(đã sửa vào 25/11/2019)
Như đã hứa:Tiếp tục đọc truyện thôi :>
[hãy vote cho fic đã cho mình ý tưởng chứ đừng bình chọn cho fic này]
----------mình là giải phân cách chim te---------
Hermione vui vẻ, vậy là ngày đầu tiên của năm học đã bắt đầu. Cô đã phải chịu khá nhiều sự căng thẳng từ mọi hướng, thậm chí cô đã phải xóa kí ức ba mẹ mình để bảo vệ họ. Những trận cãi nhau nảy lửa của Ron và cô. Và bức thư nhập học của Hogwarts đã xóa tan mọi rập khuôn trong Hermione, học là tất cả những gì cô cần để giảm căng thẳng, thật kì lạ nhỉ.
Hermione nhanh chóng mặc áo sơ mi rồi áo chùng vào, cô không muốn đến lớp trễ ngay ngày đầu tiên đâu. Hermione hốt hoảng chạy xuống hầm để học độc dược, và tất nhiên là ai cũng có chỗ rồi. Vị giáo sư bí ẩn dạy độc dược chưa tới nên cô cũng bớt lo phần nào. Hermione đưa mắt quanh cái lớp một lần rồi thở dài khi nhận ra chỗ còn trống duy nhất là ngồi ở gần Malfoy.
Hermione lủi thủi ngồi xuống bên cạnh Draco nhưng có vẻ hắn vẫn không để ý vì đang gục mặt xuống bàn. Một người đàn ông trung niên điển trai đi vào, Hermione lập tức nhận ra người đó, cô mở tròn to mắt và há hốc miệng khi tác giả của những quyển sách độc dược nổi tiếng đang đứng dạy cô, Louis Bard. (tên mình tự nghĩ:>)
"Chào các trò, tôi là Louis Bard, và tôi sẽ là người hướng dẫn các trò những công thức hay ho của độc dược đến hết năm, hi vọng các trò sẽ giúp đỡ tôi" giáo sư Bard cúi nhẹ người. Trong khi Hermione đang háo hức tiếp thu kiến thức thì Draco đang rên rỉ khi những vết bầm của hắn đau nhức nhối.
"trò Granger?" giáo sư Bard nhìn vào cái danh sách lớp rồi mỉm cười "cô gái thông minh nhất lứa tuổi của mình?"
"đó là nhiều năm về trước thôi giáo sư" Hermione ngại ngùng.
"đọc rõ nguyên liệu để pha chế Phúc Lạc Dược nào cô gái"
"trứng con cuốn tro,củ bách hợp, vòi tua của con Murtlap, vỏ trứng của con Occamy-" Hermione đang chuẩn vị đọc tiếp thì bị vị giáo sư chặn lại, ông gật đầu hài lòng rồi mời cô ngồi xuống.
"vượt xa sự tưởng tượng của ta vào trò" Vị giáo sư mỉm cười, trong khi đó Draco đang dùng ánh mắt khinh bỉ nhìn ông ta rồi quay mặt đi.
"ta sẽ hướng dẫn các trò làm bài tập, và một lần nữa trò Longbottom, không trò truyện về cây nữa!"
Ông tiến tới bàn của Hermione rồi thì thầm vào tai cô làm cô khó chịu "thưa giáo sư... Em nghĩ không cần thì thầm như thế đâu ạ"
"trò phải nghĩ cho những người khác chứ, các trò ấy cần không gian yên tĩnh" ông ta định tiếp tục thì thầm vào tai cô nhưng bị Draco nhìn chằm chằm nên đã khó chịu bỏ đi ngay sau đó.
"này Draco, tôi cần cậu giúp pha chế Phúc Lạc Dược ngay! Ngồi dậy đi!" Hermione bực mình quát lên làm những người xung quanh giật mình ngồi thẳng dậy.
"cô có thể tự làm mà 'cô gái thông minh nhất lứa tuổi của mình'. Draco buồn bực lầm bầm.
"cậu có biết tôi xếp sau cậu mỗi môn độc dược không? Ngồi dậy! Ngay!" Hermione mất kiên nhẫn thúc mạnh vào sườn của Draco làm hắn đau điếng rên rỉ.
"ôi Salazar! Cô không phải là con gái nữa rồi Granger!" Draco ôm lấy eo của mình liên tục than vãn nhưng cuối cùng thì cả hai vẫn có thể nấu được một lọ Phúc Lạc Dược để nộp lại cho giáo sư Bard.
Cuối cùng tiết học cũng kết thúc, Hermione cố tránh xa vị giáo sư kì quặc ra, ngay khi bước ra khỏi hầm thì cô đã bị Draco kéo vào trong một góc tối.
"tránh xa tên đó ra! Tôi thấy Bardier 'muốn' cô lắm đấy!" Draco gằn giọng lo lắng.
"là ai?" Hermione nhướn mày rồi chợt nhớ ra "sao cậu không bao giờ đọc đúng tên người khác thế?"
"tôi vẫn đọc đúng biệt danh và họ của cô thôi" Draco ngán ngẩm giải thích rồi quay lại vấn đề chính "tránh xa tên đó ra! Nếu cô làm vậy tôi giúp cô môn độc dược này"
"được thôi, chỉ cần tránh xa thầy ấy thôi nhỉ" Hermione gật nhẹ đầu, rồi thúc vào bụng Draco một cái làm hắn tránh ra một bên rồi cô thản nhiên bước đến lớp học tiếp theo.
Tiết học tiếp theo nhanh chóng kết thúc mà không có Draco, Hermione đang trên đường về phòng của mình thì cô thấy đám Slytherin đang xúm lại, và cô chắc chắn chúng đang bắt nạt ai đó.
"tránh ra một bên!" Hermione lao xuyên qua đám đông để đứng chắn giữa lũ bắt nạt với người đáng thương bị bắt nạt. Cuối cùng chúng cũng tản ra để đi chỗ khác, Hermione thở phào nhẹ nhõm rồi quay lại đằng sau. Cô lập tức bị bất ngờ vì thấy Draco chính là người đó.
Cô thu lại ánh mắt ngạc nhiên của mình rồi cố kéo Draco dậy. Hắn lầm lì chạy vụt về phòng của mình mặc kệ Hermione đang ngớ người nhìn theo. Hermione trợn to mắt nhìn lũ bắt nạt rồi dùng đũa hất tung cả đám ra.
Khi về đến phòng của mình thì cô nhanh chóng lấy cuộn băng gạc rồi gõ nhẹ cửa phòng Draco, lại một điều ngạc nhiên nữa ập đến khi cô thấy Draco đang ôm mặt khóc lóc.
.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dramione|FALL IN LOVE|Kokonut
FanficNăm thứ 8 ở Hogwarts tiếp tục diễn ra. Mọi thứ quay lại bình thường trừ việc mọi người đang trải qua mất mát của cá nhân mình. Draco bị ghẻ lạnh, Hermione thông thái gặp nhiều rắc rối mới. Draco và Hermione cùng làm bạn với nhau, nhưng mọi chuyện kh...