"Hoá ra hoàng tử nước kẻ thù lại đẹp trai như vậy..." Một cung nữ đứng nép sát tường, không nhịn được thổ lộ.
"Nói bậy, đã bảo là không còn là kẻ thù của nhau nữa rồi mà. Hôm qua hai nước chính thức ký hiệp ước đồng minh, giúp nhau cùng phát triển, giờ phải nói là nước bè bạn, hiểu chưa ?" Cung nữ bên cạnh nhíu mày, nhắc nhở.
Vị cung nữ bị nhắc liền gật đầu hối lỗi, làm động tác khoá mồm.
Người bạn thấy vậy liền yên tâm, nói :"Hôm nay là ngày vui của công chúa chúng ta, lời ăn tiếng nói đều phải cẩn thận, tuyệt đối đừng lỡ miệng nói linh tinh... A, vào rồi, công chúa vào rồi !"
Các cung nữ nghiêm trang đứng lại cẩn thận ngay ngắn, nép sát vào nhau hai bên căn phòng.
Bầu không khí linh thiêng lại tôn nghiêm, không có một chút tiếng động.
Vị hoàng tử mặc bộ com lê màu trắng sạch sẽ, mái tóc màu vàng nhạt, gương mặt góc cạnh, bộ dạng rất điển trai. Anh đứng ở trên bục, bên cạnh là ông linh mục cầm quyển thiên chúa giáo, ánh mắt hướng về nơi cô công chúa sẽ xuất hiện.
Khán giả đầu tiên là nhìn thầy bộ váy cưới màu trắng tuyệt diễm, bên trên được đính vô số hạt cườm, lấp lánh dưới ánh đèn sân khấu. Công chúa Estrella dáng người mảnh mai, gương mặt trái xoan, tóc được búi lên gọn gàng. Khoác lên mình bộ quần áo màu đen, cô công chúa đẹp kiểu ma mị cuốn hút, mặc vào bộ váy cưới lại xinh đẹp thanh khiết tuyệt trần.
Mỹ nhân như hoa như ngọc, nam tử ôn nhã nhu hoà, trai tài gái sắc, một đôi phượng hoàng, đứng cùng một chỗ cũng đủ khiến căn phòng tiệc bừng sáng lên.
Cảnh diễn tiếp tục bằng lời thề thốt của hai người, âm thanh rắn chắc cùng giọng nói mềm mại hoà cùng một lúc.
"...ta hứa sẽ giữ lòng chung thủy, khi thịnh vượng cũng như lúc gian nan, khi bệnh tật cũng như lúc mạnh khỏe, để yêu thương và tôn trọng người ấy mọi ngày suốt cuộc đời."
Hai đôi bàn tay đặt lên nhau, tiếng đọc Thánh Thư vang lên trong căn phòng tựa như lời buộc chặt số phận hai người với nhau, mãi mãi không rời, hạnh phúc một đời.
Thời điểm cô dâu và chú rể hôn nhau, tiếng nhạc khẽ vang lên, to dần, cuối cùng là sự xuất hiện của toàn bộ các nhạc công trong dàn nhạc giao hưởng.
Tiếng dương cầm mềm mại, âm thanh vĩ cầm thánh thót, tiếng sáo tươi sáng, tất cả đều góp sức tạo nên một bầu không khí sôi động.
Mọi người trong các đoàn kịch đều không hẹn mà nhìn nhau, người trong cánh gà lẫn người đứng trên sân khấu, quyết định buông bỏ vai diễn của mình, hoà vào khung cảnh vui nhộn của đám cưới.
Cả mười tám đoàn kịch đổ lên sân khấu, không phân biệt quốc tịch, không phân biệt giới tính, cứ thế mà nắm tay nhau nhảy từng đôi. Cô công chúa Estrella ôm lấy vai anh cận vệ, cô hầu gái tay trong tay với nhà vua của đoàn kịch thứ năm.
Cô nhìn thấy Nguyệt Hà tiến lại gần anh trưởng đoàn Amiens, cũng nhìn thấy Nghĩa mời vị hoàng tử của đoàn kịch số ba. Từng gương mặt vừa quen thuộc lại vừa xa lạ xuất hiện trong tầm mắt của cô, bỗng chốc lại trở nên đáng yêu một cách kỳ lạ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] Tạm biệt, không gặp lại
RomanceSố chương : 13 chương + 1 ngoại truyện Tác giả : Sodope333 Ngày kết thúc : 1/1/2020 --- Rõ ràng là hai chữ "tạm biệt", cớ sao lại trở thành "vĩnh biệt" ? --- Hành trình yêu của một con người, có thể chia ra làm hai loại. Có người gặp gỡ, gặp gỡ rồi...