Chương 20

779 33 14
                                    

Tháng tư cành liễu nhẹ bay trong gió, hoa lê quấn quít.

Phúc gia gia thân thể ngày một tốt lên, đã có thể xuống đất khắp nơi đi lại. Cây hoa lê ở đình viện vừa đến lúc nở hoa, đúng là tuyết trắng giâm cành, đạm nguyệt khuynh vân.

Ngày này Phúc gia gia tinh thần cực tốt, tự mình xuống bếp làm điểm tâm cho Chiêu Chiêu ăn. Đôi tay Phúc gia gia rất khéo léo, tuy nói giờ người tuổi lớn ngón tay không còn linh hoạt như thời trẻ, nhưng điểm tâm người làm được so với Quốc công phủ còn muốn tinh xảo hơn vài phần, nghĩ đến tư thiện thái giám Ngự Thiện Phòng trình độ cũng bất quá chỉ đến như thế.

Chiêu Chiêu ăn đến quai hàm phình ra, trên tay thưởng thức một cành hoa lê Phục Linh mới chiết cho nàng, Phúc gia gia ngồi ở bên cạnh cười tủm tỉm mà nhìn nàng. Đúng lúc này Diễn ca nhi tan học, tiểu nhân nhi nho nhỏ xụ mặt chậm rì rì mà đi vào trong viện.

A, đây là còn giận dỗi nàng đây mà!

Ngày ấy Chiêu Chiêu bởi vì sợ hãi sau khi tỷ thí đá cầu kết thúc mọi người cùng rời đi là lúc sẽ gặp phải Viên gia huynh muội, vì thế liền đem Diễn ca nhi xách mang đi trước. Ngày đó điểm số hai đội tranh nhau thật sự rất gay cấn, huyện học chỉ thua kém Tề Vân xã một chút, nhưng xem đội trưởng Mạnh Nghi trạng thái càng đá càng tốt, lại ẩn ẩn tư thế sắp sửa phản chiêu thành công. Thực sự chính là người thi đấu xuất sắc nhất, kích động nhân tâm địa phương, nhưng Chiêu Chiêu lại không cho Diễn ca nhi xem xong, hơn nữa nàng lại không có cho phép hắn đi kinh thành, cộng lại với nhau, Diễn ca nhi giận nàng càng lâu.

Diễn ca nhi lặng lẽ cho Bách Niên một ánh mắt, Bách Niên lập tức nhanh trí mà nói ra tin tức hắn vừa mới biết được: "Cô nương, ta cùng thiếu gia hôm nay đi ngang qua tường bố cáo huyện nha, ngươi đoán xem chúng ta nhìn thấy gì?"

Chiêu Chiêu một bộ dáng không có hứng thú, tiếp tục ăn điểm tâm của Phúc gia gia.

Bách Niên khó khăn mà bổ sung nói: "Cô nương, là trong kinh thành Minh Đức Nữ Học tuyên bố thông cáo năm nay chiêu sinh!"

Chiêu Chiêu quay đầu nhìn Diễn ca nhi liếc mắt một cái, xem ra hắn còn nhớ thương Sơn Đích Đài mùa xuân sang năm!

Lúc này mới giữa tháng tư, khảo thí nhập học nữ học định là Tết Trung Thu mỗi năm, nhưng hiện giờ châu phủ các nơi đã sớm dán bố cáo chiêu sinh nữ học, không thể nói là không long trọng.

Triều Đại Kỳ tôn trọng tài học nữ tử, phàm là trong nhà có chút điều kiện, hoặc có danh sư, hoặc là thượng tộc, đều phải học tập nho học kinh nghĩa, cầm kỳ thư họa. Đợi đến lúc mười bốn tuổi, một đầu thiên sách luận thơ văn liền có thể ghi danh Minh Đức Nữ Học trong kinh.

Minh Đức Nữ Học chính là Đại Kỳ khai quốc Thái Tổ Hoàng Hậu, mẹ đẻ ra trưởng tỷ của Thái Tông, hiện giờ là Trấn Quốc đại trưởng công chúa một tay sáng lập. Nữ học tuyển chọn rất là công chính, tuy nói trong kinh quyền quý khó tránh khỏi chiếm đi càng nhiều danh ngạch, nhưng mỗi năm cũng không thiếu rất nhiều thi thư bình dân nữ tử có thể tiến vào nữ học.

Bình dân nữ tử tiến vào nữ học có thể nói là cá nhảy Long Môn, giá trị con người tăng gấp bội. Nếu như tài học xuất chúng, như vậy được thế gia đại tộc coi trọng để mắt đến cũng là chuyện bình thường. Nhóm tiểu thư khuê các vì chương hiển tài danh, nhóm tiểu gia bích ngọc vì tấn chức thượng lưu, tóm lại trong thiên hạ nữ tử đều lấy khảo nhập Minh Đức Nữ Học là mục tiêu.

Chiêu Chiêu Trọng Sinh (Drop)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ