Chapter [11]

12 1 0
                                    

Mia's POV

- habang naglalakad ako papasok sa school namin.Nakita kong naglalakad si Demi, dahan-dahan akong lumapit sa kanya at tinakpan ko ang mga mata niya.

"oh Mia ^_^" sabay tanggal ko sa kamay ko na nakatakip kay Demi.

"Thank you nga pala." sabi ko kay Demi.

"Thank you?? para saan??" tanong ni Demi sa akin.

"nako..Demi Kunyari ka pa hahahha." (laughs)  sagot ko naman kay Demi.

"huh?" react naman nya.

"Di ba ikaw nagbigay ng burger at tropicana sa akin kahapon?" tanong ko naman kay Demi.

"ha? Hindi noh..uuwi na ako nun eh." sagot naman ni Demi.

~~ Kung hindi si Demi sino pala ang nagbigay ng tropicana at burger sa akin ~~ in mind.

"teka......hindi kaya....si...." sabi naman ni Demi.

"ha?" tanong ko kay Demi.

"Baka si Jiyun yung nagbigay sayo nun." sagot ni Demi.

"jiyun?? Impossible noh..Paano mo naman nasabi na si Jiyun yun?" sako ko naman.

"Kasi....sinabi sa akin nila..Vincent..." sagot naman Demi.

"sinabi? Bakit nakasama mo sila?" sabi ko naman

"ahhh..ehhh...o-oo." sagot ni Demi.

"bakit mo kasama? san kayo pumunta? anong ginawa nila sayo? inaway ka ba?" sunod-sunod na tanong ko kay Demi.

"wait nga lang... isa-isa lang ..... ganto kasi yun niyaya lang ako nila Vincent sa Joker Bar isasama sana kita kaso ala ko naman na ayaw mo sila kasama." paliwanag ni Demi sa akin.

"buti naman alam mo na ayaw ko sila kasama." sagot ko naman.

"Bahala na nga, tara na sa room." dagdag ko.

Pumasok na kami sa room namin at nagstart na rin ang klase namin. After ng class namin sa cafeteria.

kumuha na kami ng foods and drinks namin tapos umupo na kami at nagstart ng kumain.Habang kumakain kai nagulat ako ng may tumabi sa aming apat na boys.... I think kilala nyo na sila.

"what the heck? bakit kayo nandito?" sabi ko kila Nathan, Zayden at Vincent.

"sungit na naman." sabi ni zayden.

"hello Demi, hello Mia." greet ni Nathan sa amin

"hello Nathan." sabi naman ni Demi.

-" save by the bell" - tinawag ako ni Miss Choi na nakasama rin sa mga events organizer ng school... salamat naman hindi ko Makakasama itong tatlo na to...-

Nagpaala na ako kay Demi "LANG" at sinundan ko na si Miss Choi na tumawag sa akin.

Miss Choi's Office

"Mia, ito nga pala yung mga materials na kailangan mo sa pag-aayos ng students night...Actually kalahati lang yan yung kalahati ako na ang gagawa." sabi ni Miss Choi.

"Ok po Ms.choi, aako na po ang bahala." sabay ngiti ko kay miss choi at sabay labas ng office nya. Oo nakangiti ako kanina pero deep down iba ang reaction ko.

- - Trabaho na naman -_-" - -

Pumunta na ako sa room namin and then nilapag ko yung mga materials na may kasamang mga folders sa table ko.

- - - And the torture begins - - - work..work..work..

ILang Araw ko na ginagawa tong inaassign sakin pero parang wala paring nangyayari.Tatlong araw ko na rin dinedecorate-an tong stage para sa gaganaping studenst night, pero parang ang plain parin ng datin >///<

'Hey Mia, Pahinga ka naman kahit isang araw lang.May co-officers ka naman na tumutulong maghanda for upcoming event ah?" - lapit sa akin ni Demi, habang binabasa ko ang programs ng ibinigay sa akin ni Miss Choi na halos ikahiga ko na sa desk ko.

"Demi, may kanya-kanya kaming inaasikaso.Booths sila, at ako sa decorations ako rin magmamanage ng mga magprepresentation for the program." - paliwanag ko.

"tulungan nalang kita?"

"ay nako.huwag na.sayang ganda m dito.Mahahagard ka.Umuwi ka na.Okay na ako." - pagtataboy ko sa kanya habang nakatingin parin sa binabasa ko.

"pero gus------"

"harujusko! kaya ko na nga." - *facepalm*

"sure ka?"

"yeah," maikling sagot ko.

" o sige pala.Basta pag di mo na kaya ..Just call my name, and i'll be there." nagsalute pa, bago kumaway at magpaalam. :D kahit kelan talaga, nakakawala ng stresssi best friend.

The Reincarnation : your past will be your futureTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon