10 Her secret

48 10 5
                                    

🎶 The scientists by Corinne Bailey Rae

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

🎶 The scientists by Corinne Bailey Rae

#HMWYW


Niyakap ko ng maghigpit ang magulang ko, "Magiingat kayo sa California. Tatawagan ko nalang kayo." Sabi ko at inalis ang yakap sa kanila. Nagsisimula na ang wedding party at kailangang umalis ng mga magulang ko ng maaga, dahil ngayon din sila babalik ng California. "Vianca, I trust you to always protect your sister no matter what, and Edward takes care of my daughter." My father said while looking to both of them, luminga linga siya na pawang may hinahanap. "Where's Timothy?" nang di niya mahanap ay bumaling siya sa akin. "Alex, I think Timothy is a great guy. But be careful, I don't want to see you broken again." Tumango lamang ako at niyakap ulit siya. God, thank you for my woderful father.a

Nang makaalis na sila ay hinanap ko si Timothy at nakita ko siya na nakaupo sa isa sa mga upuan sa reception area at nakatingin sa mga taong nagsasayaw. Naglakad ako para lapitan siya nang may tumawag sakin, "Alex? Is that you?" lumingon ako sa kinaroroonan ng boses at nakita ko ang ex ko na papalapit sa akin. Nagpatuloy akong maglakad at ayaw ko na siyang makita o makausap, pero hinawakan niya ako sa braso. "Alex, please talk to me."

Nang tinatanggal ko ang kamay niya sa pagkakahawak sa braso ko ay lalo niya itong hinigpitan. "Renz, you hurting me." Sabi ko habang pilit paring inaalis ang kamay niya sa braso ko, "What do you want? Kung akala mo na papatawarin kita sa mga ginawa mo sakin ay nagkakamali ka. Tigilan mo na ako! Nakuha mo na gusto mo," tinitigan ko siya ng masama at pilit paring inaalis ang kamay nya hanggang sa binitawan na niya ako. "It's almost 3 years ago Alex, bakit hindi mo parin ako mapatawad?" I laugh sarcastically at what he just said.

Hinarap ko siya at napasapo ang kamay ko sa noo "Almost three years? Shet! Renz, parang ang liit na bagay lang ang kasalanan mo ah. Hindi mo alam kung gano ako nagsisi sa nagawa kong pagtratraydor sa kapatid ko para sayo at dahil sayo. Pinagsisihan ko kung bakit kita nakilala. Hindi pa ba sapat na pinagtakpan kita? Hindi ako nagsalita para sayo, dahil ayaw ko na mapasama ka. Kahit iniwan mo ako sa ere, kah---" hindi ko napagpatuloy ang sasabihin ko nang may humawak sa likod ko. Lumingon ako kung sino iyon at si Timothy ito.

"What's happening in here?" Seryosong tanong niya, hinawakan ko ang kamay niya at nagsalita "Nothing important,let's go." Hinila ko siya para makalayo sa ex ko.

"Alex! I'm really really sorry," he shouted pero dare daretsyo akong naglakad at hindi ako lumingon pa. Ayaw ko nang makita ang pagmumuka niya, mas naalala ko ang mga kasalanan ko na ginawa ko para sa kanya. Akala ba nya mababago ang lahat pag nanghingi siya ng sorry? He's impossible.

Hindi ko alam kung saan kami nakarating at tumigil lang ako sa paglalakad ng nagsalita si Timothy, "Let's stop here." Lumingon ako sa kanya at nakatingin siya ng seryoso na pawang gusto niyang magtanong sa mga nangyayari pero pinili niyang manahimik.

"Do you want to stay here?" Tanong ko, rinig na rinig parin namin ang malakas na musika. Kahit malayo na kami sa reception, "I'm about to ask the same question to you. Do you want to stay here?" He said, I shook my head no in response to what he asked.

Hold Me While You WaitTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon