Chapter 4

5.1K 124 3
                                    

Verdanah POV :

Na dinig nyo na ba ang kasabihang, karma is a bitch? Well yan lang naman ang nangyari sa akin. Sa simula palang hindi talaga ako pabor sa pag sisinungaling, now I'm completely screwed.

Nagtataka kayo kung ano ang sinasabi  ko? Sa madaling salita, lahat ng plinano namin bumalik sa amin. You see from past week, i have been pretending to be Font Ash Lanes fake girlfriend.

Naguguluhan parin kayo? Let me explain.

# Flashback #

Miss Saavedra pwede ba kitang makausap? Na pahinto ako sa paglalakad nang marinig ko ang boses ni mr buenaflor mula sa aking likuran. Na paungol ako sa loob - loob ko. Diyos ko bat ba hindi nya nalang ako tantanan.

Umikot naman ako sabay ngiti ng peke.
Yes mr buenaflor?

Pwede ba sa opisina ko nalang natin ito pag-usapan? Tanong nya. Kaya napa tango nalang ako at sumunod na sa kanyang opisina.

Miss Saavedra sa tingin ko alam mo na ang tungkol sa annual event natin next week? I nod at him.

Well tungkol dun, I was wondering if pwede mo bang imbetahan si Mr Lanes  para maging guest of honor nahihiya nyang saad.

Nabulunan ata ako ng sarili kung laway sa aking mga narinig. I.... Umm.. I...... Utal- utal kung tugon.

Please verdanah, naipa print na kasi ang mga inbitasyon, at na ilagay na rin sa inbitasyon na si mr lanes ang guest of honor natin.

Pano nyo nagawa.... Pero pinutol nya na kung ano pa man ang sasabihin ko.

Look verdanah, alam kung boyfriend mo sya. So wala tayong magiging problema. At kailangan mo ang promation hindi ba?

Napalunok nalang ako ng sarili kung laway. Uu kailangan ko nga ang promosyon nato, para naman mata asan na ang sahod ko, at isa pa para maging permamente na ako dito sa company. Yes I do need the promotion, sagot ko naman.

So I hope na ma convinced mo si mr lanes para maging guest of honor? Na pa tango nalang ako, kasi naman hindi ko na alam kung ano pa ang sasabihin ko.

Sige pwede ka ng umuwi, sabi nya sabay ngiti. Na patingin naman ako sa relo ko, alas sais na pala ng gabi.

# Flashback 2 #

Lexie ano na gagawin natin? Maka sampong beses ko ng tanong sa bruhang to, habang kinukulot nya ang buhok ko.

Huminahon ka nga lang. Basta stick to the plan lang tayo. Cool na sagot ng bruha. Kahit na alam kung sa loob-loob nyan tinatambol narin ang dibdib nya sa kaba.

Pano kung hindi nila paniwalaan ang alibay natin? Tanong ko habang isinosuot ko na ang damit kung kulay cyan or tortoise blue ba to, ewan ko kayo na bahala humusga ng kulay.

Look v, font ash lanes is a busy man. At hindi na bago sa mga ito na kung minsan, hindi sya nakakadalo ng mga ganitong event. So pwede ba huminahon ka na. Sagot nya.

Toot.. Toot.. Tunog ng phone ko may pumasok pala na text. Kaya naman I checked the ID, pareho lang nung unknown number na nag e stalk sa akin. Dali - dali ko namang binuksan ang text at binasa ang message nito.

Ang ganda - ganda mo sweet pea. The color suit you very well.

R.

V okay ka lang bah? Nag- aalalang tanong ni lexie.

FLIRTING with the BILLIONAIRE  (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon