Font Ash POV :
Ladies and gentlemen welcome to Miami, masayang wika ni grandpa pagka labas namin sa private jet ko.
OH not again! Malakas na pagkakasabi ni raven kaya naman,
nakatikim tuloy sya ng hampas sa likuran nya.Para san yon? Parang batang angal ni raven.
Lahat ay naiikot nalang ang mga mata, kasama na ako dun. Tumigil ka na nga sa ka aangal raven, saway ni mommy, dahilan para mapa hagikhik si danah.
Wag mo syang pansinin honey, kasi lagi naman syang ganyan, saad ni grandma sabay hila kay grandpa patungo sa naghihintay naming sasakyan.
The car ride to the mansion was pretty much uneventful. Lahat sila ay may kanya- kanyang pinag-uusapan, at wala akong paki-alam, dahil busy akong titigan sya.
Pina panood nya ang pamilya ko na may paghanga sa kanyang mga mata. Alam kung ma tagal na syang sabik sa pagmamahal ng isang pamilya.
So what do you think font? Tanong ni dad sa akin na nag pabalik sa akin sa kasalukuyan. Huh? I asked completely clueless of what he was saying.
Binigyan ako ni dad ng "are you serious kind of look"? Tapos umiling sya. God wala ng pag-asa ang isang to. Saad nya sa naiiritang tono.
Whatever. Sagot ko naman, at nag patuloy nalang ako sa pag titig kay danah. Napaka ganda nya talaga, at perpekto pa. Ang makinis nyang balat na mapula pula, na kapag tinatamaan ng sinag ng araw mas lalo syang gumaganda sa paningin ko. Diyos ko, kailangan ko ng mas matinding pag pipigil sa sarili ko.
Naka tingin lang ako habang I nilabas nya ang phone nya mula sa bag na dala nya. At ang magandang ngiti na kanila lang ay nakikita ko sa kanyang magandang mukha ay biglang nag laho, na palitan kaagad ito ng takot.
Wait fear? Yung r na naman ba ang may kagagawan? God that asshole. Magbabayad talaga ang lalaking yon kung sino man sya, sisiguraduhin kung pagbabayaran nya ito ng mahal.
Love ayos ka lang ba? Nag-aalala kung tanong. Tumango naman sya bilang sagot.
Anong nangyari sweetie? Ayos ka lang ba? Tanong naman ni grandma.
Ayos lang po ako. Sagot naman nya. But seeing her face, anybody could say she wasn't.
Sigurado ka? si mommy naman ang nagtanong. Opo tita napagod lang siguro ako.
Wag kang mag- alala sweetie malapit na naman tayo. Naka ngiting tugon naman ni daddy.
Naging tahimik na ang byahe namin ma tapos ang tanungan portion kay danah. Lahat kasi busy nang naka toon ang paningin sa magandang tanawin ng Miami.
Makalipas lang ng ilang sandali narating narin namin ang family mansion.
This place has a lot of memories. Ako at si raven halos dito na lumaki. Isa-isa ng lumabas ng limo ang lahat at nag simula ng pumasok sa mansion.Naka tingin lang ako kay danah habang pa palabas sya ng limo. Is it him? Wika ko, pero hindi nya ako pinansin. Aalis na sana sya ng hawakan ko ang braso nya at isinandal ko sya sa sasakyan.
Wag mo akong binabaliwala danah, inis kung sabi sa kanya habang nakasandal sya sa sasakyan. Nanlilisik ang magaganda nyang mga mata habang naka tingin sa akin. Hayaan mo na ako. Inis nyang tugon.
Look, alam kung ayaw mo akong makialam sa pribado mong buhay, pero itong nangyayari sayo ngayon napaka seryoso nito para lang baliwalain danah. That guy might be dangerous, akin na pabasa ng text ng lalaking yon.
No I won't. Inis nyang tugon.
I sighed in frustration, bat ba napaka hirap mong kausap?
Dahil gago ka! Mahina nyang singhal sa akin.
Bat ba lagi mo nalang akong tinatawag na gago, wika ko naman.
Because you are one. Naka ngisi nyang tugon. Alam kung sinasadya nyang sabihin sa akin ang mga sinasabi nya para lang pikonin ako.
Verdanah sweetie okay lang ba ang lahat? Dinig kung tanong ni mommy pero hindi ko alam kung nasan sya.
Okay lang po naman tita sagot nman nya.
Look font, pwede ba sa ibang araw nalang natin to pag usapan? I have to go. Yon lang at iniwan na nya ako.
Having girl problem brother? need help? Tanong ni raven na naka sandal sa gilid ng pinto.
Na iikot ko ang mga mata ko. Wala akong problema sa babae, at kung mayroon man ikaw ang kahuli-hulihang taong pag sasabihin ko. Inis kung tugon.
Galit ka parin sa akin? Naka ngisi nyang tanong.
Alam mo raven hindi ko alam kung anong problema mo, pero pwede ba wag mong lalapitan ang girlfriend ko stay away from her.
Bakit? Takot kang maagaw ko sya sayo? Na tatawa nyang tanong.
Isipin mo na kung ano ang gusto mong isipin wala akong paki-alam. Basta layuan mo sya. Aalis na sana ako pero humarang sya sa daraanan ko.
Wag kang masyadong nag-aalala kapatid ko. Parang kapatid lang ang turing ko kay verdanah. Stop acting like a douche bag gusto ka nya. Nakikita ko yon sa mga mata nya. Don't ruin your chance brother, hindi sya katulad ng iba. Tinapik nya balikat ko at walang pasabing pumasok ng mansion.
Masama ko lang na tinitigan ang likuran nya. Pero masaya akong marinig na kapatid lang ang turing nya kay danah. Ano bang problema ko? Why am I acting like this? I mean hindi naman ako possessive sa mga naging babae ko, pero bakit pag dating kay danah nagiging possessive ako?
Kasi inlove ka na sa kanya. Sagot ng isip ko.
Hindi totoo yan. Si Erica lang ang mahal ko. At wala na akong mamahalin pa maliban kay Erica. I really need to get her out of my head. But how? Siguro naman pag na ikama ko na sya mawawala natong gumugulong tanong sa isip ko.
Bigla akong napatingin sa loob ng mansion ng marinig ko ang tawa ni danah. Napaka inosente nya talaga at napaka naive. Kaya naman yung kanina na iniisip kung ikama si danah para maalis sya sa isip ko ay ka taka takang bigla nalang na wala sa isipan ko lumipad nalang ata basta sa bintana.
Na paka inosente nya, at hindi sya bagay sa gagong katulad ko. Hindi sya karapat dapat sa akin, may mas karapat dapat para sa kanya, raven is much better. But for some reason, hindi ko kayang makita sya sa piling ng ibang lalaki. Na bwe bwesit ako isipin ko palang yon.
Buddy, tatayo ka nalang ba dyan hanggang mag hapon? O sa samahan mo kami? I was dragged out of my thoughts. Naglakad nalang ako papunta sa couch at tumabi ng upo sa kanya.
Verdanah mag kwento ka naman tungkol sa sarili mo? Tanong ni raven habang matamang nakatingin sa magandang mukha ni danah.
SURPRISE isang malakas na sigaw mula sa likuran naming lahat, kaya naman lahat kami ay lumingon para alamin kung sino ang nag mamay-ari ng boses na yon. What the hell is this slut doing her?
BINABASA MO ANG
FLIRTING with the BILLIONAIRE (COMPLETED)
HumorVerdanah Saavedra, para sa kanya ang buhay nya ay parang circus. With the job that barely paid her bill, may asshole pa syang boss, at ex-bestfriend na ginagawang imperno ang buhay nya. But her life completely turned upside down, nung araw na nakaba...