A30

6 2 0
                                    

Adventure 30
*Evil Intent*

Habang nag-uusap-usap, Calus saw that many of the villagers here were not interested. ‘They really resorted to that way?’ He thought while trying to keep his smile.

'The villagers gone mad.' Zee thought. Just because one of them used their power, ganun na lang ang naging reaksyon ng mga ito.

As for AA, Cishi was leaning onto her. Nakatulog ang bata ilang minuto pagkatapos nitong kumain. Cishi's tired after all kaya hinayaan na nya.

Nang matapos ang pag-uusap ay ini-hatid sila ng isang kasambay sa kwartong kanilang tutuluyan. AA thought, as long as Cishi can sleep comfortable, hindi na sya makikipagsiksikan sa mga ito.

Calus and Zee thought about this, ang mga babae ang matutulog sa kwarto habang sila ay matutulog sa mga punong naroon sa likod ng bahay.

Nang makarating sila doon ay agad nagsalita si AA, leaving the two man speechless. “Alam kong nakikain, nakitulog, at nakisakay lang kami sa inyo but let Cishi sleep there kahit hindi na ako kasali. I noticed the trees behind the house kaya may tutulugan rin ako. Zee, alam kong mabait ka kaya sana patulugin mo si Shi sa loob.”

Nang makabawi ay sinabi naman ni Zee ang kanyang mungkahi. “Calus and I talked about this. You two will occupy the room, kami ang matutulog sa puno.”

Umiling si AA. Linapitan nya ang lalaki at bumulong. “I know you're not comfortable with trees, Prince.”

Nagulat ang lalaki. Bahagya syang napa-atras. ‘How did AA knew?’ He asked himself. Nag-isip-isip sya kung paano natuklasan nang babae ang sekreto nya.

He train himself at night, nasisiguro nyang tulog na ang mga babae. Then one night, Calus and him talked about something, pero sinigurado nilang tulog na ang kasama nila. Possible bang dahil doon?

“I don't know what are you talking about.” Zee denied. AA just smiled. Ibinigay nya ang natutulog na si Cishi sa lalaki.

“Take care of the child, Zee. Hindi ka naman pedo diba?”

Zee was shocked at the girl's statement. How can she? How can she talk about like that!?

Before he could react, AA was running fast. Calus just laughed at tinapik-tapik ang balikat ni Zee. “Take care of the child, Zee. Hindi ka naman pedo diba?” Ulit nito.

Sumimangot si Zee. Calus made a serious face. “Lock your door. AA and I will sleep to the trees straight to your window.” He assured.

“Yeah, yeah. But I'm not a pedo! Dαmn that girl.”

AA's green eyes were nocturnal. Hindi ito nakakakita sa umaga. She planned to sleep at the tree straight to Cishi and Zee's occupied room. Maybe Calus think that way too kaya pareho sila ng tinatahak na daan.

Nang makahanap ng komportableng sanga sa isang puno ay humarap si Calus sa babae. He heard what she said to Zee, he needs to know kung paano.

“How did you knew?” He asked.

“Ang straight forward mo talaga, kuya Cali.” She said. Calus didn't mind kung ano ang itinawag nito sa kanya, he needs to know.

“Well, maniniwala ka bang may ability din ako?” She asked. Calus remained silent, nainis naman si AA dito. “Kuya naman e! Bakit ba ang seryoso nyo?” She asked.

“Sorry. Just being cautious.” Calus laughed.

“Edi nice! Pero serious talaga, Kuya Cal, may ability ako.” Itinuro nya ang berdeng mata. “This eyes, bulag ito sa umaga but can see at night. Nakikita kita nang malinaw ngayon Kuya Cal. Nakikita ko rin na may nagpupulong-pulong na kalalakihan hindi kalayuan mula sa pwesto na tin.” She said.

Bahagyang nagulat si Calus. He didn't expect it to be like that, he mean her green eyes. At yung huling sinabi nito kanina? Alam na nya iyon since he can feel them. He can feel their evil intent

“Actually, right now. Natatakot ako sa magiging reaksyon mo kapag narinig mo ang sasabihin ko. You know, people call me a monster.” She said.

×××

The Adventure of AA in Another World (Completed)Where stories live. Discover now