1

2.5K 58 2
                                    

How can a person bring color to your sad and lonely being? From heartaches and heartbreaks you never had the chance to feel the pain. You are not allowed to feel the pain. You never believed about love after being broken. Can one person change that perspective?

Ronald "Ron" De Castro
Melissa "Isay" Cantos

Ron's PoV

I'm so broken but was not even allowed to feel the pain. I loved her, no i love her, so much but she doesn't.

"Ayoko na! Nakapagod ka mahalin Ron!"

"Baket Hara? Is it because of my heart?" I keep myself calm

"Oo! I feel obliged to be with you! Take care of you! Kung mamatay ka ano maging kasalanan ko pa?!"

Parang paulit ulit na sinaksak ang puso ko.

"That's never your fault. Katawan ko to sakit ko to wala kang kinalaman dito. Sakit ko ba talaga ang problema o si Jiro? You wanna be with him do you?"

Nakita ko naman ang gulat sa mukha niya

"What?! W-walang kinalaman si Jiro dito!"

"Talaga ba?! Kaya ba nakita ko kayong magkahalikan noong isang araw?"

"H-ha? I don't know what you're talking about!"

Mahal na mahal kita Hara pero ginagago mo lang pala ako

"Just be with him. Fine. I don't need a cheater in my life"

Tumalikod na ko sa kanya

"Ron! It's not what you think!"

"We're done aren't we? Goodbye Hara"

I walked away. Tears falling down my face. I don't fvcking care who sees me. Bullsht this heart!!

"Aaahhhh!!"

Sinigaw ko na lahat ng sakit, ng galit, ng lungkot. Hindi ko na alam mararamdaman ko. Pinagsisipa ko lahat ng madadaanan ko. I need to break this out from me. I can't take this anymore. Sana mamatay na lang ako.

Nang matapos ako dun ko naramdaman yung paninikip ng dibdib ko.Napakapit ako sa poste malapit saken.

"Kuya ok ka lang ba?!"

Ayy tao pala

"Ang sakit! Ang sakit sakit! Tangina!!" Hindi na ko makahinga

"Hoy kuya wag mo ko minumura!! Siraulong to!"

Tinulak niya yung kamay ko that caused me to fall down. Sana eto na katapusan ko. Para wala na kong maramdamang sakit.

Melissa's PoV

Jusko etong poging to bigla biglang nahihimatay!! Pinahirapan pa ko sa pagdadala sa kanya sa ospital!! Nakng tokwa.

"Am I in hell?!"

"Hoy hospital to di to hell gago magigising ka na lang yan pa sasabihin mo 🙄 ginawa pa kong demonyo neto" nakaeyeliner lang ako mukha na ba kong demonyo?!

"Who are you?"

"Secret"

"Huh?"

"Hindi mo ko admirer kung yan iniisip mo excuse me"

"Sino ka ba?"

"Ako po yung sinandalan niyo ser bago kayo mahimatay slash atakihin sa puso"

"Tao ba yun? Akala ko poste"

Aba't ngango to ah! 😤

"Hoy kung lalait laitin mo lang din ako sana pala di na kita dinala sa ospital 😤"

"Sorry." Walang kaemoemosyon niyang sabi

"Tutal gising ka naman na aalis na ko jusko patay ako sa bago kong boss late na ko!!"

Palabas na ko ng pinto ng bigla siyang magsalita

"Hey!"

"Oh?"

"Salamat"

Nagpapasalamat din naman pala to

"Wala yon ser. Babayoo!" Sabi ko sabay alis na sa ospital, padating naman na siguro kamag-anak non. Mukhang kilala sa pinagdalhan kong ospital ehh.

Ron's PoV

Who da heck was that? Sana pinabayaan na lang niya ko mamatay. That's what I wanted. Wala na din namang rason para mabuhay ako. Wala na si Hara. Iniwan na niya ako. Di na niya ako mahal. Ano pang saysay mabuhay?

"Anak! Jusko kamusta pakiramdam mo?!" Sabi ng nanay ko pagkapasok niya ng kwarto.

"I'm fine mom"

"Are you sure?! Walang masakit sayo ha???"

"Ma. I said I'm fine"

"Your dad's talking to the doctor. Sana naman hindi nakasama to sayo. Ano bang ginagawa mo ha??"

"I shouted"

"What?! Why?!"

"I wanted to."

"Baket nga?"

"I'm in pain! The person I love doesn't love me anymore! We broke up, she cheated on me! Ok na ma?!" Habol hininga kong sabi

Kita ko naman ang gulat sa mukha ni mama.

"Calm down. Makakasama yan sayo"

"Fck this heart. Hindi ko magawang maging malungkot para lang mabuhay?! Mamatay na lang ako ma. Mas maganda pa"

"Don't say that!"

"What's happening here?" Dad

"Anong sabi ng doktor dad? Am I dying? If I am then that's great"

"What? No! Pero this attack you had increased your risk. Konting panahon na lang madadala ka na namin sa ibang bansa, there for sure gagaling ka anak"

"Wag na. Pabayaan niyo na lang akong mamatay. Tanggap ko pa"

"What's happening to you kid?!"

"Hon. Don't shout. He's going through something"

"What?"

"Hara broke up with him"

"Oh. That's good news, I never liked that girl anyways"

"You don't understand. No one understands" sabi ko at tumalikod na sa kanilang dalawa.

SynesthesiaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon