Maggy's PoV
Paggising ko itinago ko na yung kwintas at nag-ayos kasi nga kasama daw ako ni sir Bryan sa opisina.
Nakaligo na ko at lahat hindi pa rin lumalabas si sir Bryan kaya kinatok ko na. Pero walang sumasagot.
"Sir Bryan??" Sabi ko habang kumakatok. Aba mukhang tulog pa. Sinubukan kong buksan ang pinto ng kwarto niya at bukas naman yun. Pagpasok ko tulog pa nga siya at may hawak hawak siya habang tulog.
Mukhang kwintas pero di ko makita ang itsura dahil nasa kamay niya ito.
Lalapitan ko na sana para makita ko yung hawak niya ng biglang magsarado yung kamay niya
"What are you doing here?!"
"Ahh sir! Ano gigisingin lang sana kita? Tanghali na sir."
"I see. You may go now. I'll prepare for work"
"Kasama ba talaga ako sir?"
"Yes"
"Wala ako damit pang office sir"
"Simple dress is fine"
"Dress??"
"Easier for me to remove when I want to and when I want you"
"A-ahh ok sir"
Kagaya ng sinabi ni sir dress na ang sinuot ko.
Nang makapag-ayos siya sumakay na kami papunta sa opisina. Sa likod sana ako uupo pero pinigilan niya ako
"What am I? Your driver??"
"Ahh s-sorry sir"
Umupo na nga ako sa tabi niya.
"Sir bat di kayo nagpadrive ngayon?" Tanong ko.
"The driver's in a vacation"
"Ahh okay"
"Any more questions?"
"W-wala na sir"
"Ok let's go"
Taray naman neto agang aga
Sobrang tahimik ng byahe namin pakshet. Gusto kong umimik pero wala naman akong sasabihin
"What's gotten you to agree in this setup?"
"Po?"
"Bakit ka pumayag to be my slave?"
"Kailangan ko po hanapin ang tatay ko sa abroad"
"Abroad? Why?"
"Siya na lang pamilya ko sir"
"What happened to your family?"
"Wala po ako naaalala sir, nagresearch lang ako sa internet at dun ko nahanap tatay ko"
"What do you mean?"
"Hindi ko alam. Wala akong maalala. Kahit ano kundi pangalan ko"
"Since when ka nawalan ng alaala?"
"4 or 5 years ago?"
"Ganung katagal?"
"Yes sir. And everytime on the first year na mabalik ako sa wisyo, lagi akong nananaginip na nalulunod ako"
"The same dream you had yesterday??"
"Opo sir. It's been years nung huli akong nanaginip ng ganon"
"You seem too desperate to find your father na pumayag ka sa gusto ko"
"Desperado na kung desperado sir pero kung yun lang yung paraan para makita ko pamilya ko gagawin ko isa pamay tiwala ako sa inyo"
"You trust me?"