One

14.5K 326 7
                                    

"BORING!"

Napalingon ako sa kasama ko saka ako napailing nalang.

"Sino ba kasing nagsabing sumama ka sakin?"angal ko naman.

"Ako"nakasimangot nitong sagot.

Tumingin Pa ito sakin at pinanghabaan ako ng nguso bago itinuon sa cellphone ang buong atensyon.

Isip bata talaga.

Nandito kami ngayon sa Paris, kasama ko si Jace. Ang dahilan, pinapunta ako ng kapatid ko para icheck ang kanyang pinakamamahal na EX-WIFE. Si Ate Jade.

At itong kasama ko sumama Lang di ko naman sinabing sumama sakin tapos magrereklamo siya.

"Tara magbar nalang tayo"aya nito makalipas ang wala pang isang minuto mula ng magreklamo siya.

"Alam mo ba kung ilang taon ka na Jace?"sermon ko.

Pinanlakihan ko pa siya ng mata.

Ngumisi siya sakin sabay taas baba ng kilay niya.

"Eighteen"anito na ikinanganga ko.

"Are you joking at me"

Tumawa ito ng malakas, nakuha niya tuloy ang atensyon ng mga tao sa paligid namin.

"Alright Lolo Kyle, seventeen ko palang po. Pero..."lumingon siya sa paligid namib at exaggerated pa niyang itinaas ang dalawang kamay niya.

"This fucking hotel and that..."turo niya sa pinto kung saan may sariling Bar ang loob ng hotel kung nasaan kami. "Fucking Bar, is own by our father's so what the hell are you scared off. So what if we're minors, we fucking own this place"dagdag pa niya.

Wala na akong nagawa ng tumayo na siya at hindi na ako hinintay pang magsalita.

I just followed him with a heavy heart, ayokong pumasok sa ganitong lugar as much as possible. Hindi ko gusto ang maingay, mausok, at madilim na lugar.

Dapat nga sa edad ko ngayon I should be like Jace. Curious to everything around us and like what they said 'party animals' and 'hot blooded male spies'. But I'm not like him, mas gusto Kong magkulong sa bahay at mag-aral nalang. Maybe I got this attitude from my mother, knowing her past. Home schooled from grade school up until high school.

"Nasaan na ang pasaway na ba ang pasaway na iyon"hinahanap ko na si Jace na bigla nalang nawala sa paningin ko.

Hindi nga kami pinansin ng mga bantay sa entrace. They knew us as the children of the owners of this place. The perks of being a son's of De Larra and Miller.

Ang daming tao agad, the place is good for those who really love night life like this.

Our father really good in business. Sa tingin ko base sa experiene nila kung paano sila magtayo ng negosyo. And beside Tito Malik is really good in business.

Naglakad Pa ako papasok at nakisiksik na sa mga tao sa loob ng Bar. I try to find Jace, pero kung hindi ko pa siya nakikita might as iwan ko nalang siya at bumalik sa suite ko.

Nasa kalagitnaan na ako ng dance floor pero hindi ko pa siya nakikita. Then I stayed there for a couole of minutes then decided to turn back and leave this place.

Nakakailang hakbang palang ako papunta ng exit when someones hand wrap around my shoulder. When I see who is this man, I saw Jace grinning like an idiot to me.

"Lolo Kyle, there are pretty hot girls over there. They need companion, come and let's join them"anito.

Hindi ako nakapalag ng hatakin niya ako papunta sa kung saan man na sinasabi niya. After a few step we reach a group of girls composed of five girls looking at us.

GENTLEMAN'S QUEEN #9: Scarlet (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon