"SAPHIRRA'S POV"
Pagkadating ko sa bahay nakita ko na agad si mommy na naka upo sa sofa kaya dumiretso na ako palapit sa kanya.
"What is it mom?" tanong ko sakanya at umupo sa tabi nya
"Ipapadala kita sa states" deretsong sabi nya , pero nagpanggap ako na di ko alam na ipapadala nya ako dun.
"But mom! You know that i don't like there , alam nyu naman ang nangyari sakin dun diba?"
"I know , but this is for your own good sap"
"But mom"
"No more but's saphirra"
hinawakan ko ang kamay ni mommy at tinitigan sa mata
"I will do anything wag mo lang akong ipadala sa states" pero hindi sya sumagot na natili lang syang naka tingin saakin.
"I will prove myself , hindi na ako sasama sa mga kaibigan ko , diba yun lang namn ang gusto nyu diba mom? Just don't sent me there"
"Let's see saphirra" at umalis na sya , ako nakatulala lang ako sa kawalan habang may namumuong luha sa mata ko , Im sorry Peachy , Zein , Akiera and Sofiey Im really really sorry , ayaw ko lang talaga pumunta dun at nag simula ng mag - situlo ang mga luha ko.
______________
"Your nothing but a piece of trash , nakakahiya ka saphirra!"
napabalikwas na lang ng may narinig akong boses , napahilamus na lang ako sa mukha ko ng mapagtanto ko na naalala ko na naman yung mga sinabi nya , napatingin ako sa wall clock at alas dose palang ng hating gabi kaya humiga ulit ako sa kama ko at sinubukang matulog ulit , pero...
Arrrrfffffftttttt.....
Di ako makatulog kaya pagulong gulong ako sa kama , hanggang sa ....
Booooggggsss.....
Shutang enerns ang sakit ng pwet ko , alam nyu kung bakit? nahulog lang namn ako sa kama ko......
"Oh! ok ka lng ba? mag ingat ka kasi sa susunod, wag kang pagulong gulong sa kama kong kinikilig ka , baka ma injured kapa ehh..ayaw kung may mangyaring masama sayu"
Na malayan ko na lang na may mga luha na ako sa pisngi ko , naalala ko naman sya.
"Alagaan mo lagi sarili mo papakasalan pa kita"
"Mag iingat ka lagi I love u"
"Babe , mahal na mahal kita"
"Pinag laruan lang kita , hindi talaga kita mahal , para sakin isa kalang basura"
Napahagulgul na lang ako sa mga naalala ko at dahil na rin sa pagod naka tulog na ako.
Zzzzzzzzzzzzzzzzzzz.....
______________"Hi sap" napalingon na lang ako ng may tumawag sakin andito na ako malapit sa gate at kita ko ang malapad na ngiti ng lalaking tumawag sakin , Hindi ko na sya pinansin at nagpatuloy sa paglalakad
"Uy"
"The heck" sabi ko sakanya dahil sa gulat at binatukan ko sya , gago nagulat ako dun
"Aray..... Ang sadista mo talaga". sabi nya sakin sabay himas sa batok nya
" Ano ba Zach , lumayo ka nga sakin , nakakasira ka ng umaga"
"Bat ba ang sungit mo?" tanong nya sakin
"Pake mo?" balik ko na mang tanong sakanya at mas binilisan ang pag lakad
"Sappy" Tawag sakin ni peachy alam ko na siya yun kasi pamilyar na ako sa boses nya kaya naman hinila ko si zach papuntang classroom , sorry Peachy sana maintindihan mo ako.
BINABASA MO ANG
PAST OR PRESENT?
Подростковая литератураBeing inlove is the most painful part but beautiful feeling at the same time. Tanong ko lang naranasan mo na bang ma inlove? yung tipong hindi kompleto ang araw mo pag di mo sya makita, Dahil ako? naranasan ko yan, sarap lang sa pakiramdam pero mas...