pa din naman siya nakatutok ang mga mata sa labas ng sasakyan nag-aabang ng target namin.

"And what if you catch her what will you do?"puno ng kaseryosohan Kong tanong sa kanya.

Doon niya ako nilingon at pinakatitigan.

"I'll ask her maybe all the W question I know? Hindi ako titigil hangga't hindi ako satisfy sa sagot niya sakin"anito na nakatitig sakin.

Napalunok pa ako ng maraming beses habang nakatitig din sa kanya.

"P-papaano kung Hindi ka masatisfy sa sagot niya?"

Nagkibit balikat lang siya bago muling tumingin sa minamatiyagan namin.

"Shit!"mura niya ng paglingon niya may nakita siyang mga lalaking may dalang baril papalapit samin.

Nagpanic na din ako agad Kong iniitsa ang laptoo ko sa backseat. Siguro by instinct o sa nerbiyos ko iniurong ko patalikod ang upuan ni Kyle. Tapos pinahiga ko ang sandalan. I immediately go on top on him and kiss him deeply. Shock is understatement on Kyle's face, nanlalaking nakadilat pa nga siya habang naduduling naman akong nakatitig sa kanya.

I can sense na malapit na ang mga lalaking napansin namin ni Kyle. I pull over from the kiss and rip off my shirt and take off Kyle's shirt too.

"Sca---"Hindi na naituloy ni Kyle ang sasabihin niya ng may kumatok sa bintana sa tapat niya.

GENTLEMAN'S QUEEN #9: Scarlet (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon