I am a girl who love and trust to much in the past and now, love is just a small thing for me o sabihin nating wala na akong pake sa love love nayan dahil isa rin ako sa naging biktima ng walang kwentang pagmamahal nayan, oo aaminin ko nagkamali ako dahil minahal ko sya ng subra , oo naging selfish ako because Im that type of person if you love me I've love you back more than you expected. But i was wrong , dapat pala mag tira ka rin para sa sarili mo. Pero ang sakit lang kasi , yung taong iniingat - ingatan mo at minahal mo ng totoo para sakanya pampalipas oras ka lang pala , ramdam nyu yung nararamdaman ko? Yung feeling na siya ang dahilan kung bakit ka masaya at sa huli sya rin ang dahilan kung bakit ka nasasaktan ng subra. Minsan rin naiinis ako kay tadhana yung feeling na ipinagtagpo kayu pero hindi itinadhana para sa isa't isa , kaya andito ako ngayon suffering from love pain , Pero wala na tayung magagawa ehh..pag masaya ka siguradong may kapares yang malulungkot/masasaktan ka. Ako nga pala si Saphirra Montefalco nag iisang anak , ay di pala i had an older sister named Samantha Montefalco she died 8 months ago because of car accident after what happen my life become boring , months past i start skipping schools , use cigarettes and even drinking alcohols.
"how many times do I have to tell you saphirra stop skipping schools!" ouh diba umagang umaga yan na agad bumungad sakin hindi na ako sumagot mag aaksya paba ako ng laway para jan? hell no!
"Dahil sa mga kaibigan mo nagkaganyan ka!" what the, how dare she para idamay ang mga kaibigan ko.
"No mom!, walang kinalaman ang mga kaibigan ko dito , because these is all your fault, you and dad's fault , kayu ang dahilan kong bakit nawala yung kaisa - isang taong nakakaintindi sakin , ka isa isang tao na laging na jan pag may problema ako , On times na i need a shoulder to lean on , On times na wala kayu siya ang naging mommy and daddy ko" urfff..here we go again naalala ko na namn si ate.
"It's not our fault saphirra!"
"Hindi nyo kasalanan?? kung hindi nyu sya pinilit na ipakasal sa anak ng business partner nyu hindi mangyayari yun!"
"Bakit Saphirra dahil ba talaga to sa pag kamatay ng ate mo? o nung pag iwan ni Dwayne sayo!" napahinto na lang ako how dare she na imention ang pangalan ng taong yun, Dahil nga ba ito sa pag kamatay ni ate kaya ako nag kakaganito? o dahil sakanya? hayss...hindi ko din alam.
"Anong nangyayari dito??"
napatingin ako sa likuran ko para malaman kung sino yung nagsasalita pag tingin ko speaking of mabuting ama.
"Isa kapa ehh... ino - una mo lagi ang pera kaysa sa pamilya mo"
"Sap , stop it" pilit ako hinahawakan ni mommy pero tinatanggal ko lng yung kamay nya na nakahawak sakin..
"Bakit totoo namn diba?? nakalimutan na niyang may pamilya sya"
"Sumu - subra kana!"
Pakkkkkkkk!!!!.....
nagulat na lng ako ng bigla lumipad yung kamay ni daddy sa pisngi ko tang*na ang sakit namula na ata yung pisngi ko hindi ako nakakibo nakatayu lang ako habang hinahawakan yung pisnging dinapuan ng palad ni daddy ng biglang lumapit si mommy sakin at hinawakan ako sa pisngi.
" Jack! ano ba, sinasaktan mo yung bata!"
hanggang ngayon hindi padin nag si-sink in sa utak ko yung ginawa ni daddy.
"Sumusubra kana saphirra!"
Processing........
1%.......2%...........50%.............99%..........100% sinampal nya ako what the, sinampal nya ako! wahhhhhhhhhhh..."Hindi ka namin pinalaki ng ganyan!" napatingin ako sakanya at tumawa habang hawak hawak parin yung pisngi ko my god sinampal nya ako mga cystt...
"Bakit DAD!" diniinan ko talaga ang pag bigkas ng "DAD" feeling namn nya naging ama sya samin.
"Kayo ba ang nagpalaki samin ni ate?? kayu ba???!! Diba hindi!, sila grandma at grandpa ang nagpalaki samin ni ate dahil busy kayu kakasugal at kakaasikaso jan sa business nyu, ngayong wala na sila grandma at grandpa , sasabihin mong "Hindi ka namin pinalaki ng ganyan" Hahahahahahha...yan pa epekto ng maraming pera??"
Sasampalan na sana ako ni dad buti na lng naharang sya ni mommy
"Jack , tama na!"
"Pag sabihan mo yang anak mo!"
at nag walkout ang magaling kong ama"Saphirra , ano bang ginagawa mo? pati dad mo pinapatulan mo? ganyan kaba talaga ka walang respeto??
"Pwede ba wag mo nga akong kausapin" at lumabas na ako sa bahay ang aga pa namn ngayon , bwiset kasi sa bahay kaya wala akong nagawa kundi ang pumasok sa school ng maaga.
_______________
"Napa aga ka ata" bungad sakin ni lyn kaibigan ko
"Nakakabwiset kasi sa bahay" mamayang 8:00 pm pa sana ako pupunta dito hayyysss...boring pa naman first subject namin
"Sap alam mo ba?" pag iiba ni lyn sa usapan with matching smiling face pa kaya nag taka ako
"Ang alin?"
"May transferre daw" hmmmm...i smell something fishy..kaya pinandilatan ko sya sa mata
"Ano namn ngayon kung may transferre?"bored kung sagot with poker face
"Balita ko gwapo daw" lalong lumawak yung smile nya
"Ehhh...tara na nga ang init dito punta na tayo sa classroom" at hinila ko sya papuntang classroom namin
_________________
Habang naka upo ako sa armchair ko bigla na lang dumating si sir
"Goodmorning Sir Sebastian"
My classmate greet our professor slash adviser in unison syempre kami ng mga kaibigan ko nakaupo lang mag aaksaya paba kami ng laway para jan?? tsskk..."Goodmorning" Bati nya pabalik , nagtataka nga ako ehhh..bat pa sila mag go-good morning ehh..wala namang good sa morning hayysss...
"Class may sasabihin ako sa inyo but first pls be quiet" at natahimik namn silang lahat
"May bago kayong kaklase" at may tinawag sya sa labas at ng bigla akong kinalabit ni lyn "Ayan na sya cysssttt..." she said excitedly
At may pumasok na isang guy he was tall and handsome i guest.what? what did i have just said? handsome? bakit ba ako nag iisip ng ganyan? tskk..erase erase..back to the story
"Hi , My name is Jasper Zach Falcon nice to meet you every one"
"Ang gwapo mo namn" one of my classmate said
"Oo nga , akin ka na lang plss"
"Thank u" he then give my classmate a killer smile tss.. pag ako ang tatanongin?that thing won't effect on me tas pag lingon ko sa likod kung saan naka upo yung kaklase ko ang mga bruha nag acting pa na naheart attack tsss..over acting tas nagsigawan namn yung iba nakakarindi ang sakit sa tenga, kaya tumayo ako
"Tumahimik nga kayo! Maka alis nga dito" at kinuha ko yung bag ko at nag tangkang lumabas na ng classroom
"Ms.Montefalco go back to your sit!" wala akong nagawa kundi bumalik sa upuan ko at padabog na binalik ang bag ko sa upuan at tumingin kay sir na poker face
"Mr.Falcon please take that sit beside Ms.Montefalco"
"Yes po Sir , Thank u " at pumunta sa sya sa direction ko at umupo sa katabi kong silya , he then turn to me and smile
"Hi Im Zach" he then extended his right arm for shake hands but I didn't bother to hold his hand yakk..baka may virus pa sya mahawa pa ako i just roled my eyes and said "What ever"
"Sungit mo naman"
pero hindi ko na sya nilingon pa baka masira pa yung kaunting mood ko mahirap na baka masakal ko sya..End of chapter✓
+PLEASE VOTE THANK U+😁
BINABASA MO ANG
PAST OR PRESENT?
Teen FictionBeing inlove is the most painful part but beautiful feeling at the same time. Tanong ko lang naranasan mo na bang ma inlove? yung tipong hindi kompleto ang araw mo pag di mo sya makita, Dahil ako? naranasan ko yan, sarap lang sa pakiramdam pero mas...