Chap 3

2.8K 229 1
                                    

[hãy vote cho fic đã cho mình ý tưởng chứ đừng bình chọn cho fic này]

__________
Sau buổi ăn sáng náo nhiệt thì giáo sư McGonagall quyết định sẽ giữ mọi người lại để hướng dẫn họ chương trình học của năm nay.

"ta sẽ đưa cho các trò những cuộn giấy da, hãy điền môn học các trò muốn học vào" Giáo sư phẩy nhẹ đũa, ngay lập tức những cái dĩa trống được thay bằng những lọ mực và các cuộn giấy da.

Hermione bắt đầu cắn răng suy nghĩ, cô chỉ có thể chọn 5 môn cho năm nay. Nhưng mục tiêu của cô lại là 9 môn học. Cô quyết định cất tờ giấy da đi rồi đi vào thư viện, dù gì cũng còn tận một tuần để suy nghĩ. Trong thời gian đó Hermione quyết định vùi mình vào đống sách đang chờ cô ở thư viện.

Trong khi đang ngồi ở thư viện, Draco một lần nữa ngồi đối diện cô nhưng cả hai vẫn vờ người kia đang không có ở đây. Sau một hồi yên lặng đến đáng sợ thì Hermione cũng hé mắt lên nhìn Draco, cô đã bị sốc khi thấy Draco kiêu ngạo giờ đang run rẩy, co rúm lại, còn mặt hắn thì đầy những vết bầm tím làm hắn trở lên bớt dễ nhìn đi.

Hermione ngó xung quanh, bà thủ thư Pince có lẽ đã đi đâu đó nên cô tranh thủ phá luật của thư viện dù không muốn làm vậy tí nào, cô đứng dậy, giữ lấy mặt Draco rồi xoay qua xoay lại "cậu có sao không Malfoy!"

"tôi nghĩ tôi ổn" Draco hất tay Hermione ra rồi lườm nhẹ cô một cái làm cô như muốn bùng cháy. Cô đang quan tâm hắn đấy! Cái tên ngu ngốc này! Cô nghĩ thầm nhưng vẫn cố kìm mình lại.

"tôi chỉ đang quan tâm cậu" Hermione hạ hỏa, cô nhún vai rồi ngồi xuống để tiếp tục đọc quyển sách yêu quí. Không nên phí sức với mấy kẻ cứng đầu, cô nghĩ thầm.

"tôi đã nói rồi, đừng thương hại tôi" Draco chán nản gằn giọng rồi khịt mũi, hôm nay đã quá bi quan với hắn rồi. Mà có ngày nào hắn lạc quan đâu, hết Voldermort thì tới ba mẹ hắn, xong lại đến lũ soi mói kia. Hắn hoàn toàn chả muốn quay lại Hogwarts tẹo nào. Nếu không vì mẹ hắn đã gửi cả trăm lá thư từ Azkaban chỉ để xin hắn tiếp tục học thì có lẽ bây giờ hắn đang ngồi lì ở nhà rồi.

"tôi cũng nói rồi, tôi không thương hại cậu" Hermione thản nhiên để quyển sách lên kệ, sau đó đi ra khỏi thư viện, cô không muốn tiếp tục nói chuyện với Draco vì nếu còn nói, cả hai sẽ nhào vào cấu xé nhau.

Hermione tung tăng trở về phòng sinh hoạt chung, có lẽ những thành viên còn lại của căn phòng cũng đã đến rồi. Hermione chui qua bức chân dung rồi bắt gặp Luna đang cố trồng cả đống cây trong phòng cô bé đến nỗi có vài nhánh đã mọc ra ngoài cửa ra vào.

"em nên bảo vệ căn phòng của mình đi, Ginny vẫn cần ngủ với em đó" Hermione đùa giỡn.

"những cái cây sẽ giúp cô ấy hòa hợp với thiên nhiên hơn" Luna ngây thơ mỉm cười, Hermione cũng bó tay với cô bé kì lạ này rồi.

"những người còn lại đã đến chưa Lun?" Hermione hào hứng cầm cái xẻng lên rồi đưa cho Luna khi cô bé đang cố xới đống đất lên. Luna quay lại đón lấy cái xẻng, lúc đó mặt của cô bé đã dính những mảng màu nâu của đất rõ rệt làm cô bé thêm phần nào lém lỉnh.

Dramione|FALL IN LOVE|KokonutNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ