Ten long years- Yes,ganoon na katagal,but still,memories of that bittersweet first love still haunt Kryztel.Second year high school at transferee siya sa school na. iyon.Special section-naykupo!Lungga ng mga matatalino,feeling matalino,mukhang matalino at matalino KUNO!Pero hey!carry ko ito,kilala ko ang hilatsa ng mga smarties na itetch.Ang iba,classmates niya sa elementarya.
When she entered the classroom,parang may artistang dumating,hehehe!Tuwang tuwa ang mga kakilala nya sa elementarya habang ang iba,ni hindi man lang siya tinapunan ng tingin.'Ika nga,waste of time.Iyong iba naman,aba'y malulusaw ang mga kuko niya sa hiya,from dandruff to athletes foot ang drama kung makatingin,kasabay ismid.
Well,sorry na lang sila,super manhid itetch to the highest power!Hahaha!I am beautiful...ooppss!Actually hindi,lagi akong nasa front row,kasi nga nagkulang sa height(kung height ang basehan ng pagiging maganda)and gosh,until now,I keep pestering my nanay for being so forgetful.Sa lahat ng nakaligtaan,ang Tiki Tiki pa nakalimutan!Sana man lang,pinainom niya ako vitamins noon.So much for that...grabe,walangya talaga ang cheekbones ko,super proud!prominent,te.Ang mga baklang may eye for X-factor lang ang nakakaappreciate.
Ang ilong,mabuti na lang at may butas,kuya!Parang kagat lang ng bubuyog na may 1000 times allergy factor.Oy!in fairness,cute naman siya,bagay sa cheekbones.Eyes?Soulful eyes,medyo duling ng konti lang.Makinis,basta ang sumatotal,cute!Cute lang,iyong hindi pangit,hindi rin naman talaga super ganda.Naku,makamandag lang,habang tumatagal naaadik ka sa angking karisma.Parang fruit cake lang ang peg,te?Hay naman,oo!
Biglang may sumigaw sa may likuran,"Ano iyan?Makakain ba naman iyan?"
Naku po,ano ang tingin sa akin,bagay?pagkain?Tumawa ang iba.Pagkatapos ng ilang katanungan mula sa kanilang class adviser,pinatayo na si Kryztel.
"Class,you have a new classmate,Kryztel Perez from public high,sige na,tell us more about you."
"Hello,everyone!Kryztel here.Simple pero rock.Cute sabi nila.But my mother begged to disagree,i am pretty daw.And why lumipat ako dito?Mali iyong thinking na may pera kami,ang totoo,nacurious lang ako kasi bumabaha daw ang gwapo dito.May banta pang flash flood.Sana lang totoo,kasi sayang naman ang mahal ng tuition fee kapag haka haka lang.Pambestfriend material ako.Parang aso,loyal sa kaibigan.Ganito lang ako magsalita,pero wholesome ako.Sana lang dadami pa ang list of friends ko,para makalibre naman ako paminsan minsan ng makakain.Promise,I will be an asset and never a liability."
Tumawa ang mga dating classmates niya na kilala na ang pagiging kalog at galasgaw niya sa klase.Ang mga boys sa bandang likuran,nakathumbs up,iyong iba,medyo napreskuhan,may mga nakaismid pa rin
BINABASA MO ANG
Unfinished Business
RomanceIt's been a long time,but Kryztel could not forget her first love-Rem the bakunawa.They met again.But she ran away for the same reason why she broke up with him ages ago.But this time,she's pregnant.An Australian offered her marriage.She grabbed the...