A40

5 2 0
                                    

Adventure 40
*Infiltration*

Maging si Cishi ay nagtataka na rin kung bakit hindi nila nakikita ang kuya Calus at kuya Zee nito. Thanks to her multiple experience, Cishi learned to be observant.

“May ginagawa sila, Shi.” AA reasoned out. Kahit okay na sya at nakakalakad na ng maayos ay hindi pa rin sya pinayagan ni Angelie Vicente na gumagala. Probably ay binigyan ito ni Calus ng babala na bantayan sya dahil may saltik ang utak nya.

Walang saltik ang utak ni AA, okay? Her mind just works differently from others. Pero ngayon, mukhang magiging ka-vibes nya si Cishi sa mga activities na gusto nyang gawin.

Tita Angelie noticed the naughty smile came out from AA's face. Mukhang ito na nga ang sinasabi ni Mr. Calus sa kanya, umaandar na ang utak nitong kakaiba. Also, the Old Woman Vicente looked at Cishi. Pinababantayan din ito ni Mr. Calus sa kanya, dahil mukhang nakukuha ng bata ang pagiging baliw ng ate nya.

She sighed, her only daughter was easy to dealt with since napakabait nito, and now, kung saan may edad na sya ay tsaka pa lang sya makaka-encounter ng kakulitan ng isang ‘bata’.

AA saw the frustrated sigh of Tita Angelie kaya hindi na nya ipagpapatuloy ang extreme activity na nasa utak nya. Ayaw nyang ma-highblood ang matanda, naalala tuloy nya si Mr. Guidance Counselor.

Napasimangot si Cishi. Now that she learned that Calus is her older brother ay saka pa ito mawawala sa paningin nya. She wants to spend time with him kasama si Kuya Zee at Ate AA nya.

...

Alexa was tied up and blindfolded kaya hindi sya nakakakita. Then she noticed that she was not alone, may kasama sya. She tried to move pero hindi nya alam kung saan sya papunta. Finally, may naramdaman syang katawan sa gilid nya, kasabay iyon ng pag-sigaw ng isang babae.

“Who are you? Sino ka?” Tanong nito.

Alexa smiled. Hindi talaga sya nag-iisa. Mukhang kasama nya ang mga babaeng nadukot ng mga bandidong sumugod sa Rinsha. Swerte lang nya at sya ang buena mano sa Kariss.

Bakit swerte? Because she wants infiltrate the hideout of these bandits. Hindi iyon alam ng Personal Aid nya. She maybe a noble lady pero hindi nya hahayaang maging next target ng mga bandido ang City nya. Kariss is her home, she will protect it will all her might.

“Alexa Falciar, you?” pagpapakilala nya.

The girl who asked her fell silent. After all, the Falciar Family is the richest among the Almaran Village, at nakabase ito sa Kariss City. Does that mean, pati ang Kariss ay inaatake na ng Gaque? (Pangalan ng bandits)

“Rose Angelyn Vicente.” Pagpapakilala ng babae.

Natahimik si Alexa. Rose Angelyn Vicente is the only daughter of the Vicente Family who resides in Rinsha, kung saan unang umatake ang Gaque.

She smiled secretly, infiltration success.

×××

The Adventure of AA in Another World (Completed)Where stories live. Discover now