Ban đêm, Chiêu Chiêu lại đứng trước phiến cửa địa đạo, trong tay cầm theo chén Khổng Minh, trong chén là canh thịt dê nóng hầm hập.
Nội tâm đang đấu tranh tư tưởng kịch liệt -- rốt cuộc là đi hay không đi vào đây? Đời này nàng thật sự là không muốn lại cùng hắn có cái gì liên hệ, ban đầu chỉ nghĩ chờ tiểu bá vương trở về đem người nọ mang đi, từ đây hắn thăng quan tiến chức, nàng chỗ giang hồ xa, hai người cuộc đời này không còn gặp nhau nữa. Nhưng hiện nay Diễn ca nhi lại thật sự là cần một tiên sinh giảng xuân thu, Bá Châu cảnh nội, không, Đại Kỳ cảnh nội chỉ sợ đều tìm không ra ai so với hắn thích hợp hơn.
Ngay thời điểm Chiêu Chiêu do dự, bên trong cánh cửa người nọ mở miệng nói: "Cô nương nếu tới, sao không hiện thân?"
"Hừ!"
Triệu Tử Mạnh nghe ngoài cửa kia "Hừ hừ cô nương" lại hừ hừ một tiếng, không khỏi bật cười, tiếp tục cúi đầu xem một quyển binh thư cũ nát hắn tìm thấy trong địa đạo. Hắn nguyên bản cho rằng cái tiểu cô nương không bao lâu lại muốn mang theo canh thịt dê hương khí bốn phía đi trở về, sau một lúc lâu lại nghe được thanh âm cửa nhỏ bị nhẹ nhàng đẩy ra --
Tiểu cô nương kia gương mặt sáng sủa, phảng phất khiến cho tối tăm địa đạo đều sáng ngời.
Sáng sớm tinh mơ, Chiêu Chiêu mang theo Phục Linh ở trong phòng bếp chờ cháo mồng 8 tháng chạp. Nhà bọn họ ăn cháo mồng 8 tháng chạp luôn luôn cực kì chú ý, gạo trắng trung trộn lẫn táo đỏ, hạt sen, hạnh nhân, long nhãn, đậu đỏ, đậu phộng cùng hơn mười loại thức ăn. Hôm qua buổi tối nàng cùng Phục Linh cả hai cùng giúp đỡ Chung thẩm tẩy mễ, phao quả, bát da, đi hạch, sau đó dùng thổi lửa tinh tế hầm nấu, mắt thấy nồi cháo hương bốn phía, cháo mồng 8 tháng chạp liền tính là được rồi.
Đúng lúc này, Diễn ca nhi hấp tấp mà chạy tới, duỗi dài cổ dùng sức ngửi ngửi, nhìn Chiêu Chiêu nói: "A tỷ, cháo mồng 8 tháng chạp này đã được chưa, ta mang cho tiên sinh một chén, hắn hẳn là đã dậy."
Tiên sinh trong miệng hắn là Triệu Tử Mạnh. Chiêu Chiêu xem Diễn ca nhi khi nhắc đến người nọ vẻ mặt thực ngưỡng mộ, không khỏi thập phần đau đầu. Đời trước rõ ràng không phải như thế nha, Diễn ca nhi rõ ràng đối xử người nọ thập phần không vui vẻ, còn nhiều lần âm thầm cản trở hôn sự của bọn họ. Đời này như thế nào đã bị người ta thu thập thành tiểu chân chó đây?
Chiêu Chiêu ăn dấm, nói: "Như thế nào chỉ nghĩ người ngoài? Ta bận bận rộn rộn cả đêm, một ngụm cũng còn chưa ăn đâu!"
Diễn ca nhi mở to hai mắt, nghi hoặc nói: "Chính là...... Cháo mồng 8 tháng chạp không phải đều là trước mời khách nhân, sau đó chủ nhân gia mới chính mình ăn sao?"
Phục Linh lưu loát mà đứng dậy, lấy hộp đồ ăn cùng một chén lớn đưa cho Diễn ca nhi nói: "Thiếu gia nói rất đúng, vẫn là trước mang cho tiên sinh đi, hắn là khách nhân, vẫn là nên dùng trước."
Chiêu Chiêu nghe vậy dẩu dẩu cái miệng nhỏ nói: "Đi chậm một chút, nhưng cũng đừng để bản thân cảm lạnh. Còn có, tới gần tân niên, trong nhà sẽ nhiều người tới thăm, ngươi kêu người nọ để ý chút, đừng có xuất hiện."
BẠN ĐANG ĐỌC
Chiêu Chiêu Trọng Sinh (Drop)
RomansaHán Việt: Tái thế chiêu chiêu Tác giả: Chung Nam Quy Độ dài: 118 chương Thể loại: Ngôn tình, Cổ đại , HE, Tình cảm , Ngọt sủng , Trọng sinh , Trạch đấu , Cung đình hầu tước , Kiếp trước kiếp này , Duyên trời tác hợp , Nữ cường , Ngược tra Nguồn conv...