H.A.K. 3
Allyana's POV
Ang haba naman ng hallway na ito.
Kung sino man ang gumawa ng bahay na ito....NAKU! Titirisin kita! Hilong-hilo akong bumaba sa isang engrandeng hagdanan. Kumikinang kasi, hindi ko alam kung dahil ito sa paggawa o sa floorwax."Hmmm..." aksidente akong napa-hmmm? Ang bango! Amoy pagkain na yummy!
Parang beef steak....Yihiie! Mah faborito!
Excited na akong matikman kung ano man ang niluluto ng nilalang na iyon.
Baka mamaya may maabutan akong hot na lalake na naka-apron! Nagluluto siyang shirtless at may abs.
Kaya patalon talon akong bumaba ng hagdan.
At dahil tanga ako at may pagka lampa... na slide ako sa last few steps.
"AY, ABS NA MAY MUKHA!" oopss! kasabay ng pagdulas ng aking precious body ay ang pagdulas rin ng aking dila.
Masaket sa puwet. Hindi ko nga alam kung baket hanggang ngayon ay wala pa ring damage ang balakang ko eh lagi naman akong nadudulas, nadadapa, at nadidisgrasya.
Isang matandang babae ang dumaan at tinulungan akong tumayo, at batay sa mga nababasa kong stories. Pag merong may edad na babae ang tumulong sayo ibig sabihin, siya ang nakatataas sa maids.
"Ayos ka lang ba iha? Halika maupo ka muna sa sala, at mukhang...pffft..masaket ang bagsak mo," manang bait.
"Ahh...sige po, salamat," sabi ko.
Inakay ako ni manang bait papunta sa isang malaki at malambot na sofa tapos umupo rin siya.
"Iha, okay ka na ba?" sabi niya
"Ah. hehe. ok na po ako, medyo kumikirot lang yung paa ko," Sabi ko.
Totoo naman na masakit yung ankle at balakang ko."Itaas mo nalang muna yung paa mo" sabi niya. Ang bait naman niya, kaso hindi ba magagalit yung may-ari kung sakaling nakita niya ako na pinahilata ng kasambahay sa magara niyang sofa?
I shrugged. Tapos itinaas ko na yung paa ko.
Tapos may pumasok na may edad na lalake mula sa front door. Derederetso sa kusina. Ganun ba siya kagutom na hindi na niya masirado yung pinto?! Tsk.tsk.tsk. Papasok talaga yung dumi niyan!
"JEON MAUGHAN! ANO ITONG NABALITAAN KO NA MAY KARGA KANG BABAE KAGABI PAPUNTA SA KWARTO MO!"
"Dad? I met the girl on the road, I almost accidentally-"
"WHAT! ON THE ROAD?! IS SHE EVEN A PROSTITUTE?! AT ANONG SUNOD? YOU ALMOST ACCIDENTALLY NAILED HER IN THERE SO YOU BROUGHT HER HERE IN THE HOUSE!"
"WHY ARE YOU JUMPING TO CONCLUSIONS AT ONCE?! YOU'RE NOT EVEN LETTING ME FINISH-"
"AT SUMASAGOT KA NA NGAYON! HINDI MO BA ALAM NA BAKA YUNG PROSTITUTE NA DINALA MO DITO AY POSIBLENG ISANG MAGNANAKAW, HOLDAPPER O MURDERER! I'm sure if she's none of the above...pera lang ang habol niya sayo!GOD! NAKAKASIRA YAN NG IMAGE NATIN!"
"STOP IT DAD!"
"GUSTO MO AKONG TUMIGIL?! BAKIT? DAHIL TOTOO NGANG ISA SIYANG SLUT? WHORE? OR EVEN A BITCH?ANO BANG PUMASOK SA KOKOTE MO PARA MAGDALA NG MGA BABAE SA PAMAMAHAY KO?!"
sa mga narinig ko nasaktan ako kasi hindi naman niya ako kilala tapos ijajudge niya ako?
Wala nga akong kaalam alam sa nangyare pero ganito na agad ang husga sa akin. First time kong makatanggap ng ganon kasasakit na salita. Ang worse na naitawag sa akin ay 'Loka-loka' at ang self-proclaimed kong tanga at lampa. Kaya iyak ako ng iyak. Bakit ba kasi ako nandito, in the first place, pumunta lang ako sa mall saglit para matanggal ang boredomness sa katawan. Sobra na siguro ang malas na natanggap ko.
Kahit masakit pa ang paa ko...Tumakbo ako papalabas.
BINABASA MO ANG
Hunt and Kill
RandomIt's been ten years since this child's lips curved into a smile...A develish smile. It's been ten years since this child's hidden self longed and hunger. Now, this child has come back. This child will play like what they're just doing before. The ga...