WHATS WRONG WITH MR. PRESIDENT
Chapter 12
'Trauma'"Kiri..kirino! " pagkabukas ko palang ng pinto bumungad na sa akin si kirino na nakahiga sa sahig. Yakap yakap ang sarili. Mga kamay nakadikit sa dibdib
Lumuhod ako dahil nakalumpasay na sya sa sahig. Nilapit ko ang daliri ko sa palapulsuhan nya.. nanginginig ako...
thank God at may pulse pa sya. Binuhat ko sya bridal style at tinakbo ang labas ng building. Sinikap kong hindi kami madapa o mabunggo kung saan. Puno ako ng pawis at kaba. Higit sa lahat. Galit sa sarili."kirino... sorry... di nanaman kita naprotektahan...."
Binaba ko sya sa roller bed na nakahanda na. Agad syang nilagyan ng dextrose at chineck sya ng nurse. Hawak ko ang kamag nya sa loob ng sasakyan.
"Kiri... nandito nako... kaya mo yan... kiri... sorry..."
Nilapit ko ang kamay nya sa labi ko. Hinalikan ko ito ng paulit ulit.
Hanggang sa ibaba na sya sa may hospital."mr. Sorry to say pero.. Hanggang dito ka nalang. Kami na ang bahala sa kanya. We will take care of her"
"doc.... "
Wala akong nagawa... tinignan ko nalang si kirino na dalin sa loob. Ngayon.. tinawagan ko si tito.
"oh bakit shin?" Di na ko nagpaligoy ligoy pa.
"tito nasa hospital po si kirino."
" a..ano?? Bakit?! Kamusta sya?!" Alam kong kinakabahan na si tito so i say..
"wala naman po syang injuries pero.. ung trauma po nya.." rinig ko ang pagkalampag at pagbukas ng pinto sa kabilang linya.
"hala sige papunta nako dyan. Ikaw munang bahala sa school. Ill give you authority to do the investigation."
" yes sir."
"inaasahan kita.. salamat." binaba ko na ang phone ko at tinawagan ko si nishiki.
" pre dalin mo ang motor ko dito asap."
*minutes later*
" eto na oh " sabi ni nishiki.
"Ano bang nangyari?" Tanong ni sangoku.
"salamat"
Sumakay agad ako. Inangkas naman ni sangoku si nishiki.
*sa school pinatawag lahat sa may hall*
"anyone? Speak!!"
Tahimik parin sila. Walang gustong umamin.
" play the cctv. Now!" Mariin kong sabi. Para akong bulkan na ano mang oras sasabog.
Nagplay ng cctv. Pinakita na matapos naming umalis si kirino ay inaya papunta sa room 101 hanggang sa ilock sya.
"a...ako po yon!" A girl from the crowd utterly speak.
BINABASA MO ANG
Whats Wrong With Mr. President
Fiksi PenggemarWhats Wrong With Mr. President? There is no wrong when you Love. But loving takes a lot of effort and pain. When you love.. pain is always there. The more you fall... the deeper you go... the deeper the hole.. the harder to climb. This story is abou...