STAB 3

188 27 0
                                    

3rd Person's POV

Pagkatapos ng insidenteng iyon ay nagbago na ang lahat.

Lahat lahat .

Makikita mo talaga ang pagbabago..

Si Mika ay laging tulala at halos hindi na makausap.. Hindi na ito pumapasok at palagi na lang itong nakatulala sa kama niya.. Ni ayaw kumain..

Hindi na alam ni Princess ang gagawin niya kay Mika.. kaya  napagpasyahan niya na puntahan na lamang ito..

Pagdating niya sa bahay nina mika ay naabutan niya naman itong nakatulala.  Wala pa ring pagbabago..

Kaya kinausap niya ito..

"Mika.. gusto no bang kumain?"

"Ayoko sayo!! Lumayo ka sakin.. huhuhuhu.

Hahahaha.  Aàaaaaaaaaahhhh!!! Ayoko pang mamatay!! Wag mo akong isusunod pls.  Parang awa mo na. Huhu"- parang baliw nitong utas.

Naaawa si Princess sa kanyang kaibigan..

Mukhang malala na talaga ang epekto ng pangyayari nito sa kanya..

Kaya buo na ang desisyon niya.. Mag-iimbistiga sya at pagbabayarin niya kung sino man ang may gawa nito sa mga kaibigan niya..

****

Samantala..

3rd Person's POV

Nag-iisa lang si Kathryn ngayon sa bahay nila.. May pinuntahan kasi yung parents niya..

Hindi niya alam ang nangyayare sa kanya pero parang kinakabahan siya.  Mukhang may hindi magandang mangyayari sa kanya ngayong araw ..

"Napapraning lang siguro ako . Tsk tsk tsk. Relax Kath okay?? Stress ka lang.."- sabi niya sa kanyang sarili

Ngunit naputol ang kanyang pagmumuni-muni ng may narinig syang nabasag..

*craaaaasssshhh*

Agad siyang tumakbo papunta sa sala..

At nakita niya ang picture frame kung saan may picture ng mga classmates nila last year.. Kasama sa picture sina Princess, Mika, Lorraine, Jane, Dara, Gela at si Jenny..

Hindi niya alam pero may kakaiba siyang naramdaman nung tiningnan niya ang picture ni Jenny . Parang kinilabutan siya..

"Naku.  Nababaliw ka na naman Kath.  Tsk. Teka bakit nga ba to nabasag..?"

Napatingin sya sa gilid ng lamesa at nakita niya doon si Mingming, ang pusa nila.

"Naku!! Ikaw lang naman pala ang may kagagawan nito mingming.. akala ko naman kung sino.  Nababaliw na talaga ako.. tsk "

"Aaaahhh"- sigaw niya nang biglang namatay ang ilaw..

Pero mas nagulat siya ng may tumakip sa bunganga niya .

Malamig na kamay.. Isang malamig na kamay.  Basang basa na kamay.. may kung anong malapot na bagay doon..

Nasabi niya sa isip niya..

Sino ba itong nagtatakip ng bibig ko..

"Be ready to face death Kath."

Yun na lang ang huli niyang narinig bago siya nawalan ng ulirat..

Kath's POV

Nagising ako sa isang napakabahong lugar.  Isang lugar kung saan pinakayaw kong puntahan..

Ang bodega ng bahay namen..

Tatayo na sana ako pero saka ko lang nahalata na nakakadena pala ako..

BACKSTABBER (on hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon