Where Is Xyrene

329 5 1
                                    

As it gets colder
Screams are getting louder
Oh don't you bother
We're getting closer

Put your life on the line
Spread it like a vine
Oh, its fine
Especially when the clock hits nine.

And don't you ever lie
Unless you want to die
Tell your goodbyes
Shut your eyes

Oh don't cry
Don't ask why
Look at the sky
Its up high

- - - - - - - - - - -

"Mirror mirror on the wall! Who's the prettiest of them all?"

"Asa ka pa Xyrene, eh hindi ka naman maganda!"

"Alam ko...pero laro lang naman to diba?"

Pagkauwi ni Xyrene sa kanyang tahanan, agad siyang nagpunta sa kwarto at humarap sa salamin.

"Panget ba talaga ako?" tanong niya sa kanyang sarili at pinagmasdan ang bawat parte ng kanyang katawan.

Dun nagsimula ang mababang pagtingin niya sa kanyang sarili.

"I'm not enough" sabi niya sa kanyang sarili.

Nagsimula ang bagong taon, bagong eskwelahan at bagong mga makikilala.

"Grabe Xy! Ang ganda mo talaga!" sabi ni Kalirea na isa sa mga kaibigan niya

Ngunit hindi siya naniwala. Ayaw niya maniwala. Baka kasi niloloko lang siya.

"Di ah, ang panget panget ko kaya" sabi ni Xyrene

"Hindi ka na naman naniniwala" sabi ni Kalirea

Simula elementary ay magkaklase na sila ngunit ngayon lang sila naging close nung 1st year high school na sila.

"Ako sasabihin mo ng maganda? Tignan mo nga itsura ko!" sabi ni Xyrene

"Well, yeah...marami kang pimples, not really that fair skinned but you're still really pretty! You have a pretty smile, matangos ilong mo, maganda din mata mo. Kung lalaki ako, liligawan kita" sabi ni Kalirea sa kanya

Napangiti naman si Xyrene at di nalang nagsalita.

"You want to be a doctor? Do you really think that you can be a doctor?" tanong sa kanya ng kanyang ina na si Aranna

"Dapat magaling ka maghanap ng mga medical supplies dun!"

"Eh pag pinahanap ko nga yan ng gamit dito sa bahay, di niya mahanap, paano pa kay pag nagdoctor yan?"

Nalungkot si Xyrene dahil sa mga sinasabi sa kanya ng pamilya niya. It was like her decisions doesn't matter to them.

Lagi nalang ganito ang sitwasyon sa bahay nila. Pagod na pagod na si Xyrene. Ayaw na niya. Sawang sawa na siya.

"Ganyan naman lagi yang sila tita eh. Parang lagi silang walang pake sayo. Nakakainis na. Pero wag ka magalala, nandito naman kami ni Kalirea para sayo" sabi ng pinsan niyang si Crystal.

Nang tumungtong na siya sa Senior High kasama ang kanyang mga kaibigan na si Kalirea at Crystal. Nakakilala siya ng mga taong nandyan palagi para sa kanya. Mga tunay na kaibiga.

Dun rin niya nakilala ang kanyang kasintahan na si Iron. Sumaya siya dahil sa kanila.

Maraming nangyare sa dalawang taon na iyon. Traumatic events.

Ngunit walang nagpatibag ng pagkakaibigan nila. There were some people who left. There were people who stayed.

Ayaw sirain ni Xyrene ang pagkakaibigan nilang ito.

Their friendship is almost perfect.

The bond that they had is perfect that its almost unbreakable.

She didn't want to ruin it.

So she hid her secret.

A secret that could end their perfect friendship.

A secret that could anger everyone.

A secret that could kill.

- - - - - - - - - - - -

This is a sequel of my story Refuse Me.

You'll understand the story better if you read it first because this will provide spoilers for the prequel or for the last story.

Though, its totally fine if you don't because I will be explaining things that happened in Refuse Me here as well. So if you don't want to read Refuse Me, Its okay.

 So if you don't want to read Refuse Me, Its okay

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
Where is XyreneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon