Pagdating namin sa kusina umupo na lang ako sa silya sa may kitchen counter.
"Kelan ka nagsimula humiwalay ng tinitirhan sa magulang mo?"
"Hindi ko alam. Pero si mama ang may sabi saken na dito na sadya ako nakatira after I regained consciousness"
"Hhmm."
"Bakit?"
"Ewan ko. Parang may iba kasi sa pagiging close ng mama mo kay Marie ehh. Parang may kung anong nakatago?"
"Ano naman yun?"
"I can't pinpoint at the moment"
Anna's PoV
Hay nako. Wala na naman hanggang bukas ang boss ko. Ano gagawin ko dito sa opisina jusko.
"Ma!! Do something!!" Marie
Teka. Ma?? Andito ba sa office ang nanay ni Miss Marie??
"Anak ano ba? Can you wait? And lower down you voice! Ginagawa ko naman lahat ng paraan na alam ko eh!"
Madam?! Hala siyaaaa. Makachismis nga hehehe.
"Wait?! 5 fcking years na walang naaalala si Bryan I was trying to get to him pero wala! Pano pa ngayon na nandyan na naman ang estupidang girlfriend na na muling nabuhay?!"
"Akala ko ba kasi she left no trace ha?!"
"I said everything na makakapagpush sa pagtalon niya sa tulay ma! After we talked I even followed her kung san siya tumalon!"
"Ohh ehh bat buhay ha?"
"Di ko alam!"
What the f... planado nina Miss Marie yung nangyare kay Maam Maggy?! Demonyita pala to talaga!! Pero bakit mama??
"I'm doing everything para makasal na kayo ni Bryan as soon as possible. Siya lang ang paraan naten para makuha lahat ng perang nawala sa kumpanya niyo ng dad mo. Para din hindi ko na harapin yung ama niya pati siyang ampon nung matandang hukluban"
Oh my gosh.
"Does he know?"
"I... I don't think so"
"Good! Vacation slash wedding in the States should be perfect ma!"
"I know my daughter. I know"
Maloloka ako sa mga naririnig ko juskolord!! Makaalis na nga muna dito!
Pagbalik ko sa pwesto ko hindi ko pa rin maabsorb ang mga narinig ko. So Miss Marie is the real daughter of Madam Cynthia at hindi nila anak ni sir Fred si sir Bryan?!
Miss Marie is also the reason bakit nagdisappear si Miss Maggy for quite some time?
"Homayghad"
"Hey! You!"
"Yoyo!"
"What?!"
"Yes Miss Marie? Ginugulat niyo naman ako kasi ehh hehehe"
"Until when is your boss on leave?"
"Ahm..."
"What?"
"Next week?"
"What?!"
"Yes mam hehe"
"Hindi pwede yon! We have a lot of preparations to do!"
"Preparations po??"
"For our wedding!"
"Wedding??"