Chapter 5

5K 123 5
                                    

Font Ash POV :

Pinag mamasdan ko ang magandang babaeng may kulay chocolateng buhok, as she stomped away mumbling something to herself. Natawa nalang ako sa pagiging isip batang ugali nya. Diyos ko, talagang kakaiba ang babaeng yon. The day I first laid my eyes on here, alam kung iba sya. Hindi sya katulad ng mga babaeng nakasalamuha ko na.

Don't get me wrong, wala akong nararamdaman para sa kanya. Nakalaan na kasi ang puso ko para lang sa isang babae. My Erica. Alam kung katangahan na angkinin parin sya, pero hindi ko mapigilan. Sya lang kasi ang kauna-unahang babaeng minahal ko, at mamahalin parin.

Masyadong mahirap para sa akin na sabihin sa kanyang, hindi ganun ka lalim ang pagmamahal ko, kumpara sa kaibigan kung si Andy, dahil isa iyong napakalaking kasinungalingan. I love her so much, that I was ready to give her up to the man she claimed to love.

Alam kung may mga nagawa akong dapat ay hindi ko ginawa, pero ginawa ko lahat ng yon dahil mahal ko sya, at ang gusto ko lang ay ma kasama sya. Alam kung naging maka sarili ako. Dahil sarili ko lang ang iniisip ko. Alam ko rin na hindi nya ako mamahalin katulad ng pagmamahal nya sa kaibigan ko. Pero okay lang, hangga't masaya sya sa piling ng kaibigan ko, masaya na rin ako.

Mukhang naiinip ka na? Pwede kitang samahan kung gusto mo? Isang boses ang narinig ko mula sa likuran ko. Lumingon ako para Maka harap ang nag mamay-ari ng tinig na yon.

Sa totoo lang, mas disente pang tingnan ang mga babae sa club kaysa sa babaeng ito. I don't believe people dress up like this for an annual event.

Okay ka lang ba babes? She ask trying sounds to be seductive. Take note trying to be. I suggest you better leave before I do something, which you will regret for the rest of your life. Sabi ko sa malamig na tono.

Pero babes... Pinutol ko na kung ano pa man ang sasabihin nya.

Malinaw mo naman siguro akong na dinig diba? Alis. Napa hinga muna sya ng malalim. Sa ilang saglit parang may nakita akong dumaan sa kanyang mga mata. Tama ba yon ba ang nakita ko relief yon ang nakita ko sa mga mata nya.

Sa tingin ko ikaw na nga ang para sa kanya, Saad nya na may ngiti sa mga labi, bago umalis. Nasundan ko nalang ng tanaw ang babaeng yon, habang inisip kung ano bang ibig nyang sabihin.

Kilala ko ang babaeng yon. Ang alam ko miranda ang pangalan nya, at ex-bestfriend sya ni Danah. Ang alam ko may hindi sila pag kakaunawaan dahil sa isang lalaki. Nagtataka kayo pano ko nalaman ang lahat ng ito? Well, I did a complete background check on her.

Actually, halos alam ko ang lahat sa kanya. Like her parents die in an accident when she was 8. Kaya na punta sya sa bahay ampunan. Sa edad na 17 muntikan na syang ma rape ng isang lalaki na kasama nya rin sa bahay ampunan. Ang alam ko Railey Cadin ang whole name nya. That guy is obsessed with him or something,i really don't know.

Matalino, magna cum laude sa PuP. Ang hindi ko maintindihan kung bakit sya nag titiis mag trabaho sa isang kompanyang tulad nito. Kung pwede naman syang maka pasok sa mga dekalidad ng kompanya. Anyway once I was done with her, I will surely hire her. She will be a great asset of my company.

Nilibot ko ang paningin ko sa aking paligid, nang makita ko ang hinahanap ko nag lakad ako papalapit sa kanya. Pina panood ko sya habang nakiki pagtalo sya sa babaeng nag ngangalang minranda. Mukhang naiinis na talaga sya, pero ang cute nya paring tingnan.

Is everything alright love? Tanong ko pagkalapit ko sa kanila.

Everything's fine. Sagot nya na may pekeng ngiti sa kanyang mga labi.

Sa tingin ko kailangan na nating umalis. Mahaba pa naman ang gabi, sabay kindat sa kanya, kaya naman napasimangot sya. Nag paalam muna sya kay lexie, pagka tapos umalis na kami sa event na yon.

Mag diretsahan nga tayo? Ano ba talaga ang kailangan mo sa akin? She demanded habang may nakakamatay na tingin.

Gusto kung pirmahan mo ang mga dukomentong ito, sagot ko sabay abot sa kanya ng mga files. Tiningnan nya muna ako ng kahina hinala.

Ano to? Utos nya

Kasulatan natin na nagsasaad na nobya kita para sa isang buwan. Sabi ko habang naka sandal ako sa upuan ko.

At anong makukuha kung kapalit?

A chance to be my girlfriend I replied with a smirk.

She rolled her eyes. Mas mabuti pang sa baboy nalang ako maki pag date. Sagot nya na naiinis na naman.

Gustong gusto kung masaksihan yan naaaliw kung sagot.

Whatever. Alis na ako bye, sabay tayo nya mula sa pagkakaupo at nag simula ng maglakad palabas.

Sandali lang, tawag ko sa kanya. Huminto naman sya at lumingon.

Ano na naman? Naiirita nyang sagot.

I give you one million, sagot ko.

Hindi parin ako interisado. Sabay talikod at lakad patungo sa pinto.

Danah sandali lang, sigaw ko habang sinusubakan syang habulin. GO TO HELL! sigaw naman nya this time tumatakbo na sya.

Danah, sandali nga lang kung hindi.... Sigaw ko sa kanya hangang sa maabutan ko sya. Kung hindi ano? Hinihingal nyang hamon sa akin.

Kung hindi hahalikan kita ulit. She glared at me. Hindi dahil nahalikan muna ako minsan pwede munang ulitin ulit galit nyang sagot.

Come on angry bird, halik lang yon natatawa kung sagot.

It was my first kiss sigaw nya. So ako ang una mong halik? Natutuwa kung tanong.

Na mula ang pisngi nya, no i...i Utal nyang paliwanag kaya naman natawa ako.

Look font gusto ko nang umuwi angal nya.

Hindi ka uuwi hangga't hindi mo to pinipermahan. Sagot ko sabay wagayway ng files na nasa kamay ko.

Isang buwan lang naman danah. It's not that we will fall inlove I assured her.

She looked like she was in deep thought. So I waited patiently for her reply. Then huminga muna sya ng malalim. Okay fine. Walang gana nyang sagot, sabay kuha sa files na nasa mga kamay ko.

Inabot ko sa kanya ang pen ko, at pinermahan na nga nya ang mga dokumento ng hindi man lang binabasa ito. Salamat lord at hindi nya na binasa, kung hindi malalaman nya na hindi naman isang buwan, kung hindi ay tatlong buwan ang nakalagay.

FLIRTING with the BILLIONAIRE  (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon