chapter 16

162 22 1
                                    

WHAT'S WRONG WITH MR. PRESIDENT
Chapter 16

Napangiti ako ng maalala ang mga pangyayaring iyon.. grabe.. bata pa ko pero.. ang mga linyahn ko... napailing nalang ako...

"hi kirino... kamusta ka na?"

Bati ko habng siasara ng pintua ng kanyang kwarto. Nasa hospital larin siya. Naglakad ako papalapit sa higaan nya...

"ok na ba ang pakiramdam mo?"

Umupo ako sa tabi ng kama nya. Normal ko syang kinakausap na para bang sasagutin nya ako. Napatingin ako sa kanya. Ang himbing ng tulog nya.

" gising ka na... kirino...

Pinagmamasdan ko ang mala anghel niyang mukha.. hinaplos ko ang kanyang pisngi

"Kiri.. gising ka na.. miss na kita... ang tagal kong naghintay para dumating ang oras na to.. na .. naamin ko na ang totoo kong pagkatao... tapos tutulugan mo lang ako?"

Para akong bata na nagtatampo sa mga sinabi kong iyon. Pero... if its for kirino. Why would i doubt to do it?

Kirino POV

Ang dilim.... nasan ako? Sinubukan kong gumalaw pero di ako makagalaw sa sobrang sikip...

*Bang!! Bang!!*

Nagulat ako nang makarinig ng putok ng baril... a.. anong nangyayari?!

"asan ka na munting bata...."

Ang boses na iyob..  napahawak ako sa aking bibig.

"Lumabas ka na maglaro tayo..." nakakatakot! Ayoko na.. mommy...

nagtuluan na ang mga luha sa aking mata. Kagat ko ang aking dila para pigilan ang paghikbi.

Mom.. shin... natatakot na ko....--- natigil ang aking pagiisip ng..

Biglang lumiwanag ang nasa harapan ko. Itinaas ko ang aking mukha bula sa pagkakayuko at nakita ko ang nakakatakot na mukha ng isang lalaki.. may hawak na baril at.. si mom.... si...si mom!!

"ahhhh!"

Napabangon ako. Panaghinip lang pala.. panaghinip lang.... napahagulgol ako ng iyak hnggang sa maramdaman ko ang pagyakap sa akin....

"Shh... tama na.. nandito na ko... shhh....."
Si shindou! Boses nya ito... habang yakap nya ako di ko mapigilang mapaykap sa kanya.

" shin.. si.. si.. mom..shin..." humagulgol ako habang hinahayod nya ang kamay nya sa aking likuran para kumalma.

" nandito na kom. Di na kita iiwan... hinding hindi na..."

Mga kamay koy nasa likod nya.. yakap yakap sya ng mahigpit.. ayaw kong mawala sya ayoko na. Ayoko...

Shindou POV

Hinagkan ko sya hanggang sa makatulog syang muli... naaawa na ko sa lagay nya.. napakadami na nyang napagdaanan... sobra na...

Umalis na ko at di na hinintay syang gumising. Sa kagustuhan na rin ni tito.. at kinabukasan nakita ko sya sa school... at...

" kirino!" Sigaw ko habang tumatkbo palapit sa kanya.

"ah.. shin.. bakit?" Lumingon sya at ngumiti.

" may gagawin ka ba?" Tanong ko

"wala naman.. " umiling sya.

"then as my vice president you need to help me. Tara!"

Hinila ko sya.. pero di marahas... ito lang ang magagawa ko.. ang libangin sya para di na nya maalala pa ang nakaraan...

Please dont forget to vote. Thank you for reading ^-^

Whats Wrong With Mr. PresidentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon