Vincent's POV
Today is saturday - wala pa ring text ang tropa nakakainip dito sa bahay.
Lumabas ako ng bahay , nagulat ako dahil nakita ko yung babaeng hindi ko inaasahang kapitbahay ko pala at si Mia yun.Nagtatapon si Mia ng basura at suot nya ay XL T-shirt kaya mahabang tignan sa kanya.
"wow she's so hot." sabi ko sa sarili ko at di ko alam napangiti na pala ako.
Dahil sa pagkaboring nilabas ko ang cellphone ko at tinawagan ko si Jiyun.Sinagot ni Jiyun at itinapat ko na sa tenga ko ang cellphone ko.
"Bro kapitbahay ko pala yung nakipagtalo sayong babae kahapon,Di ba Mia ang pangalan nun?" sabi ko kay Jiyun.
"Oo si Mia nga, Mia nga ang pangalan niya .. at ano bang pake ko dun." sagot naman sa akin ni Jiyun.
"yayain mo ang tropa punt kayo dito sa bahay baka sa kaling may magandang mangyari."
una umayaw pa siya at tinatamad daw siya, pero s dulo papayag din pala. Binaba na ni Jiyun ang cellphone niya on the way na daw sila.
Mia's POV
Lumabas ako ng bahay namin para itapon itong basura hindi ko inaakala na makikita ko si Vin at nalaman ko rin na kapitbahay ko rin siya ... Nakakahiya mahabang T-shirt ang suot ko.Super nakaka-awkward naman ito.
Perfect timing - dumating na yung makulit ko na bestfriend si Demi at bigla siyang nagsalita ...
"Good morning!!! Mia! ^_^" OA na naman si best Demi.
"ang ingay mo Demi, ang aga-aga eh."sabi ko naman kay Demi.
"Grabe naman alis na nga ako ... Joke lang."sabi naman ni Demi kahit kailan talaga ang daldal.
Habang nag-uusap kami ni Demi may apat na boys na lumapit sa amin at nag-salita.
"So dito ka rin pala nakatira?"sabi ni Vin sa akin na may nakakalokong ngiti sabay banat naman ni Demi kay Vincent.
"ay hindi, dito siya nagshoshopping." sinabi ito ni Demi ng may pagkasarcastic kay Vincent.
"Sarcastic ka pala?" tanong ni Vincent kay Demi.
"I'm not sarcastic,I'm just Intelligent beyond your understanding." banat na naman ni Demi.
"Whoa!!! haha!! [laugh] - yung dalawang kasama nila Jiyun at Vincent.
"Demi...ang kulit mo talaga." sabi ko kay Demi
"Tell me ... Is being stupid a profession or are you just gifted?"banat na naman ni Demi Kay Vincent.
wala ng masabi si vincent yung dalawang kasama nila Jiyunay nagsalita at nagpakilala sa amin.
"Hello Ladies, Ako nga pala si Zayden, kaibigan nila jiyun and Vincent."sabi niya sa amin.
"Ako naman si Nathan,Friend din nila Vincent and Jiyun nice to meet you Demi and Mia." sabi naman niya at yung tingin niya kay Demi parang may something na nararamdaman eh .. crush kungbaga...
"ah! nga pala nice clothes." sabay smirk ni Vincent sa akin na alala ko na mahabang T-shirt ang suot ko at maikling short..[teka maikli na short pa hahaha xD]
Hinila ko si Demi sa loob ng bahay at sinabi ko sa kanya na magpapalit ako ng damit ko saka kami lalabas.Habang nag-aayos ako ng mukha ko at damit ko si demi na nagsusuklay sumilip sa bintana.
"tapos na akong mag-ayos demi tara na punta tayo sa Mall." sabi ko kay Demi.
"Oh sige tara."Lumabas na kaming dalawa sa bahay sumakay na kami sa bus ng may sumakay ding apat na lalaki.
A/N : Mia is pronounced As Miya.