H.A.K. 6

135 4 2
                                    

H.A.K. 6

(Dedicated kay annebea dahil bati na ulit kami)

Someone's POV

Nakakatawa ang reaction ni Allyana sa ginawa ko.Hindi ko alam na ganun pala sya kahina at takot na lumabas. Sabagay...may kutsilyo ako.

Buti nga sa kanya...may hiwa ang pisngi. Ano kaya ang mangyayari kung inisod ko pa ng konti ang kutsilyo, Edi sana tumama yon sa mukha ni Allyana.Haha!

Mas pagbubutihin ko pa ang pagpaplano para mas thrilling. Mwahaha!!!

Bea's POV

Ey! I'm Cassiopoeia Beatrice Acuzar. 17 years old.

Well, I think i am some kind of freak or maybe I have a superpower or I don't know.

Kasi, everytime na may mangyayaring masama...sobrang kinakabahan ako before that.
One time nga...It was Morning...habang naghuhugas ako ng pinggan, nahilo ako, nakahulog pa nga ako ng plato. Tapos nung dalhin nila ako sa sala...I passed out. Then pagkagising ko..nadatnan ko na umiiyak ang family ko, nung tinanong ko sila...
"Patay na ang lolo mo". Then I started to cry. Masyado kaming attached ni lolo sa isa't-isa. At mahirap sa akin ang mamatay sya. But, that was 5 years back then, naka move-on na ako.

Hay...Ngayon, sobrang kinakabahan ako ulit, my heart was beating as loud as a drum, and I could feel cold sweats dripping all over my face. Feeling ko may mangyayaring masama sa camping namin ngayon.

Yes, we have a camping today. This is a project and part of our subjects in EsP. TLE, and Science.

Ang una naming suggestion ay isang Camping Resort pero may umangal lang. Next choice ay isang Mountain, madaming umangal na ayaw nilang mapagod. Tapos nung may nagsuggest na sa gubat malapit lang, umagree naman ang nagbalik na si T. Marga, nag-voilent reaction pa nga si Darrel, the Wierdo! Mean ko no?

"Bea! May Forever!"-Allyana.

Haizt...Itong babaeng to!

Laging iniingayan ang araw ko...*3* tahimik na nga.

"Alam mo, walang forever...kasi sabi nga nila 'til death do us part' pero pagkatapos mamatay nung isa sa kanila...wala na! Nag asawa ng iba yung naiwan? Sige, sabihin mo? Nasaan ang forever dun?"-ako

"Pero, pero, tamo yung iba, nagsusuicide dahil wala na yung mahal nila...kaya. May. Forever! Tamo si Romeo and Juliet!" -sya

"Allyana, Naniniwala ako sa reincarnation, and I believed na naniniwala ka rin dun. So kung may forever nga...paano sila magmamahalan kung nagbagong buhay sila? Hindi magkakilala? Walang feelings sa isa't-isa. Maybe they don't know that their past love doesn't exist! Papaano sila magmamahalan kung yung lalake pala ay nag-aala tarzan sa pinakalooblooban ng isang malaking gubat habang yung babae sinusubukang tunawin ang yelo at hanapin si santa claus sa North Pole? Nasaan ang forever dun? Nasa alagang bacteria ng bacteria ng dumi nung kuko nila? Nasa split ends ng split ends ng buhok ng ilong nila? Nasa pimples ba ng dandruff ng anit nila? Sabihin mo? Saan dun banda?" -ako.

"Uhh...miss, your descriptuon disgust. And you imagination sucks"-komento ng isang lalaki na nakatayo sa gilid namin.

Nagsalubong ang nag aapoy kong mga kilay.

I looked at him from head to toe....infairness...gwapo...

Pero hindi ko papayagan na insultuhin niya ako ng ganun! Ano sya? Chicks?

"Excuse me, I'm not talking to you mister so, stop commenting an insult. Are you a VIP for me to entertain with? Huh?" -ako

"Well, I'm the most handsome brother of your friend...The very famous Nash Rhandelle Madrigal..."-sya. Sabay baba ng Rayband niya.

Hunt and KillTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon