H.A.K. 10 - Laboratory Incident
Kathleen's POV (Extra lang)
I waited for Aaron outside the Men's Restroom...
Bakit kaya atagal nyang lumabas? Hahabulin ko sana sya para sa experiment na ginagawa namin for almost four years...
When our Classmate approached me...si Sam...tatlo kami na gumagawa ng experiment para sa isang project na sinusuportahan ng isang hidden corporation...Ako, si Aaron and si Sam. Tas pag lingon ko dirediretsong pumasok si Aaron sa C.R. papahirapan pa ako. Tss..-.-
By the way, I'm Kathleen Bernadette Mendoza.
And yung taong antagal lumabas ng c.r. ay si Christian Aaron Enriquez
At yung isa pa naming co-worker is John Samuel Fajardo.
At kaming tatlo ay pumapasok sa Night Classes. Cause we're doing the experiment at daytime.Gabi na ngayon at may Night Classes pa kami pero dahil sa pesteng report tungkol sa experiment na ipapasa bukas sa corporation kaylangan naming mag-overnight ngayon.
May mangilan ngilan pang mga tao sa school at siguro nawiwierduhan na sila sakin dahil nakatambay ako sa labas ng Men's Restroom.
Inaantok na ako at hindi pa nalabas si Aaron...seriously, is he pooping or something? Cause he's inside for more than ten fvcking minutes!
Naalimpungatan ako ng may tumawag sa pangalan ko.
"KATHLEEN!.Let's go! Baka hindi natin matapos yung report! At hindi umabot sa deadline...itigil pa ang pagsponsor satin!"-sigaw ni Sam.
P-pero! Kaylangan tatlo kaming gumawa ng report!.at kakausapin ko pa si Aaron tungkol sa calculations yung last check ko kasi parang may mali.
"Kath! Ano ba? Masasayang ang pinaghirapan natin kung tatambay si Aaron sa c.r. at ikaw naman sa labas nun. Hindi ko to kayang gawin magisa. Final report na to, kaua please lang...kung gusto nyong maginuman sa c.r. gawin nyo! Pero bukas nalang!"-mahabang speech ni Sam. Kalalaking tao ang haba ng sinasabi.
"Psh. Fine! "-ako. Pero sinigawan ko din si Aaron sa pinto. "Hoy! Sumunod ka nalang! Bilisan mo ang paglalabas ng tutut dyan ah!"
Then sabay kaming pumunta sa lab ni Sam.
When we entered
Binasa ko muna yung calculations...I just don't know but there's really something wrong with these.
Hmm...Nevermind. Baka sadyang napapraning lang talaga ako. Ito na siguro ang parusa ng pagpupuyat ko at halos inoras oras ang pagkakape.
Si Aaron ang bahala sa calculations, si Sam naman sa formulas, and ako yung parang tester. Tester? Sounds eww. Hahaha.
"Uy, Kath, tignan mo nga tong formulas. Seems like there's something wrong but I can't figure it out"-sabi ni Sam.
"Like these Calculations. Something smells fishy."-Sabat ko. Parehas kaming may kutob sa mga ginagawa namin. I think there's miscalculations.
"Siguro praning lang tayo. A little miscalculation won't really affect after all."-Sam. Ano ba yan, sabi ni Aaron nung nagsisimula palang kami dapat naming busisiin to, all can mess up with a single mistake.
Well, baka naman nagkakamali si Aaron, as you see, nobody is perfect, and walang magtatagumpay na eksperimento na hindi nagkakamali.
"Argh! Tapusin nalang natin to!"-singit ni Sam sa pagiisip ko.
BINABASA MO ANG
Hunt and Kill
RandomIt's been ten years since this child's lips curved into a smile...A develish smile. It's been ten years since this child's hidden self longed and hunger. Now, this child has come back. This child will play like what they're just doing before. The ga...