Chapter [9]

21 1 0
                                    

Demi's POV

Nasa tapat na ako ng Joker Bar ngayon, at nagdadalawang isip pa ako, kung tutuloy pa ba ako.Aayain ko dapat si Mia eh, kaso ayaw naman sumama noon sa mga Gimik lalo na kung sila ang kasama.

"aysusmanipopcorn!" nagulat ako ng biglang may humawak sa balikat ko. " Nathan, Bat ang hilig mong sumulpot-sulpot?"

"haha.Hindi naman masyado.Slight Lang."ngumiti siya sa akin at hinawakan ako sa wrist ko. "oh tara"

"a-ahh .teka...kasi.."Tumaas ang kilay niya at ngumisi

"huwag mong sabihing aatras ka pa? Inaya ka ni Vin diba? Actually,pinapahintay ka niya sa akin.Pero may mga chics doon." Tumingin siya sa direksyon ng mga babae at kinindatan pa niya tong mga to."Pinuntahan ko lang saglit." dagdag niya. How Chicboy --___--""

"at isa pa, alam mo namang hindi kami tumatanggap ng pagtanggi diba? Wag ka na mahiya, kaibigan ka na rin namin.Hindi ka naman mahirap kaibiganin,Hindi ka naman katulad nung bestfriend mong si Mia."

Pinisil niya ang ilong ko at tuluyan na akong hinatak papasok.

Pagpasok namin sa Joker Bar, since first time ko lang pumasok sa gantong lugar, hindi pa ako sanay sa ingay dahil sa dami ng tao.Medyo madilim na paligid at nahihiya pa ako.

Paglapit namin sa isang table, kahit medyo madilim alam kong si vincent iyon at kasama niya sa Zayden.Pinaupo naman ako ni Nathan sa table nila at nahihiya ko pang tignan si Vincent.

"sabi ko na nga ba,Di mo ako matitiis eh." sabi ni vincent saby uminom sa drinks na hawak niya.

"hoy hindi noh.Pasalamat ka problemado lang talaga ako ngayon." hahh? what did i say!?

"Gotcha.Tapos magdeny-deny ka pa kanina, eh obvious naman na." naguilty naman ako sa biglang sabi niya." alam mo, hindi magandang sinasarili mo yang problema mo.Mababaliw ka niyan, sige ka or...kung ayaw mong ishare sa iba yang problema mo.Set aside it, ano .... have fun!: inilahad niya pa ang dalawa niyang kamay na para bang nageexplain talaga.

"palibhasa happy-go-luck kayo!"

"hindi porket happy-go-lucky kami, eh katulad na kami ng iba na lahat ng bisyo ay ginagawa na.Minsan yun nalangkasi ang way para baliwalain mga problema namin.Tao din kami,nagkakaproblema rin." - paliwanag ni vincent.tama nga naman siya.I must admit it, may point siya.

"Tama." - sabi ni Zayden sabay apir kay vincent.

"Hugot pa more." - dagdag ni nathan.Tumawa naman silang tatlo, kaya pati ako natawa na rin.Hindi si vincent yung tipong madaling ngumiti, pero once na ngumiti at tumawa na isya, parang first time lang niya ngumiti.Pati ikaw mapapangiti :))) ansaya ko, kasi tama nga sila.Minsan ansarap din iset-aside ang mga problema lalo na pagkasama sila.

"hmm. wait lang." sabi ni vincent uminom muna bago tumayo.

"saan pupunta yun?" tanong ko kay Nathan.

"just wait." - nathan

"and be surprise..." dugtong ni zayden at humagikgik naman silang dalawa.

Medyo napaangat ako sa upuan ko ng namatay lahat ng ilaw.Pero naramdaman kong umakbay sa akin at sinabing " don't panic Demi.May magprepresent lang." pag may nagpresent, kailangan walang ilaw!? -_-"

"Ladies and Gentlemen,ito na ang pinakahihintay ng lahat!" - sabi ng tao sa stage, pero wala paring ilaw.Medyo naguguluhan na ako! Biglang nagtilian ang lahat.

"The most requested quest for tonight." lalong lumakas ang tilian .P*nyetang ,host kasi! pasuspense pa.

"Please welcome, Mr.Vincent Lee!"

The Reincarnation : your past will be your futureTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon