Chương 19

711 29 0
                                    

Chiêu Chiêu nhìn về hướng dưới lầu chỗ người cười nói ồn ào kia, ánh mắt đúng lúc cùng Viên tứ tiểu thư làm tiêu điểm giữa đám người giao nhau. Viên tứ tiểu thư giống như thấy một sợi tro bụi, ngạo mạn mà dời đi ánh mắt. Nàng ta khi ở trước mặt quan to hiển quý sẽ làm bộ dáng ôn nhu khả ái, nhưng rốt cuộc tuổi còn nhỏ, lòng dạ không đủ, đối mặt ứng phó với mấy nàng bình dân ti tiện liền lười nhác ứng phó, vẫn như cũ đem nội tâm không coi ai ra gì hiển lộ ra ngoài.

Phục Linh đứng bên cạnh hầu hạ, thấy trận giao phong ngắn ngủi này, thấy Viên tứ tiểu thư kia đối với cô nương nhà mình lại khinh mạn như vậy, không khỏi tức giận đến mặt đỏ lên. Nàng đè thấp thanh âm thì thầm với Chiêu Chiêu: "Ngày đó cũng không biết là ai đến phủ chúng ta khóc đến một phen nước mũi một phen nước mắt, một hai phải cầu được cô nương ngươi tha thứ. Hôm nay thế nhưng lại dùng ánh mắt như vậy...... Nàng, nàng......"

Chiêu Chiêu thấp thấp thở dài: "Nàng ta ngày ấy tới nào có phải là vì hướng ta xin lỗi, rõ ràng cũng chỉ là để diễn cho Linh tỷ tỷ, Tình tỷ tỷ các nàng xem một tuồng kịch thôi."

"Nàng ta bất quá cũng chỉ là một cái thứ nữ! Ngươi nhìn xem tư thế nàng kia, cứ như chính mình là Vương Mẫu nương nương không bằng......" Phục Linh vẫn bất bình.

Chiêu Chiêu dùng ánh mắt ngăn lại những lời nói tiếp theo của nàng.

Dù cho kia Viên tứ tiểu thư là con vợ lẽ, nhưng tổ phụ nàng là Đại tướng quân tay cầm trọng binh, phụ thân nàng hiện giờ vẫn là đại quan một phương biên giới, càng miễn bàn đương kim thánh thượng chính là biểu ca ruột của nàng...... Tóm lại, không phải nàng, Phan Chiêu Chiêu, một cô nương gia thương hộ nho nhỏ mồ côi có thể chọc đến.

Phục Linh xem hiện giờ Viên tứ tiểu thư chúng tinh phủng nguyệt, bộ dáng phong quan vô hạn, lại lấy Vương Mẫu nương nương ra để so sánh. Chiêu Chiêu không khỏi bật cười, chẳng qua đó là nàng chưa thấy qua những nhóm quý nữ trong kinh thành phô trương thôi.

Viên thị một nhà lừng lẫy phi thường, Viên tứ tiểu thư về độ phô trương sao có thể so với các đích thứ tỷ của nàng trong kinh? Viên gia đại cô thái thái gả chính là Đỗ đại học sĩ, các tiểu thư Đỗ phủ đều là thanh quý tới cực điểm, ngay cả nước suối pha trà đều chú ý vô cùng, không biết mỗi ngày muốn hao phí bao nhiêu nhân lực vật lực. Viên gia nhị cô thái thái gả chính là Thái tướng đích trưởng tử, nhóm khuê tú Thái phủ đều là quý nữ đứng đầu kinh thành, Thái Chỉ Toàn kia lại là "minh châu thành Biện Kinh". Viên gia tam cô thái thái đó là năm đó là Thái Quý Phi thịnh sủng không suy, hiện giờ là Tuyên Ý Thái Hậu, dưới gối nàng là Kiến An công chúa, kim tôn ngọc quý tới đỉnh điểm......

Các nàng một đám đều là phú quý cẩm tú dưỡng ra để thành kim phượng hoàng, nhất cử nhất động đều phong nhã thoả đáng. Chiêu Chiêu đời trước khi mới tới kinh thành vẫn thường thường bị người châm biếm là tiểu sơn tước thô bỉ tới từ hương dã biên thành.

Ở đó, nàng hoàn toàn không biết gì cả, ngợp trong thế giới vàng son, nàng kinh hoàng, bất lực. Kiếp trước nàng chỉ có thể dùng cử chỉ giương nanh múa vuốt kiêu ngạo chỉ để che dấu nội tâm tự ti. Đời này nàng không muốn cùng những nhóm quý nữ đó giao thoa, nàng chỉ muốn an an ổn ổn mà ở trong Vĩnh Thanh huyện sống quãng đời còn lại này.

Chiêu Chiêu Trọng Sinh (Drop)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ