C H A P T E R 05
Sino ka ba?
Para guluhin yung buhay ko
Ano ka ba?
Bakit napapapayag mo ko?⊱ ────── {.⋅ ♕ ⋅.} ────── ⊰
"Mackein !!" Sigaw nung kaklase ko. Nako nako pag narinig to ni prof papagalitan nanaman kami nun.
Sobrang ingay nila, gulo-gulo na rin yung mga upuan, tas ang kalat pa. Sige kaya niyo yan.
"Iris"
"Iris..."
"Iris Jane Mendoza !!"
Napalingon naman ako sa likuran ko. May tumatawag pala sakin.
"Ano?" Tanong ko kay Mackein. Tss lubayan mo ko di na kita crush.
"May katabi ka na ba? Pwede dito muna ako umupo?" Ewan ko, may nakikita ka na ba? Tanong mo sa upuan.
"Sige lang." Pagkaupo naman niya sa tabi ko biglang nag-hiyawan mga kaklase ko.
"Yieee !!" Hala! Sabing unkrassed na ehh.
"Ehem !! Kinikilig si-"
Bigla namang silang nanahimik lahat tsaka napatingin sa pintuan.
Pagkatingin ko sa pintuan, nakita kong nakasandal si prof at ang sama ng tingin samin.
"Tapos na?" Tanong naman niya tsaka pumasok na sa room namin. Yan kasee.
"Go back to your proper seats." Bumalik naman yung mga kaklase ko sa upuan nila. Sana ol bumabalik. Si Mackein kasi hindi, hindi pa bumabalik sa upuan niya, i mean.
"Sanchez, sa anong parte mo ko hindi naintindihan?" Nakatingin naman si prof kay Mackein ngayon tsk tsk.
"Tss..." Bumalik naman si Mackein sa upuan niya at nagsimula na rin mag-discuss si sir.
▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪
"Psstt" Tawag ni Sam sakin. Uwian na namin, nag-aayos na lang kami ng gamit.
"Gusto mo sumama?" Tanong niya. Saan?
"Sige." Napalingon naman kami ni Sam sa taong nakikisali sa usapan namin.
"Sinong epa-" Lalo naman akong nagulat nang lumingon ako. Trip ni sir? Feeling clows?
"Ano yun Jane?" Wow first name basis? Second pala haha.
"Sinong epal po sir." Pshh. Kala mo ha.
"Ahh ganun ba? Ako lang naman yung epal na sasama sa inyo, diba?" Tumingin naman siya kay Sam. Lumingon naman sakin si Sam at binigyan ko siya ng tingin na 'sige subukan mo'.
"Syempre naman sir kayo pa ba!" Nakangiting sabi ni Sam. Aba !! Sinubukan nga tss.
BINABASA MO ANG
━ cheater .
Dla nastolatków❝ you already have a girlfriend, you don't need another one. ❞ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ DS: 07.27.19 DE: -