Chapter 15

4.8K 78 18
                                    

IT WAS 8 O’CLOCK in the morning when Sarah wake up. She smiled when remembered the surprised party prepared by Gerald for her. How she missed him already. Gerald needs to go back in the US this afternoon. He suspends some of his commitments there just to go home for Sarah’s birthday. Actually, dadaanan siya ni Gerald after lunch para sa paghatid dito.

She gets off from bed and proceeds to the bathroom for her morning rituals. Palabas na siya ng marinig ang pag ring cellphone niya. Napangiti siya ng makitang ang kasintahan ang tumatawag.

“Hi Babe! ‘morning.” Masiglang bati niya dito.

“’morning Babe. How’s your sleep?” malambing na sagot nito.

“Good. I miss you already..”

“And I miss you, too, sweety. Gonna pick you up at around 9 o’clock babe.” Sabi nito.

“Why? Ang aga naman yata for your flight?”

“May pupuntahan lang tayo then lunch before we proceed to the airport.”

“And where is it?”

“Secret. You’ll just know that when we get there, okay? So, be ready at 9.”

“Okay, Babe.”

“I love you, Mrs. Anderson..Bye..”

Kinilig siya sa narinig. “and I love you, too, Mr. Anderson. Bye..”

After that call, Sarah takes a shower and get dressed. Pagbaba niya may nakahanda nang almusal sa mesa niya habang ang mga magulang ay kasalukuyang nanonood ng TV.

“Good morning po, Ma! Pa!” sabi niya sa mga magulang at nag beso sa mga ito.

“Uy, ‘Nak. Gising ka na pala.” Sagot ng Papa niya.

“Kain ka na ‘Nak. Nakahanda na diyan sa mesa ang pagkain.” Sagot naman ng nanay niya.

“Kayo po?”

“Tapos na kami. Hinihintay nalang naming yung maghahatid sa amin ‘Nak.”

“Maya-maya po siguro darating na din yun. Yong driver po muna ni Tita Vangie ang maghahatid sa inyo. Kasi si Jalal din maghahatid kay Gerald mamaya sa airport.”

“Masyado na yata tayong nakaka-abala sa kanila anak.” Sabi ng mama niya.

“Oo nga po eh. Sinasabi ko naman yan kay Gerald kaso sagot niya eh pamilya niya na rin po kayo.”

“Kahit ngayon lang kami nagkakilala, masasabi kung mababait ang pamilya ng boyfriend mo ‘nak.”

“Tama po kayo ‘Pa. Ano po plano niyo pagka-uwi?”

“Aayusin lang muna namin ng mama mo ang bahay at munting kabuhayan doon bago kami dito lilipat ‘Nak.”

Change of Hearts (ASHRALD Fan Fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon