Đoạn đường từ nơi Ngụy Vô Tiện ở đó về đến Cô Tô phải đi qua Liên Hoa Ổ, cũng vừa may, hắn muốn về thăm lại Vân Mộng và Giang Trừng.
Đứng trước cửa Vân Mộng Giang Thị, hắn ngắm nhìn mà không dám bước vào. Vừa may có tiến người nói, từ trong bước ra nhìn thấy hắn. Đó là Giang Trừng, bị nhìn thấy hắn liền cố ý quay đi.
Giang Trừng nhìn hắn với đôi mắt đau thương, nhưng lại gắt gỏng lên tiếng
-Đứng lại đó.
Nghe như cờ lệnh, bất giác đứng yên.
-Về rồi còn không mau vào, chê chỗ ta nhỏ không xứng sao
Ngụy Vô Tiện quay lại thanh minh
-Không phải, ta không có ý đó, chỉ là.... ta nghĩ ngươi không muốn nhìn thấy ta nên....
-Còn mạnh mồm, không vào, ta thả chó ra cắn ngươi đấy.
Ngụy Vô Tiện vẫn luống cuống khi nghe đến chó: -Ta vào, ta vào, ngươi đừng thả.
Giang Trừng đưa hắn đến thấp hương cho Sư thúc, sư mẫu và sư tỷ. Sau khi bái lạy xong, hắn liền nói với Giang Trừng
-Ngươi nhìn thấy ta liền không ngạc nhiên?
-Ngạc nhiên, đây vốn là ngươi kia mà, sao ta phải ngạc nhiên chứ /trả lời với bộ dạng tất nhiên/
-Ta còn tưởng ngươi rất xúc động đấy, làm ta mất cả hứng.
Nói thì nói như vậy, nhưng Giang Trừng không thể không hỏi: -Ngươi làm sao quay về được bộ dạng này?
Ngụy Vô Tiện cười lớn: -Ha ha ha. Ta biết ngươi sẽ tò mò mà. Chuyện dài lắm, sau này ta sẽ nói cho người biết
-Ngươi đó, lúc nào cũng vậy
Giang Trừng quay mặt đi chỗ khác, trông khá giận hắn, Ngụy Vô Tiện ra sức năng nỉ.
-Giang tông chủ a Giang tông chủ. Ngươi lớn rồi mà vẫn còn như vậy sao, làm sao ngươi mới hết giận đây nhỉ, hay ta đi hái đài sen cho ngươi a
-Ta có tay có chân, ta tự đi hái được.
-Ây da, thôi mà, thôi mà, ngươi cứ như vậy làm sao có cô nương nào chịu nổi ngươi chứ.
Giang tông chủ nghe vậy thì giận thêm, không muốn nói với hắn lời nào nữa.
Bầu không khí trầm ngâm một lúc, Giang Trừng lên tiếng phá vỡ không yên ắng đó
-Sau này ngươi tính thế nào?-Ta sẽ bắt đầu tu luyện lại.
Giang Trừng lấy m Tuỳ Tiện đưa ra, có ý trao trả lại cho hắn, cầm Tuỳ Tiện trên tay, hắn ngắm nhìn một lúc lâu.
-Cảm ơn ngươi đã giữ nó giúp ta-Nếu như ngươi đã nhận lại Tuỳ Tiện, vậy ngươi về lại Vân Mộng đi, vừa tu luyện vừa giúp ta.
Nghe lời đề nghị của sư đệ mình, hắn cảm thấy rất vui vì cuối cùng Giang Trừng cũng đã bỏ qua cho hắn. Nhưng lỗi lầm mà hắn gây ra thật sự quá lớn cho Giang thị, không phải vì hắn cùng Lam Vong Cơ đi tìm Âm Thiết thì Giang thúc thúc và Ngu phu nhân cũng không chết thảm dưới tay Ôn Triều. Không phải hắn tự ý gây loạn ở Loạn Táng Cương thì sẽ không dẫn đến cái chết của sư tỷ hắn.
Nguỵ Vô Tiện khẽ lắc đầu: -Ngươi biết mà....
BẠN ĐANG ĐỌC
Là Ta Tự Đa Tình_Vong Tiện [Ma Đạo Tổ Sư/Trần Tình Lệnh]
Cerita PendekTrần tình lệnh - Ma đạo tổ sư; Các nhân vật trong bộ phim mình sẽ chuyển thể thành một câu chuyện xảy ra sau các chuỗi sự kiện tiếp theo của bộ phim. Mình dựa vào các tình tiết trong phim và tự thay thế một vài tình tiết để câu chuyện thêm hợp lý. ...