Demi's POV
"------- Nalang kung bigla siyang kunin ng mga totoo niyang magulang? you must be ready for this."
- Biglang bungad sa akin pagkapasok ko palang ng bahay.Puro sigawan na agad ni mama at papa ang naririnig ko.at ako ang pinag-uusapan nila , Oo ampon ako.Tatlong taon ako ng mangyari ang paglubog ng barko noon, nahiwalay ako sa mga magulang ko at ang mga magulang ko ngayon sila ang kumuha at nag-alaga sa akin simula noon.
Dahil nga tatlong taon palang ako, pangalan ko palang ang alam ko noon.Nagkaroon ako ng trauma sa nangyari at naapektuhan ang isip ko kaya wala akong halos matandaan sa mga nakaraan ko.
"pero 16 na siya ngayon.labing-tatlong taon na siya sa atin.Nakaapelyido na siya sa atin sa tingin mo ba, ibibigay ko na lang basta-basta si Demi?" - sabi ni Mama kay Papa.
Nagulat sila ng ng makita nila ako ngumiti na lang ako sa kanila at naglakad na ako paakyat sa kwarto ko. Ayaw ko ng marinig pa yang usapang yan.
Saka bakit ba nila pinoproblema yan? Eh wala naman na atang balak ang mga tunay kong magulang na hanapin pa ako.
- Bago ako makapunta sa kwarto ko sinabi ko ito kila Mama at Papa.
"Wag kayo mag-alala ma.Hindi naman na siguro balak na hanapin pa ako ng mga magulang ko, at kung gusto pa nila ako maksama, edi sana hinanap na nila ako dati pa.Labing-tatlo na Ma.Labing tatlong taon na ako nawawala na dapat sana hinanap nila ako.Pero wala eh, ayaw na siguro ng tadhanang makilala ko pa sila."
Nakita kong may tumulong luha sa mata ni Mama, at umiwas ng tingin sa akin si papa.
Hindi ako pinagtuunan ng pansin ni Papa dahil naniniwala siyang pag-minahal niya akong sobra bilang anak eh baka mahirapan din siyang ibalik ako sa tunay kong mga magulang paghinanap ako ng mga ito.
Dumiretso ako sa kwarto ko at agad ko nilock ang pinto.Napapabuntong hininga nalang ako dahil langing ganto naman ang issue sa buhay ko.
*twing* (ubusan ng sound effects) xD
nakita kong may nagpop-up na message sa desktop ko kaya inilapag ko nalang ang bag ko sa kama at tumapat sa computer para tignan kung sino yung nagpop-up...
Vincent Lee ♦ WEB
oy! bat di mo kasabay umuwi kanina si Mia?
Nakita kasi kita mag-isa ka lang kanina.Demi Hyun Hee ♥♥♥
Busy sya.Pinauna niya na ako umuwi.Vincent Lee ♦ WEB
Wow.Infairness! Di ka ata namilosopo
ngayon ah. :)Demi Hyun Hee ♥♥♥
:)
Vincent Lee ♦ WEB
Are you okay?Demi Hyun Hee ♥♥♥
Yeah. wala naman dapat hindi ika-okay ah.Vincent Lee ♦ WEB
No. I feel you. May free time ka
ba ngayon?Demi Hyun Hee ♥♥♥
why?Vincent Lee ♦ WEB
See you in Joker Bar
Later 7:30pm.
Demi Hyun Hee ♥♥♥
What? Para saan?
Seen ♦ mon ♦ 6:02pmDemi Hyun Hee ♥♥♥
Hey Vincent? Wag mo ako iseen?
Seen ♦ mon ♦ 6:02pmDemi Hyun Hee ♥♥♥
Bahala ka sa buhay mo.Di ako pupunta.
Seen ♦ mon ♦ 6:03pmDemi Hyun Hee Signing OFF ....
Napahiga ako sa kama ko dahil hindi ko alam kung pupunta pa ba ako or hindi.Ano bang naisip ni vin at nag-aya bigla.Eh para nga kaming aso't pusa noon. --___--"
Para akong pinagbagsakan ng langit at lupa, plus cabinet at lamesa --___\ wag ka magbigay ng motibo vin, Please!