Chapter 13

3.6K 96 8
                                    

Verdanah POV :

Pakawalan mo ako railey. Sigaw ko habang sinusubukan kung makawala sa mahigpit nyang pakakahawak sa akin.

Wag kang mag panic verdanah, gusto lang kitang makausap. Mahinahon nyang sagot habang naka sandal ako sa pader.

SOMEBODY PLEASE HELP. Iyak ko hoping na may nakarinig sa sigaw ko, bago pa may magawa na hindi maganda sa akin ang psycho na ito.

Tumigil ka na sa kakasigaw verdanah, wika nya bago takpan ng kamay nya ang bibig ko.

Wag mo na akong pahirapan, banta nya na nag panginig sa akin.

You haven't changed much have you? Masuyo nyang tanong sa akin, habang unti-unti nyang inalis ang kamay na nasa bibig ko.

Help! Sigaw ko uli hoping na sana this time may makarinig na sa akin, pero tinakpan nya uli ang bibig ko.

Verdanah, gusto lang kitang makausap. Pabulong nyang singhal sa akin, habang pahigpit naman ng pahigpit ang pakaka hawak nya.

Look, alam ko ang tungkol sa mga text na natatangap mo. At alam ko kung sino.... Pero hindi na nya na tapos pa ang sinasabi nya. Dahil bigla nalang syang naka handusay sa sahig.

HOW DARE YOU TOUCH Her! Galit na sigaw ni font habang kinu kwelyuhan nya na ito.

Verdanah, pa tapusin mo muna ako. Pero hindi na naman nya na tapos kung anong sasabihin nya, kasi bigla nalang syang sinuntok ni font sa mukha, kaya napa ungol si railey sa sakit.

Verdanah, ayos ka lang bah? Tanong ni tita rica sa akin at mabilis akong ni yakap ng mahigpit.

I'm fine. Sagot ko naman habang naka masid lang ako sa ginagawa ni font kay railey. Sunod-sunod na suntok sa panga ang pinaka kawalan ni font.

Let him go font! Mapapatay mo sya sigaw ni raven, habang pinipilit na ihiwalay si Font kay railey.

Ikaw! Hindi maka paniwalang sigaw ni railey kay raven.

Ikaw yung... Pero hindi na natapos pa ni railey ang sasabihin, Dahil isang suntok na naman ang tumama sa kanya, but this time it was from raven.

Mom, ipasok nyo na sya sa loob kami ng bahala rito.

Halika na sweetie, pumasok na tayo.

Pero... Hindi narin ako naka tutul pa kasi naman hinila na ako ni tita pa puntang loob ng mansion.

Sweetie, umakyat ka nalang muna para maka pag pahinga ka. Sila font na ang bahala sa taong yon, wag ka ng mag-alala pa. Sagot ni tita na may tipid na ngiti. Tumango nalang ako, hindi na nag protest pa at tuluyan na akong umakyat sa taas.

Naka higa ako sa kama namin ni font at naka titig sa kesami ng silid. Sinusubukan kung matulog pero mailap ang antok sa akin. Hindi ako makatulog sa kakaisip sa nangyari kanina.

Hindi ko parin maintindihan, kung pano nalaman ni railey ang tungkol sa text na natatanggap ko, at pano nya rin nalaman na nasa Miami ako? At bat ganun nalang sya kung maka react ng makita nya si raven.

Shit, shit, shit, bat hindi ko yon na isip kanina? Ang tanga tanga ko. Bat hindi ko man lang naisip na pwedeng si railey si r. Naka labas si railey ng institution 3 months ago. At 3 months narin akong nakaka tangap ng text mula sa stalker ko.

Isang malakas na pag bagsak ang nag pabalik sa akin sa kasalukuyan. Kaya naman bigla akong napa bangon, at agad akong humarap kung saan nang galing ang kalabog na yon. Only to find a manly figure walk up to me. Nilukob ako bigla ng takot, ng akmang sisigaw na ako ng tulong , isang kamay ang tumakip bigla sa bibig ko.

FLIRTING with the BILLIONAIRE  (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon