Chapter [12]

15 1 0
                                    

Inaayos ko na ang gamit ko para pumunta na sa stage at tapusin na ang dapat kong tapusin.pagbukas ko ng bag ko, nakita ko ang isang bote ng tropicana.

"baka si Jiyun nagbigay sayo nun"

naalala ko na naman yung sinabi ni Demi na hindi daw siya ang nag-iwan ng tropicana at burger with matching sticky note pa sa table ko.SRSLY? si Jiyun?dafuq! but i'm still confused -,-"

*plakk* tunog yan ng tropicana ng itapon ko salabas ng bintana. { sorry, ubusan ng sounde effects.haha xD)  Lakumpake kung siya man nagbigay nun.

"Sa isang sulyap mo ay nabihag ako, para bang himala ang lahat ng ito...." gusto kong mainis at isara ang kaliwa't kanang tenga ko ng matanaw ko si jiyun sa stage, at malayo palang ako naririnig ko na ang sintunado niyang boses.

"Sa isang sulyap mo nabighani ako, nabalot ng pag-asa ang puso,
Sa isang sulyap mo nalaman ang totoo, ang sarap mabuhay punung-puno ng kulay,
Sa isang sulyap mo ayos na ako, sa isang sulyap moooo....napa-ibig ako." - nakapikit pa siya, habang feel niya ang pagkanta niya.Napadilat siya ng bigla akong pumalakpak.

"tapos ka na?" - sabi ko habang pinangliliitan siya ng mata at nakapamaywang.

"bakit? mukhang may kasunod pa ba? dugtungan ko, gusto mo?" - kung nang-aasar man siya, pwes naasar ako.

"ughhh~ bat ka ba andito? sa pagkakatanda ko 2 weeks suspended ka ah? pangatlong araw palang ngayon, kaya bakit ba andito ka?"

"bakit? pagsuspended ba, bawal ng pumunta ng school?" umupo siya sa tabi ko habang nilalabas ko ang mga materials na kakailangan ko.

"pero wala ka naman dapat ikapunta dito ah." sabi ko habang di' parin nakatingin sa kanya.

"ehh...eron eh." sabi niya at tinaasan ako ng kilay.

"gaano ba kaimportante yan? jusko naman,kahit 2 weeks lang na hindi ko makita ang nakakabwisit mong mukha,ayos na!" - sabi ko sabay tumayo na.

"so kaya mo ko sinuspend para hindi lang makita ang gwapo kong mukhan?" - jiyun.

"FYI..sabi ko nakakabwisit na ukha.Hindi gwapo mong mukha." - Mia

"ahh okay. pero andito ako para singilin ka dahil sa pagsususpend mo sa akin." - tumayo siya mula sa pagkakaindian-seat nya.

"wow! so ako pa may kasalanan kung bakit ka nasuspend?" - ang kapal lang ng mukha ah.kinakalyo na pati mukha niya.

"Oo ikaw kaya nagdeclare nun." sabi naman nya

"bakit hindi mo kaya tanungin sarili mo kung bakit lagi kang late,escape,absent at takaw gulo?" - sabi ko sa kanya.

"try mo kaya no? try mong tanungin sarili mo.Ewan ko lang kung hindi ka magmukhang baliw." - pamimilisopo niya.

Sh*t talaga.pagod na nga ako, binibwisit pa nya ako. *pissed-off*

"Tara samahan mo ako.kain tayong ice-cream." sabi niya sabay hablot sa mga materials na inilabas ko kanina at isiniksik niya lahat sa bag ko.

"oy! ano ba!~ may ginagawa pa ako diba?! saka....Pagkumain ka ng ice-cream kailangan kasama pa ako? bawal kumain ng ice-cream ng wala ako?" - asar na sabi ko habang hinablot ko sa kaniya ang bag ko.

"Bakit? Bawal ba kumain ng ice-cream kasama ka?" sasagot pa sana ako kung hindi lang niya talaga ako hinatak at kinaladkad palayo sa stage na dapat matapos ko na TwT.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 07, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Reincarnation : your past will be your futureTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon