Chapter 2: Meeting by Chance

47 2 0
                                    

            Dahil medyo upset sa sinabi ni mama, i decided to call and meet my bestfriend isabel sa rockwell... medyo nagmamadali ako at di ko namalayan mabangga ang isang lalaki habang kinukuha ko ang cellphone ko sa bag.

" ouch..."

"  ooppss... Sorry..."

                 Di ko siya pinansin dahil medyo asar ako at nasaktan sa banggaan namin... Di pa ako nakakalayo , hinabol niya ako

" Miiissss"

           Napilitan akong lumingon

" iyong cellphone mo, nahulog. "

        

             Agad kong kinuha, sabay talikod sa kanya. Nakita ko na lang si isabel na palapit sa akin.

" best, anong nangyari? Sino iyong poging kausap mo? "

" sinong kausap? Ahhh... Nagmamadali kasi ako sa pagpunta dito kaya nabangga ko siya at nahulog ang  aking cellphone"

" di ba siya nagpakilala sa iyo? Gwapo ahh... Pwedeng maging papa"

" hindi na pwede, i'm getting married. "

" haaa..ano? Papakasal ka? Kanino? Di mo man lang sinasabi na may boyfriend ka. "

" kitam... Pati ikaw nagulat... Ako rin gulat at kanina ko lang nalaman na may parents plan na ipakasal ako sa anak ng kaibigan niya. "

" what? Pre arranged marriage at this point in time?"

" ganoon na nga"

" bakit pumayag ka?"

" wala akong choice, hirap tanggihan parents ko, pero this coming saturday ko pa lang mamemeet ang groom to be ko. "

" goodluck best, sana gwapo at makasundo mo. "

" sana nga"

             

Love Never End    by   jeannie manaloTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon