Hãn hương dung 1
Hơi cao mặt mày, hắc mà thâm thúy hai tròng mắt, nàng biết nàng có Đông Phương huyết thống, cũng không phải thuần túy người nước ngoài, nàng chỉ đứng ở kia liền gọi người ngẩng đầu nhìn lên, khí chất của nàng cao ngạo lăng nhiên, làm nàng chỉ liếc mắt một cái liền khuynh mộ. Nàng sẽ ở cùng chính mình đôi môi dán sát chặt chẽ thời khắc đó nói cho chính mình nàng tiếng Trung tên là Càng Cơ, một cái Đông Phương xa xôi mà cổ xưa dòng họ, lại để cho người khác kêu nàng CounTess.
Nàng sinh khí nàng hai lần đi không từ giã, nhưng lại cũng ẩn ẩn lo lắng nàng an nguy.
Nữ nhân hàm chứa nóng bỏng kỳ vọng, nhào vào mặt trời lặn đưa tới gió đêm, ở như nước chảy trên đường phố, nàng nghiêng ngả lảo đảo xuyên qua đám người.
Rốt cuộc, nàng nhào vào nàng trong lòng ngực, cũng bắt được nàng.
Nữ nhân mới từ trong xe ra tới, không bố trí phòng vệ bị nàng bổ nhào vào ở cửa xe thượng, nàng đỡ nàng ổn ổn thân mình, trong lòng ngực mảnh mai nữ nhân ngẩng đầu lên, hai mắt hồng đến giống con thỏ.
“Ai ai, vị tiểu thư này……” Nàng dùng thực thuần khiết anh âm tỏ vẻ kinh ngạc, ngay cả thanh sắc đều là trong trí nhớ bộ dáng.
Nhưng, cố tình ngữ khí lại giống như thấy được người xa lạ như vậy.
Nguyên Nại không thể tin tưởng nhìn nàng, bắt lấy nàng áo gió tay nhịn không được run rẩy, nước mắt như là sắp rơi xuống giống nhau.
Nàng…… Như thế nào sẽ……
“Ngươi…… Không quen biết…… Ta?” Nguyên Nại gian nan hỏi ra khẩu, nàng trong mắt đã tục nổi lên nước mắt, phảng phất ngay sau đó là có thể hội đê khuynh hạ.
Một tháng đi không từ giã, nàng liên tiếp bị ngày đó tỉnh lại lại không thấy nàng bóng người chạng vạng bừng tỉnh, nàng liên tục hai ngày không từ mà biệt, ngay sau đó đó là dài đến một tháng miểu không một tiếng động.
Nàng gắt gao bối chống môn kia một khắc nàng trong đầu tưởng chính là chết, nàng không thể dùng dơ bẩn thân thể đi gặp nàng, bởi vì đó là một loại khinh nhờn.
Chính là…… Đương nàng thật vất vả lại lần nữa nhìn thấy nàng thời điểm, nàng sạch sẽ, nàng lại đãi nàng như chưa từng gặp qua.
“Xin lỗi, ta không quen biết ngươi.” Nữ nhân khóe môi nhấp một chút mềm ấm ý cười, nàng đem nàng phù chính, đang muốn buông tay, Nguyên Nại lại gắt gao túm chặt nàng áo gió một góc.
“Ngươi thật sự không quen biết ta?”
Hiếm thấy vốn tưởng rằng trước mặt dục khóc nữ tử giờ phút này lại đem nước mắt nuốt trở về, chỉ là khóe mắt càng đỏ.
Nữ nhân ánh mắt lóe lóe, hơi mang xin lỗi nhìn nàng, không nói một câu, Nguyên Nại lại đã hiểu, nàng khăng khăng không quen biết chính mình, mặc kệ gì tâm tư, nàng hiện tại là muốn cùng chính mình đoạn cái sạch sẽ.
Nữ nhân đem áo gió từ nàng trong tay khẽ kéo ra tới, vẫn cứ là mãn hàm xin lỗi biểu tình, “sorry.”
——
Bóng đêm chỗ sâu trong là hắc ám.
Đầu đường cuối ngõ kéo bạch xán xán đèn điện quang, cũng kéo dài quá cửa gầy yếu thân hình.
Tìm cả buổi chiều Càng Cơ ở cửa thấy được thất hồn lạc phách nữ nhân.
Trên người áo váy hôi phó dơ hề, sắc mặt không thấy một tia huyết sắc, thảm đạm tái nhợt. Trên chân tiểu thô cùng cọ tới rồi tro bụi, lụa bố lập tức trở nên cũ xưa.
Nàng liền như vậy nhàn nhạt nhìn thoáng qua Càng Cơ, theo sau bỏ qua vai chậm rãi đi lên lầu hai.
Càng Cơ nhấp môi đi theo nàng phía sau, nữ nhân này rốt cuộc đã trải qua cái gì? Đi ra ngoài tìm người Ngải Lệ Nhã sau lưng trở về, nhìn đến phía trước kia mạt thân ảnh, trong lòng nhẹ nhàng thở ra.
Nữ nhân chân đi được thực bình thường, nếu không phải Càng Cơ ở sau người nhìn kỹ nàng đảo không phát giác nữ nhân này chân phải mắt cá đã sưng lên!
“Ngươi đi đâu?” Càng Cơ lấy tới rượu thuốc trị trật khớp đi vào trước bàn, đứng ở nàng trước mặt, càng xem nàng cả người chật vật mày nhăn càng chặt.
Nguyên Nại nhẹ nhàng lắc lắc đầu, lại làm Càng Cơ hỏa đại, “Ngươi rốt cuộc làm sao vậy?!”
Buổi chiều một câu không nói bỏ xuống chính mình vội vàng chạy đi, tùy ý chính mình mãn đường cái tìm nàng, có biết hay không sẽ làm người thực lo lắng?
“Tây Tây, ngươi đừng hỏi…… Tỷ tỷ chính là…… Chính là có điểm khổ sở mà thôi.” Nguyên Nại nhấc lên một mạt khó coi tươi cười, lẳng lặng nhìn nàng.
“Thật sự không có việc gì.” Nàng lại lần nữa cường điệu, lại đem vùi đầu tới rồi hai tay.
Càng Cơ lần đầu tiên cảm thấy chính mình vô lực, nhấp môi, túm chặt trong tay rượu thuốc ngồi xổm nàng bên chân, “Ngươi muốn khóc liền khóc, đem chân nâng lên một chút.”
Nguyên Nại lại không chịu, ồm ồm thanh âm từ khuỷu tay truyền ra, “Tây Tây, đợi lát nữa tỷ tỷ tự
Mình đồ.”
Càng Cơ không khỏi phân trần cởi nàng giày, rót rượu tô lên……
Ánh trăng tịch lạnh, hàn tinh ngày đổi, lại là tân một ngày, thiên càng thêm lạnh, Nguyên Nại ở Càng Cơ tỉnh lại ánh mắt đầu tiên, khôi phục ngày thường dịu dàng văn tĩnh bộ dáng.
“Tây Tây, rời giường?” Nàng bưng tới chính mình làm bữa sáng, phóng tới trong phòng trên bàn, làm nàng sấn nhiệt ăn.
Càng Cơ đảo qua nàng không nhiều lắm ngại mắt cá chân, ánh mắt rơi xuống trên mặt nàng, đáng tiếc nàng hôm nay thượng cái trang điểm nhẹ, yên chi sắc che dấu tối hôm qua nàng thất hồn lạc phách chật vật dạng.
Ngày hôm qua nàng rốt cuộc đã trải qua cái gì, không người biết được.
Càng Cơ nhìn chính mình đi ra Nguyên Nại, nhấp nhấp miệng, cũng nghỉ ngơi lại truy vấn tâm tư.
Ai không kiện chính mình sự? Nàng nguyện ý nói cũng hảo không muốn nói cũng thế, nàng có chính mình lý do.
Càng Cơ cầm lấy một cái bánh mì, cắn một ngụm, nhìn đến Nguyên Nại ở bận rộn thu thập đồ vật đến một cái cối xay đại hộp đồ ăn, nàng một tầng tầng bỏ vào đi, đều là một ít thức ăn nước uống quả, còn có nàng thích ăn hoa sen bánh.
Cuối cùng phóng thượng hai chi hương nến cùng một ít màu vàng tiền giấy.
“Nại Nại, ngươi đây là……” Càng Cơ liền ngồi ở bên cạnh bàn nhìn nàng đem cái nắp đắp lên.
“Tây Tây, tỷ tỷ hôm nay thỉnh một ngày giả, ngươi có nguyện ý hay không cùng tỷ tỷ cùng đi nhìn xem tỷ tỷ mẫu thân?”
Nữ nhân này mẫu thân…… Cũng chính là nàng nhạc mẫu……
Càng Cơ quyết đoán đồng ý, ném bánh mì, đi theo Nguyên Nại thượng xe kéo, đi vào một cái đỉnh núi.
Đỉnh núi xanh um tươi tốt, cỏ dại mọc thành cụm, một cái nửa cao mộ phần thượng đè nặng tờ giấy tiền, một khối mộ bia đứng ở phía trước, mặt trên viết “Nguyên thị chi thê chi mộ, Tiết doanh”
Mộ phần thảo so sánh với địa phương khác cũng không nhiều, này ba năm tới sợ là có người tới tế bái quá, nhưng cẩn thận ngẫm lại cũng có thể đoán được là ai.
Nguyên Nại cùng Càng Cơ thanh trừ một lần mặt trên cỏ dại, mới phóng thượng tế phẩm điểm dâng hương đuốc.
Mộ bia là Hoa Mạn Y nói cho nàng, nói là hẳn là năm đó nguyên gia bạn bè hỗ trợ lập, nhưng đáng tiếc chính là chỉ có nàng mẫu thân. Cứ việc như thế Nguyên Nại cũng thập phần cảm kích cái kia bạn bè, cha mẹ thây cốt chưa lạnh, nàng bên ngoài lưu lạc ba năm vốn là bất hiếu.
“Mẫu thân, nữ nhi đã trở lại, này ba năm không có tới xem ngài là nữ nhi bất hiếu, nữ nhi lang bạc kỳ hồ, đã trải qua rất nhiều sự, đã không phải cái kia thường xuyên hướng ngài làm nũng nữ nhi……”
Nguyên Nại quỳ gối phía trước lải nhải rất nhiều, lại khóc lại cười, nhìn đến đứng ở một bên Càng Cơ, kéo qua nàng làm nàng cùng nàng quỳ xuống, “Mẫu thân, đây là Tây Tây, ta nhặt được một cái hài tử, có lẽ tựa như ngươi thường nhắc mãi như vậy, nhân sinh thế sự vô thường, hết thảy từ tâm, nữ nhi hiện tại tìm được rồi tân công tác, có thể nuôi sống chính mình cùng Tây Tây, về sau ta sẽ cùng nàng an an ổn ổn cùng nhau sinh hoạt, ngài không cần lo lắng……”
Đến nỗi mặt khác, có chút địa phương cũng không thích hợp nàng, cũng có chút người tới tới lui lui chỉ là nhân sinh khách qua đường, nàng nên đã thấy ra, liền sẽ không như vậy khó chịu.
Nguyên Nại nhìn nhìn liền rơi lệ đầy mặt, quá vãng nguyên gia từng màn thoáng như hôm qua, Càng Cơ móc ra tay nàng khăn tưởng đưa cho nàng sát lau nước mắt, ai ngờ lại bị bị thúc giục trịnh trọng khái cái đầu, nàng còn chưa nói điểm cái gì liền nghe được phía sau truyền đến một tiếng “Nguyên Nại”.
Nghe vậy, nàng cùng Nguyên Nại ánh mắt đồng thời vọng qua đi, là Hoa Mạn Y.
Nhìn dáng vẻ cũng là tới tế bái, Nguyên Nại nhìn đến nàng hơi kinh ngạc, “Mạn Y?”
Hoa Mạn Y một sửa ngày thường tươi đẹp trang điểm, một thân tố sắc đi đến các nàng trước mặt, nhàn nhạt liếc quá mộ bia, cuối cùng đem ánh mắt dừng ở Nguyên Nại cùng Càng Cơ trên người, ý bảo trong tay hộp đồ ăn, “Cùng ngươi giống nhau, cũng là tới tế bái cha mẹ, liền ở mặt trên, liền không quấy rầy các ngươi.”
Lúc trước bị xét nhà nguyên, hoa hai nhà là đồng thời ra sự, ở chỗ này nhìn thấy Mạn Y chẳng có gì lạ, khó được chính là nàng còn nhớ này phân tình nghĩa, ở nàng trở về cáo với hiểu nhau. Hoa Mạn Y tới bên này hàn huyên vài câu, Nguyên Nại gật đầu nhẹ giọng nói thanh tạ nàng liền đi rồi.
Nguyên Nại lần đầu tiên tới tế bái, có chút không kềm chế được, vẫn luôn dong dài đến buổi chiều.
“Tây Tây, về sau tỷ tỷ vĩnh viễn cùng ngươi ở bên nhau được không?” Nguyên Nại lôi kéo Càng Cơ hai mắt đẫm lệ nhìn bia danh, yết hầu nói một buổi trưa có chút khô, “Tỷ tỷ cũng chỉ có ngươi.”
Càng Cơ nhấp môi đem nàng bi thương thu vào đáy mắt, trái tim khẽ nhúc nhích, đột nhiên nàng có chút lý
Giải vì cái gì lúc trước nàng dứt khoát kiên quyết phải rời khỏi chính mình, hiếu thuận như nàng, phiêu dương quá hải có lẽ chỉ là vì tâm linh về điểm này an ủi.
Ở chỗ này sinh hoạt gần hai tháng, nàng hoặc nhiều hoặc ít cũng minh bạch nơi này phong thổ càng coi trọng ấm chỗ ngại dời, lẻ loi một mình trở về đưa mắt không quen không nói, đã chịu xa lánh kỳ thị cũng không ít, nàng lý giải nàng bất an cùng áy náy, trái lại ôm lấy nàng mảnh mai thân hình, thật mạnh gật đầu.
Hai người rời đi thời điểm, chân núi chờ đợi Hiểu Hiểu thường thường nhìn phía xuất khẩu.
Đỉnh núi thượng một góc, mang lên tế phẩm sau, Hoa Mạn Y liền vẫn luôn an an tĩnh tĩnh ngồi ở cha mẹ mộ bia trước mặt, nàng cũng không quỳ bái, cũng không nói lời nào, cũng chỉ là lẳng lặng nhìn cái này hóa thành một nắm đất vàng mộ phần.
Thẳng đến mặt trời lặn tây nghiêng, thon dài đốt ngón tay gian kẹp thuốc lá diệt, hương nến cũng không sai biệt lắm châm tẫn, nàng mới hướng dưới chân núi đi đến.
Hoa Mạn Y không nghĩ tới chính là, ở nàng đi rồi không lâu, một mạt cao gầy thân ảnh từ trên núi đi xuống tới, phong tư yểu điệu, biểu tình nhạt nhẽo, lại khom lưng ở mộ bia trước cúi người thả một chi hoa.
Một chi tố nhã đạm bạch hoa bách hợp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [QT] Ta Mỗi Tháng Mười Lăm Sẽ Ăn Lão Bà Bánh - Mặc La Chiết Khanh
Ficção CientíficaTác phẩm: Ta mỗi tháng mười lăm sẽ ăn lão bà bánh Tác giả: Mặc La Chiết Khanh Tổng download số: 41 phi V chương tổng điểm đánh số:202668 Tổng số bình luận:2148 Số lần bị cất chứa cho đến nay:4778 Số lần nhận dinh dưỡng dịch:1530 Văn chương tích phân...