Chapter [10]

12 1 0
                                    

"That's The charm of Vincent Lee." Bulong sa akin ni Nathan at kumindat sa akin.

"Grabe Nathan.Kilabutan ka nga!" sabay hapas ko sa braso niya pero totoo! nagoosebumps ako.

"A little bit silence please." sabi ni Vincent, at sumenyas sa banda na baback-up sa kanya para siguro magsimula.

Sa unang strum ng gitara biglang bumukas ang mga konteng ilaw na parang nasa Disco.
Pumalakpak naman ang lahat, pati ako napalakpak na rin.

~ If you ever find yourself stuck in the middle of the sea
I'll sail the world to find you."

Kung kanina nagoosebumps ako, ngayon lalo akong nagoosebumps.Bakit ang lamig ng boses niya?! samahan pa ng mga ngiti niya.

~ If you ever find yourself lost in the dark and you can't see
I'll be the light to guide you."

Tumingin siya sa table namin.Bakit nagwawala ang puso ko? Gusto niyang kumawala.

~ Find out what we're made of
When we are called to help our friends in need."

Pumikit siya para mas lalo niyang mafeel ang mga susunod na linya.

You can count on me like 1, 2, 3
I'll be there
And I know when I need it
I can count on you like 4, 3, 2
You'll be there
'Cause that's what friends are supposed to do, oh yeah
Ooooooh, oooohhh yeah, yeah."

Lahat sumabay sa pagkanta niya, di' ko namalayan na pati ako kumakanta na rin.

"oh  tamo.napangiti ka diba? you forgot about your problemas kahit konti.saludo talaga ako sa karisma ni utol." - sabi ni Nathan at nagsalute pa.

"nah.It's not because of his charm, maybe because of his voice.So soulful" - napangiti ulit ako sa sinabi ko.Pakiramdam ko dedicated sa akin yung kanta, na sinabe niya sa akin na lagi siyang andyan para sa akin,Alam ko, kakakilala lang namin hindi pa kami ganun kaclose pero yun ang nararamdaman ko eh na sana......Wag Lumala.

~ You'll always have my shoulder when you cry
I'll never let go, never say goodbye
You know...

~You can count on me like 1, 2, 3
I'll be there
And I know when I need it
I can count on you like 4, 3, 2
You'll be there
'Cause that's what friends are supposed to do, oh yeah...

~ You can count on me 'cause I can count on yo." 

Nagpalakpakan ang mga tao at nagpasalamt na rin siya sabay bumaba sa stage.

"ano? ang ganda ng boses ko noh?" - tanong niya sa akin habang taas-baba pa ang kilay.

"okay na." biglang inabutan ako ng pineapple kuice ni Zayden, hindi ko namalayan umaalis pala siya para kumuha ng drinks ko.

"I know na hindi ka umiinom ng alcohol drinks kaya magpineapple ka muna." sabi sa akin ni Zayden at umupo na rin.

"that...ay wait, may kapalit din ba to?" - paninigurado ko.

"hahahha.wala no.Wag mo ako itulad kay Nathan na kapag nagbigay may kapalit." - sabi niya dahilan para matawa rin kami.

"ay pre, si jiyun pala?" - tanong ni zayden kay Vin. Oo nga no, wala pala si Jiyun.

"ewan.Last ko siyang nakita dun sa cafeteria eh, bumiling bruger at tropicana paliwanag ni Vin.

"ha? ediba ayaw niyang pumunta ng cafeteria? dahil mainit daw dun?" tanong ni Nathan.

"ah.baka nagutom bigla, no choice at pumunta sa cafeteria." - Zayden.

"------------------------------ --------------------------------"

"aybe you're Clueless and clumsy.But you have friends who loved you Demo.There's Mia.There's your new friends, Jiyun, Nathan, Zayden at kahit hindi halata.......pati ako."

Huling narinig ko sa kanya ng gabing iyon.

The Reincarnation : your past will be your futureTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon