15

833 43 3
                                    

Maggy's PoV

"I know it's hard to take all in a day pero yun na lang naiisip kong paraan para tumigil si Marie"

"Kasal talaga?!"

"She wants to marry me for something. I can feel it"

"P-pero..."

"Girlfriend naman kita even before so isn't it better na ikaw mapang-asawa ko?"

"Pero Bryan... pwede ba huminahon ka muna? Pwede din pag-isipan ko muna?? Kasi tangina iisang araw pa lang to hindi ko na kinakaya ang mga nangyayare"

"I understand. Pero sana... sana matulungan mo ko Maggy. I need your help this time"

"Sir?" Narinig kong salita ni Anna sa telepono. Hindi ko pa pala naibababa yung tawag.

"Anna. What is Marie telling you over there? Anong kasal?"

"Sir mahabang storya pero saka ko na siguro ichichika sir kasi andito pa yung si Miss Demonyo este si Miss Marie baka mahuli pa ko ehh sa ngayon sir ano ahm mag empake na lang muna siguro kayo ni mam Maggy hehe"

"Ha? Bakit?"

"Ehh ser pasensiya na po ahh?? Pakielamera sekretarya niyo hehe. Ehh sa halip kasi na kayo ni Miss Marie ang ibook ko ng flight si Miss Maggy ang ibinook ko kasama niyo tapos sa ibang lugar sir"

"Alam mo details ni Maggy?"

"Ayy ser parang others. Sa ilang taong ako taga asikaso ng dates niyong dalawa ser kabisado ko pa rin yon ser!"

"Okay?"

"Ehh ayun nga sir may scheduled flight na kayo to Germany"

"Kelan?"

"Bukas sir?"

"Agad agad?? Anna??"

"Sir pramis ako bahala sa maiiwang trabaho dito!! Wala din naman kayong masyadong meetings for the next two weeks sir!"

"Why are you doing this Anna?"

"Malaki utang na loob ko sa inyo sir pati sa tatay niyo. Kaya kahit anong pwede kong gawin maibalik lang kabutihang yon gagawin ko sir"

"Salamat Anna"

"Nako sir madami pa kayong dapat malaman pero saka na sir pag wala nang bruha no? Hehe"

"Anna take care of things while I'm not around. You're the only one I can trust in the company. Call me or message me when you knew anything okay?"

"Yes sir!"

"Salamat"

"Enjoy your vacation mam Maggy! Sir Bryan!!"

After that ibinaba ko na yung tawag at humarap kay Maggy

"We're going to Germany"

"Ano na naman to? Jusko"

"Narinig mo naman yung sinabi ni Marie kay Anna tungkol sa pagpapabook ng flight to the States di ba?"

"Oh?"

"Hindi si Marie ang binook niya kundi ikaw at hindi sa states kundi sa Germany tayo pupunta"

"Hindi ba pwedeng maiwan na lang ako dito?? Kailangan talaga kasama ako"

"Hindi ako ang nagbook Maggy. Yung sekretarya ko"

"Pacancel mo na lang"

"Sasayangin mo pa yung ticket?"

"Sayang pera ehh"

"Don't worry about the money. Baka nakakalimutan mong ako ang boss ng kumpanya? Na boyfriend mo?"

T.I.E.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon