Sixth

68 2 0
                                    


CJ's POV

"....chan! Nii-chan!!"

Nagulat ako ng may biglang sumigaw na boses bata.

"Nii-chan!! Hayaku!!"
(Kuya!! Hurry up!!)

The voice sounds familiar.

"Nii-chan! Asubuyo!!"
(Kuya!! Let's go play!!)

Nakita ko yung batang babae tumatakbo papunta dun sa lalaking tinatawag niya.

"Blueee! Where have you been?" tanong nung batang lalaki na sa palagay ko mga around 9yrs old and he looks exactly like me when I was little.

"I saw a puppy so I played with it alone because you were really busy."

"Oh really? Gomen. I'm not busy now so what about let's go and buy a snack, hmm?"

"Waaaiii! Nii-chan, suki-desu!!"

Nakita kong pumula yung mukha nung lalaki at lumaki yung ngiti niya habang niyakap niya yung batang babae.

Nagulat ako nang tumingin yung dalawa sa akin tapos bumitaw yung lalaki sa pagkayakap niya sa batang babae.

Lumapit siya sakin hanggang magkaharap na lang kami.

"Hi." pagbati ng batang lalaki.

Sasagot din sana ako pero walang boses na lumabas.

"You're me in the future right?" tanong ng batang lalaki.

'I guess so' I mouthed the words at kumibit balikat ako dahil kahit anong sikap kong magsalita, walang boses na lumalabas.

"Please take really care of Blue. You're all she had when she was alone."

Lumapit na yung batang babae pero nagtago siya sa likod nung batang lalaki.

"She was also the only one you had... Since your-"

Naputol yung sasabihin nang batang lalaki nang biglang may limang batang tumakbo palapit sa amin.

"CJ!! We have to get out!! Take Blue with you!! They are here again." sigaw nung batang lalaki na kamukhang kamukha ni R sa bata pa.

Biglang namutla yung batang lalaki at hinawakan niya ng mahigpit yung batang babae na apparently.. si Blue.

"Blue, come with me. I won't let them take you."

"Nii-chan? What's happen-"

"CJ!! HURRY UP!! THEY'RE ALMOST HERE!!"

Tumakbo na yung limang bata at nang makalayo sila, may bumukas na pinto at may babaeng hingal na hingal na sa kakatakbo. Sumunod naman sa kaniya ang sampung lalaking naka black suit.

"NOOO!!! THEY'RE NOT HERE!! PLEASE!! JUST PLEASE!! DON'T TAKE THOSE TWO AWAY FROM US!!!" sigaw ng babae.

Inikot ng limang lalaki ang buong kwarto.

"Boss, they're not here." Report nung isang lalaki.

"WHERE ARE THEY?!!" tanong nung boss ata nila.

"I-I don't know!!"

"Kill her."

"NOOOO!!!"

Nagulat ako nang bumalik ulit ang batang lalaki, tumatakbo papunta sa babaeng pinalibutan ng mga lalaki.

"CJ!!! NOOO!!! GET OUT OF HERE!!"

Less Than a Slash and ThreeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon