"L Y N N I E P O V"
Linggo ngayon nagkayayaan sina Zein , Peach , Sofiey, Akiera na mag bar , tatanggi sana ako kaso pinilit nila ako kaya wala akong nagawa balak ko sanang bisitahin si Saphirra ngayon , I really miss her , gusto kung kausapin sya , gusto kung malaman kung bakit nya ginawa yun , but I don't have any choice siguro hindi pa ngayon ang tamang oras , napabuntong hininga na lang ako at tumingin ako sa wall clock ko sa kwarto it's already 4 pm , 6 ang usapan may 2hrs. pa akong natira siguro itutulog ko na lang muna to.
Kringg...Kringg...
Naalimpungatan ako sa pagtulog ko ng tumunog ang Cellphone ko kaya kinapa ko yun sa side table ko , papikit pikit pa akong sinagot yun
"Hello"
"What the hell Lyn anong oras wala ka parin dito!" sigaw sa kabilang linya , tinignan ko kung sino yung caller it was peach pala.
"Easy peach , napahaba kasi ang tulog ko kaya di ko na namalayan ang oras" pagpapaliwanag ko sakanya habang lumalakad papuntang banyo
"What's wrong with u lyn?!"
"Nothing"
"Arrfff...your getting into my nerves , bilisan mo na jan , I'll give u only 10 minutes" Then she hang up the call.
_____________
"Your 2minutes late" bungad sakin ni peach nung makadating na ako sa bar
"Oww..come on peach , diba sabi ko naman sayo ayaw kung pumunta dito but pinilit nyo ako"
"Chill peach , andito tayo para mag relax" sabi ni Sofiey , napabuntong hininga na lang si peach at uminom na ng alak.
Ewan ko ba simula nung umalis si Saphirra lagi na lang syang galit , at ang iksi na ng pasensya nya buti na lang anjan lagi si Sofiey para pakalmahin sya
"So what's the event? bakit tayo nandito?" tanong ko sakanila habang umiinom na alak
"Hindi mo talaga naalala ha? kaibigan kaba talaga namin?"
"Oww..come , medyo busy lang ako , hindi ko na namamalayan kung anong nangyayari sa mundong to" sabi ko sakanila "So ano nga??"
"Friendsarry" maikling sagot ni peach habang nilalaro ang baso nyang may lamang alak , natahimik kami ng ilang segundo
"Friendsarry ha!? pero hindi nyo ininvite si Saphirra" saad ko in sarcastic way
"She's not part of the friendship anymore" walang buhay na sabi ni peach , napasinghap na lang ako dahil sa sinabi nya
"Really peach?" di makapaniwalang sabi ko
"Di ka naman siguro bulag diba? iniwan nya tayo ,dahil lang sa transfere na yun"
"So naniniwala ka kung ano ang nakikita mo , at hindi ang paliwanag ni Saphirra?" di makapaniwalang tanong ko sakanya
"She didn't even let us understand what's going on , basta basta na lang syang umalis ni isang hint kung bakit sya umalis neither kunting explanation, WALA!"
"Are u really her friend peach?" tanong ko sakanya
tumaas ang kilay niya "What do you mean?"
"Because if you are really her friend ikaw yung unang iintindi sakanya , look peach kayo ang unang magkaibigan ni Saphirra bago kami" pero na natili lang syang tahimik , napabuntong hininga na lang ako , naging tahimik lang kami matapos ang alitan namin ni peach , tahimik naming iniinom ang alak namin kahit ni isa walang nagtangkang bumasag sa katahimikan , nag stay pa kami don ng 3 oras , hanggang sa napagdesisyonan kung mauna ng umuwi walang kahit sinong nagtangkang pumigil sakin , si peach din kasi subrang lasing na.
BINABASA MO ANG
PAST OR PRESENT?
Teen FictionBeing inlove is the most painful part but beautiful feeling at the same time. Tanong ko lang naranasan mo na bang ma inlove? yung tipong hindi kompleto ang araw mo pag di mo sya makita, Dahil ako? naranasan ko yan, sarap lang sa pakiramdam pero mas...